Kinh nghiệm sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết mẹo sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách chưa? Tham khảo kinh nghiệm nấu ăn bằng nồi chiên qua bài chia sẻ sau đây cùng Websosanh nhé!

Sự ra đời của nồi chiên không dầu đã và đang được đón nhận của rất nhiều chị em nội trợ. Không chỉ bởi sự tiện lợi mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến. Tuy nhiên, bạn đã biết mẹo sử dụng nồi chiên đúng cách chưa? Nếu chưa, hãy cùng Websosanh tham khảo kinh nghiệm nấu nướng với nồi chiên hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Làm nóng nồi chiên trước trước khi chế biến

Trước hết, điều tương tự cũng xảy ra với lò nướng. Trước khi bắt tay vào thực hiện món ăn, bạn phải làm nóng nồi trước ở nhiệt độ thích hợp. Để thức ăn nhận được nhiệt lượng ổn định ngay từ khi cho thức ăn vào và trong suốt quá trình chiên. Tùy thuộc vào loại nồi bạn đang sử dụng, bạn nên làm nóng đến nhiệt độ mong muốn trong 7-10 phút hoặc 10-15 phút.

Nồi chiên không dầu
Làm nóng nồi chiên không dầu trước khi cho thực phẩm vào

Chỉ cho lượng thức ăn phù hợp

Bạn nên tránh cho quá nhiều thức ăn vào nồi. Không gian quá nhỏ sẽ khiến nhiệt khó lưu thông, hoạt động kém hiệu quả. Khiến thực phẩm không chín đều, dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi chiên không dầu. Vì vậy, bạn chỉ nên cho vào lượng thức ăn vừa đủ. Và phân bố đều để nồi có đủ không gian nấu chín thức ăn nhanh hơn.

Dùng lượng dầu phù hợp

Gọi là nồi chiên không dầu không có nghĩa là chúng ta cắt bỏ hoàn toàn lượng dầu khi chiên. Chiên không dầu sẽ có thể giảm được một lượng lớn chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, để món ăn thơm ngon hơn, bạn cần sử dụng lượng dầu ăn phù hợp.

Cách đơn giản nhất là phết hoặc xịt một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt thực phẩm. Sau đó cho thực phẩm vào nồi và nấu chín. Điều này sẽ giúp món chiên vàng, giòn, ngon mà không bị khô.

Thiết lập nhiệt độ và thời gian thích hợp

Tất cả các loại thực phẩm muốn ngon và hợp khẩu vị đều cần có nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp, không phải loại nào cũng giống nhau. Và mỗi loại nồi chiên cũng có thể có công suất và mức nhiệt khác nhau. Phụ thuộc vào kích thước và thiết kế của nồi.

Nồi chiên không dầu
Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp với từng món ăn

Vì vậy, bạn cũng nên để mắt đến nồi chiên không dầu trong nhà. Điều đó điều chỉnh hợp lý hai yếu tố này để tránh chiên thức ăn không ngon và bị cháy. Nếu bạn vẫn chưa quen với nhiệt độ của nồi mới, nhớ kiểm tra thực phẩm 1-2 lần trong khi chiên nhé!

Tận dụng các loại dầu có sẵn trong thức ăn 

Một số loại thực phẩm cần cho nhiều dầu hơn để không bị khô và ngon hơn như khoai tây, hải sản,… Tuy nhiên, đối với những món nhiều dầu mỡ như gà, bò, heo,… thì bạn có thể tận dụng lượng dầu có sẵn trên chúng mà không cần thêm gia vị.

Cho dầu vào nồi cho khỏi dính

Đối với một số món ăn quá dính, bạn có thể khắc phục bằng cách thoa dầu ăn. Bằng cách phết và xịt một ít lên bề mặt lưới bên dưới. Điều này sẽ đảm bảo thức ăn của bạn không bị dính vào nồi và sẽ đẹp mắt hơn.

Lật đều thức ăn

Đối với các loại thực phẩm lớn, đặc biệt là các món nướng như cá nguyên con, thịt nướng… Nếu không lật trở khi nấu rất dễ chín không đều hoặc chỉ chín một mặt. Do đó, bạn nên chú ý lật thức ăn để món ăn chín đều hơn.

Nồi chiên không dầu
Lật đều thức ăn trong quá trình chế biến sẽ giúp thức ăn chín đều hơn

Trong quá trình chế biến, khi lấy thức ăn ra ngoài tránh bị bỏng. Bạn có thể tắt bếp chiên hoặc để nhiệt độ thấp nhất rồi lấy ra. Dùng đũa hoặc kẹp để lật thức ăn hoặc lắc nhẹ giỏ chiên.

Khi xuất hiện khói trắng cần cho nước vào

Nếu bạn đang nấu các món ăn có quá nhiều dầu mỡ thì đừng ngạc nhiên nếu thấy xuất hiện khói trắng. Để giải quyết, bạn chỉ cần đổ một ít (khoảng 2 muỗng canh) nước vào đáy rổ để khử khói rồi tiếp tục nấu.

Không cho thức ăn có kích thước quá nhỏ 

Mỗi nồi chiên không dầu thường được trang bị một chiếc quạt công suất lớn ở phía trên. Điều này rất dễ khiến một số đồ ăn nhẹ, nhỏ vướng vào quạt và gây nguy hiểm. Vì vậy, bạn không nên cho các loại thực phẩm có kích thước nhỏ vào trong nồi.

Đầu tư vào phụ kiện

Để nồi chiên không dầu hoạt động được nhiều tính năng hơn thì bạn cần đầu tư vào các phụ kiện. Có nhiều phụ kiện tiện dụng được thiết kế dành riêng cho nồi chiên không dầu chẳng hạn như giá đỡ, khay nướng,…

Vệ sinh nồi thường xuyên

Cuối cùng, sau khi chế biến món ăn, bạn nhớ vệ sinh nồi thật sạch sẽ. Để tránh những vụn thức ăn cũ hay dầu thừa bám vào làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Hơn nữa, việc vệ sinh nồi chiên không dầu thường xuyên còn giúp bạn tăng tuổi thọ cho nồi. Và thức ăn cũng ngon, đầy hương vị. Do đó, bạn cần rửa và vệ sinh nồi ngay sau khi sử dụng nhé!

Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nồi chiên không dầu trên đây sẽ giúp món ăn của bạn được ngon và hấp dẫn hơn. 

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!