Làm cách nào để 'xử lý' hiệu quả sợi bã nhờn khó chịu trên mũi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những sợi bã nhờn li ti trên mũi, hai má là vấn đề mà gần như ai cũng có, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn gây ngứa, khó chịu vô cùng.

Mụn đầu đen (Blackheads) rất hay bị nhầm với sợi tuyến bã nhờn (Sebaceous Filaments). Tuyến bã nhờn là một dạng nhẹ hơn của mụn đầu đen mà gần như da ai cũng gặp phải, đặc biệt là các bạn da nhờn.

Những sợi bã nhờn giống như những đường ống giúp vận chuyển dầu của da và đóng vai trò quan trọng trong cơ chế tự dưỡng ẩm của da, tuy nhiên khi da tiếp xúc với khói, bụi bẩn, môi trường không khí bên ngoài làm oxy hóa nên chúng thường có màu đen và nặn ra sẽ có dạng sợi mảnh, trắng hoặc vàng. Sợi bã nhờn quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Mụn đầu đen sợi bã nhờn

Phân biệt giữa sợi bã nhờn và mụn đầu đen

Bạn không thể nào loại bỏ hoàn toàn và làm sợi tuyến bã nhờn biến mất vì chúng là một phần tất yếu trên da. Bạn chỉ có thể “xử lý” chúng bằng cách làm chúng mờ đi và giảm tốc độ hình thành của sợi bã nhờn, loại bỏ những sợi bã nhờn lâu ngày và kéo dài thời gian chúng xuất hiện trở lại.

Là hai vấn đề khác nhau trên da nhưng cách xử lí mụn đầu đen và sợi bã nhờn lại tương đối giống nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn các phương pháp riêng để xử lí sợi bã nhờn và các sản phẩm điều trị hiệu quả.

Rửa mặt bằng cọ rửa mặt & đeo khẩu trang

Rửa mặt thật sạch là yêu cầu tiên quyết khi chăm sóc da khỏe đẹp cũng như để ngăn ngừa, điều trị mụn và sợi bã nhờn. Rửa mặt bằng nước thông thường là không đủ, nên cần dùng kèm theo sữa rửa mặt giúp làm sạch da hiệu quả.

Khi điều trị mụn đầu đen, sợi bã nhờn bạn nên sử dụng các loại cọ rửa mặt, máy rửa mặt có khả năng làm sạch sâu để mang lại hiệu quả làm sạch và trị mụn triệt để.

Sự khác biệt khi rửa mặt bằng tay và bằng cọ rửa mặt

Ngoài ra, bảo vệ da khỏi bụi bẩn, ô nhiễm từ môi trường cũng rất quan trọng để giúp mụn đầu đen, sợi bã nhờn lâu xuất hiện trở lại hơn, đừng quên đeo khẩu trang mỗi khi ra đường và giặt, thay khẩu trang, gối nằm thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ.

Dùng miếng dán lột mụn loại bỏ sợi bã nhờn

Nếu bạn chưa từng dùng phương pháp, tác động nào tới các sợi bã nhờn thì việc “lôi” những sợi bã nhờn ra khỏi mũi là bước đầu tiên để “xử lí” chúng.

Miếng dán có thể loại bỏ được phần lớn những sợi bã nhờn ở mũi, giúp mũi thông thoáng, không còn những nốt đen lấm tấm xấu xí. Bạn có thể sử dụng các loại miếng dán lột mụnphổ biến trên thị trường.

Loại miếng dán lại có hạn chế là thiết kế vùng mũi hạn chế, không ôm khít vào da nên không loại bỏ được hết những nốt mụn, sợi bã nhờn cứng đầu

Hiện nay các loại miếng lột mụn dạng lỏng rất được yêu thích vì có thể dùng thoải mái trên bất kỳ vùng da nào xuất hiện mụn, sợi bã nhờn.Vùng da xung quanh mũi, những ngách hẹp ở chóp mũi, hay ngay dưới lỗ mũi – nơi sợi bã nhờn li ti xuất hiện rất nhiều mà miếng dán thông thường không chạm tới được.

Tuy nhiên sợi bã nhờn thường tự động xuất hiện trở lại sau khoảng 2 tuần nên nhiều người sẽ theo thói quen thường xuyên sử dụng miếng dán để loại bỏ chúng. Nhưng phương pháp này chỉ nên dùng tối đa 1 tháng/lần vì nếu sử dụng nhiều sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, da vùng mũi bị khô rát.

Sản phẩm tham khảo:

– Yu.R Pore remodelling mask

-Seatree Art Blackhead Clear Solution

Mát-xa bằng dầu (oil)

Thay vì chỉ mát xa dầu lên da độ 1 đến 2 phút như bình thường, bạn bôi một lượng dầu vừa phải lên mũi và má, sau đó mát xa nhẹ nhàng từ 1 tiếng đến 2 tiếng – mụn đầu đen, đầu trắng sẽ tự động trồi lên.Bạn có thể sử dụng dầu nguyên chất (pure oil) hoặc các loại dầu tẩy trang (cleansing oil) để thực hiện mát xa.Cách trị mụn đặc biệt này đã được không ít beauty blogger trên thế giới và Việt Nam thử nghiệm và khen ngợi hiệu quả.

Blogger Nhi Ngô chia sẻ: “Mình mát xa má và mũi tổng cộng khoảng 45′. Sau 15-20′ thấy bắt đầu lợn cợn nhiều. Sau 45′ thì thấy ra rất nhiều nhân trắng mà thường thấy ở lỗ chân lông ở mũi và má. Mình ko có mụn đầu đen nên ko thấy đen mà chỉ thấy trắng. Sau khi xong thì sờ lên mũi má thấy bớt gồ ghề hẳn.”

Cách làm này khá mất công vì phải mát xa da liên tục trong thời gian khá dài, bù lại sau khi rửa mặt sẽ thấy mụn đầu đen, sợi bã nhờn giảm hẳn đi, da cũng mịn màng, tươi tắn hơn. Việc lựa chọn loại dầu để thực hiện rất quan trọng, nếu chọn loại dầu có chất tẩy quá mạnh hoặc không hợp có thể làm da khô, dị ứng. Trong lần đầu sử dụng, bạn nên chọn những loại dầu nguyên chất (dầu nho, dầu maracuja) dịu nhẹ, thực hiện mát xa trong vòng 15 – 30 phút để xem phản ứng của da, nếu thấy mụn ra nhiều, da không ngứa rát thì mới nên tiếp tục. Các bạn da yếu, da mẫn cảm cũng cần rất cẩn trọng khi dùng phương pháp này.

Sản phẩm tham khảo:

– The Face Shop Rice Water Bright Cleansing Rich Oil

– Dầu hạt nho Mountain Rose Herbs

– Dầu chanh leoGarden of Wisdom

Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét(Clay Mask) rất hợp với các bạn da dầu, da mụn. Với thành phần chính bao gồm đất sét và Kaolin, mặt nạ đất sét có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, kiểm soát đáng kể lượng dầu thừa, hấp thụ dầu thừa trong các lỗ chân lông, cũng như các độc tố khiến da sần sùi, thô ráp – hỗ trợ hiệu quả trong trị mụn đầu đen, sợi bã nhờn.

Lush Mask Of Magnaminty Review

Nên dùng mặt nạ này 1 tuần/ lần, duy trì tốt có thể thấy phần mũi sạch sẽ được cực lâu tới 2-3 tháng mà không lo sợi bã nhờn xuất hiện trở lại. Với các bạn da thường và chỉ có nhu cầu trị mụn đầu đen, sợi bã nhờn thì chỉ cần bôi Clay Mask lên vùng có mụn như mũi và má, không nhất thiết phải bôi cả mặt.

Sản phẩm tham khảo:

– Mặt nạ Lush Mask of Magnaminty

– Mặt nạ đất sét Kiehl’sRare earth deep pore cleansing masque

Tẩy da chết hóa học với BHA

Tẩy da chết hóa học với BHA là phương pháp tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông hiệu quả, đang ngày càng được quan tâm hiện nay trên thế giới.

BHA là viết tắt của Beta Hydroxy Acid, còn được biết đến là Salicylic Acid là một trong các thành phần đa chức năng cho da. BHA có khả năng thâm nhập vào lỗ chân lông có chứa bã nhờn và giúp tẩy tế bào chết để hiện ra các tế bào da mới hơn, khỏe mạnh hơn. BHA có thể hoạt động tẩy sâu bên trong lỗ chân lông, giải quyết các vấn đề thường gặp về tắc lỗ chân lông, chống viêm, chống khuẩn nên cực kỳ hữu ích trong việc điều trị mụn và làm chậm quá trình hình thành của Sợi Bã Nhờn.

Paula’s Choice là hãng nổi bật hơn cả trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học bằng BHA với nhiều dạng sản phẩm (gel, lotion, cream) và nồng độ

Tuy nhiên, BHA có đặc điểm là rất kén người sử dụng, nó loại bỏ lớp sừng trên cùng của da nên làm da nhạy cảm hơn với ánh mặt trời. BHA có thể gây kích ứng. Nếu không biết cách dưỡng da đúng khi mụn đẩy thì kết quả có thể làm da tệ hơn. Sử dụng BHA đòi hỏi bạn phải thực sự nghiêm túc và cẩn trọng trong các bước skincare hằng ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!