Làm sao để chọn được máy ảnh thích hợp cho các kỳ nghỉ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích dành cho bạn, giúp bạn chọn được chiếc máy ảnh thích hợp khi bạn đi nghỉ. Bạn sẽ không cần phải lo lắng không biết nên loại máy ảnh cho kỳ nghỉ của mình nữa.

Không cần biết bạn đang lên kế hoạch như thế nào cho kỳ nghỉ của mình, tôi có thể chắc chắn một điều là: ai cũng muốn chụp cho mình những bức hình tuyệt đẹp khi đi nghỉ như vậy.

Nếu bạn đang leo núi hẳn bạn sẽ cần một chiếc máy ảnh khác với khi bạn đi tham quan trong thành phố. Nếu bạn đã “thủ” sẵn một vài chiếc máy ảnh khác nhau cho kỳ nghỉ sắp tới, hãy ghi nhớ những mẹo sau đây – chúng sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy ảnh thích hợp cho kỳ nghỉ của mình đó.

Leo núi

Lựa chọn của bạn phụ thuộc vào số lượng thiết bị mà bạn muốn đem theo. Một chiếc P&S nhỏ xinh, bỏ vừa túi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến leo núi của bạn đó. Những chiếc máy ảnh siêu bền cũng rất phù hợp khi bạn leo núi và một số chiếc còn sở hữu thiết kế siêu mỏng và ống kính zoom lớn. Nếu bạn đem theo một chiếc máy ảnh kích thước lớn hơn thì hãy bảo quản nó trong ba lô hoặc túi đựng máy ảnh. Bạn cũng có thể sắm một chiếc dây đeo và đeo máy trên cổ, tuy nhiên máy sẽ nẩy lên rất nhiều và gây cản trở quá trình leo núi của bạn. Tin tôi đi! Bạn sẽ không thể thoải mái leo trèo khi có một chiếc máy ảnh lủng lẳng ở cổ đâu.

P&S

Siêu bền

Những chiếc máy ảnh siêu bền

Chơi trò chơi mạo hiểm

Khi bạn đang đu dây zipline hoặc leo núi đá hẳn bạn sẽ không muốn mang theo một chiếc DSLR và ống kính hoán đổi của nó đâu. Bạn cần chọn một chiếc máy ảnh mà bạn dễ dàng điều khiển bằng một tay nếu bạn muốn chụp lại những khoảnh khắc khi mình đang tham gia trò chơi. Một chiếc máy ảnh siêu bền có thể “sống sót” dù bị rơi từ trên cao xuống chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nếu bạn có đôi chút vụng về.

Ngắm cảnh

Khi ngắm cảnh bạn phải đi bộ và đi xe đạp khá nhiều. Đây cũng là môi trường khá an toàn cho các loại máy ảnh. Bạn nên sử dụng những chiếc máy ảnh cao cấp có zoom lớn bởi vì bạn có thể thoải mái để nó trong túi máy ảnh mà không sợ hư hại gì. Nhưng hãy nhớ để mắt đến những tên trộm nếu không muốn máy ảnh của bạn “không cánh mà bay”. Ngoài ra, bạn nên chọn một chiếc máy ảnh có tuổi thọ pin cao hoặc mang sẵn pin dự phòng bởi vì những chuyến đi chơi ngắm cảnh thường kéo dài cả ngày, bạn sẽ không thể thay pin như lúc ở khách sạn được.

Máy ảnh siêu zoom Fujifilm X-S1

Đi bơi

Nước và máy ảnh không thể “đội trời chung” với nhau, trừ khi bạn có một chiếc máy ảnh chống thấm nước, nếu không bạn sẽ không muốn mang theo chiếc máy ảnh đắt tiền của mình xuống bể bơi đâu. Nếu bạn thực sự muốn mang máy ảnh cao cấp của mình đi công viên nước hoặc đi bơi ở hồ thì hãy sắm một túi đựng máy ảnh chống thấm nước và sử dụng túi nhựa có thể dán kín để tăng cường lớp bảo vệ cho máy ảnh khi không sử dụng.

máy ảnh chống thấm nước

Máy ảnh chống thấm nước Olympus

túi đựng chống thấm nước

Túi đựng chống thấm nước

túi nhựa dán kín được

Túi nhựa dán kín

Công viên giải trí

Khi đi đến công viên giải trí, bạn nên mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, bỏ túi được, bạn sẽ dễ dàng tham gia các trò chơi hơn. Những chiếc máy ảnh kích thước lớn sẽ gây bất tiện vì bạn sẽ phải để chúng ra chỗ khác khi chơi trò chơi. Tuy nhiên nếu bạn không ngại, bạn có thể đem theo một ống kính linh hoạt và một chiếc DSLR, nó sẽ rất có lợi cho bạn vì bạn có thể chụp ảnh từ một vị trí xa.

Lặn

Nếu bạn dự định chụp những bức hình lung linh dưới nước, hãy mang theo một chiếc P&S chống thấm nước. Tuy nhiên loại máy ảnh này bị hạn chế mực nước và thời gian sử dụng. Nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh chịu được môi trường nước, hãy bỏ thêm một khoản tiền nhỏ để trang bị vỏ chống nước cho chiếc DSLR của bạn. Máy của bạn sẽ được bảo vệ tuyệt đối và bạn sẽ thoải mái chụp ảnh dưới nước mà không cần lo lắng.

vỏ chống thấm nước

Trang bị thêm vỏ chống thấm nước để có những bức ảnh lung linh hơn

Hồng Ngọc

Theo Camerasabout

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!