Làm thế nào để có thể lựa chọn được kem dưỡng ẩm nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải lựa chọn đại kem dưỡng ẩm nào cũng được. Các bạn cần phải lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt và phù hợp với làn da của mình. Vậy làm thế nào để lựa chọn được? Cùng tìm hiểu bài viết sau nhé.

Để sở hữu được một làn da khỏe, trắng mịn, hồng hào thì bao gồm rất nhiều bước khác nhau, trong đó việc sử dụng kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng và cần thiết. Do đó, hiện nay các thương hiệu làm đẹp trên thị trường cung cấp rất nhiều các dòng kem dưỡng ẩm khác nhau, vậy thì làm sao để có thể chọn được kem dưỡng ẩm nào tốt và phù hợp nhất cho làn da. Hãy đọc bài viết này giúp các bạn tìm kiếm được sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm là hỗn hợp có dạng đặc, có kết cấu nặng hơn nước. Kem dưỡng ẩm hay còn được gọi với tên gọi khác là kem làm mềm da. Kem được điều chế đặc biệt giúp lớp da ngoài biểu bì được mềm mịn hơn, tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn và giảm thiểu sự mất nước của da.

Hầu hết các dòng kem dưỡng ẩm thường được đặt ở trong hũ nhựa hoạt thủy tinh. Một số dòng kem dưỡng ẩm còn có công dụng khác như chống nắng, làm trắng da, chống lão hóa…

Kinh nghiệm lựa chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da
Kinh nghiệm lựa chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da

Làm thế nào để có thể lựa chọn được kem dưỡng ẩm nào tốt?

Không phải lựa chọn đại kem dưỡng ẩm nào cũng được. Các bạn cần phải lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt và phù hợp với làn da của mình. Vậy làm thế nào để lựa chọn được?

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da thường

Da thường là làn da dễ tính với đặc điểm láng mịn, khỏe khoắn và có lỗ chân lông nhỏ. Nếu như chị em sở hữu làn da thường thì không cần phải lo lắng và đau đầu đến việc lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt và phù hợp. Bởi da thường sẽ không kén kem nên các bạn cứ thoải mái lựa chọn nhé.

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Khó tính hơn làn da thường đó là da hỗn hợp với vùng chữ T nhờn và các vùng khác thì lại khô. Do đó khi bạn lựa chọn kem dưỡng ẩm nên lưu ý chọn loại lỏng nhất, có SPF tối thiểu là 5 nếu như đó là dòng sử dụng cho ban ngày.

Lưu ý: Khi sử dụng kem với vùng chữ T bạn chỉ nên bôi lướt qua và tập trung bôi cho những chỗ da bị khô.

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Làn da khô rất dễ bị bong tróc và có dấu hiệu lão hóa sớm. Do đó khi lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt cho da khô bạn cần chọn loại phù hợp. Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô cần kết hợp thêm với kem chống nhăn vào ban đêm và kem chống nắng vào ban ngày để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da, bảo vệ da và cấp ẩm cho làn da được đầy đủ nhé.

Làm thế nào để có thể lựa chọn được kem dưỡng ẩm nào tốt?
Làm thế nào để có thể lựa chọn được kem dưỡng ẩm nào tốt?
  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn

Da mụn là làn da rất dễ bị tổn thương và nhạy cảm. Chính vì vậy mà việc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn cũng tương đối khó khăn và cấn phải lưu ý kỹ. Bởi nếu như bạn lựa chọn loại kem không phù hợp thì có thể làm cho làn da gặp phải tình trạng năng hơn.

Loại kem dưỡng ẩm tốt cho da mụn là loại gốc nước, có thể chứa các thành phần giúp trị mụn trứng cá như Benzoyl Peroxide hay Axit Salicylic. Lưu ý nên chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phẩm Alpha Hydroxy Axit, Retinol, Salicylic Acid hay các thành phần tẩy tế bào chết khác. Bởi những thành phần này không chỉ giúp dưỡng da mà còn cải thiện rõ rệt tình trạng mụn trứng cá.

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Da nhờn là loại da vô cùng khó tính bởi loại da này cực kỳ nhạy cảm bà rất dễ bị kích ứng. Chọn kem dưỡng ẩm nào tốt cho da nhờn đó chính là non comedogenic (không tạo nhân mụn). Loại kem dưỡng ẩm này sẽ không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt bạn cũng cần ưu tiên lựa chọn loại Oil Free (không chứa dầu) cho da dầu, da nhờn nhé.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã tìm được câu trả lời kem dưỡng ẩm nào tốt và phù hợp với làn da của mình. Chúc các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình để luôn tự tin, rạng rỡ nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!