Laptop không nhận tai nghe - Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop không nhận tai nghe cũng là một lỗi có thể xảy ra và không phải hiếm khi sử dụng laptop. Tuy nhiên cách xử lý vấn đề này lại không quá phức tạp.

Việc sử dụng laptop đôi khi hay gặp lỗi. Một trong những lỗi đó là lỗi laptop không nhận tai nghe. Vậy nguyên nhân và cách giải quyết như thế nào?

Nguyên nhân khiến laptop không nhận tai nghe

Có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng về cơ bản sẽ có một số nguyên nhân sau:

  • Tai nghe bị hỏng.
  • Cổng kết nối tai nghe của laptop bị hỏng.
  • Driver âm thanh bị lỗi.
  • Audio đã bị tắt.

Nguyên nhân khiến laptop không nhận tai nghe

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Kiểm tra phần cứng

Khi bạn đã cắm dây tai nghe vào laptop mà không thấy có âm thanh và xuất hiện dòng chữ ” headphones not detected” thì trước hết là bạn cần phải kiểm tra phần cứng.

Cắm tai nghe vào một cổng kết nối khác

Trường hợp đầu tiên là lỗi nằm ở cổng kết nối. Tức là lỗi không phải do tai nghe mà là cổng kết nối bị hỏng. Để kiểm tra, bạn hãy thử rút tai ra và cắm vào một cổng kết nối khác để nghe xem có âm thanh không. Nếu vẫn có âm thanh thì có nghĩa là lỗi nằm ở cổng kết nối.

Thử cắm tai nghe vào một thiết bị khác

Trường hợp thứ hai là tai nghe của bạn đã bị hỏng. Nếu các cổng kết nối của bạn đã được thử thì hãy thử cắm tai nghe vào một thiết bị khác. Nếu thiết bị đó vẫn không phát âm thanh được qua tai nghe thì có nghĩa là tai nghe của bạn đã bị hỏng.

Đặt tai nghe của bạn làm thiết bị đầu ra mặc định

Điều này ít ai để ý nhưng có một lý do khiến cho tai nghe của bạn không thể sử dụng được trên laptop là do tai nghe không được đặt làm thiết bị phát âm thanh mặc định. Đây là một lý do khiến cho chiếc tai nghe của bạn không thể hoạt động được trên window 10. Dưới đây là các bước để bạn đặt tai nghe làm thiết bị phát âm thanh mặc định.

Đầu tiên, bạn hãy vào Control Panel trên window 10 để truy cập cửa sổ cài đặt rồi chọn Hardware and Sound và chọn Sound. Trong tab Playback, bạn hãy tìm trong bảng thiết bị mục Show Disabled Devices. Nhấp chuột phải và chọn mục đó để hiển thị các thiết bị bị vô hiệu hóa.

Đặt tai nghe của bạn làm thiết bị đầu ra mặc địnhLúc này hãy tìm mục tai nghe của bạn, nếu thấy nó có chữ Disabled thì bạn hãy chuyển nó sang Enabled. Sau khi đã làm xong thì hãy click vào ô Set as Default và cuối cùng là nhấn Apply để hoàn thành.

Sử dụng tính năng khắc phục sự cố âm thanh tích hợp trên Window 10

Có những bạn không quá rành về công nghệ nên các cách xử lý có thể khiến các bạn cảm thấy rắc rối khó hiểu. Nếu vậy thì bạn có thể sử dụng chương trình khắc phục sự cố Playing Audio được tích hợp sẵn trên window 10. Tính năng này có thể giúp bạn khắc phục được vấn đề laptop không nhận tai nghe. Để sử dụng tính năng này, các bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Đầu tiên hãy nhấn vào logo Windows trên bàn phím và gõ “troubleshoot”. Sau đó hãy nhấp vào “Troubleshoot Settings” và nhấp vào biểu tượng Playing Audio. Bạn tiếp tục nhấn vào ô  Run the troubleshooter để Window tự động dò tìm lỗi về âm thanh. Bạn tiếp tục chọn  Headphones và click Next để tiếp tục. Bạn tiếp tục chọn No, Do not open Audio Enhancements rồi chọn Play test sounds.

Nếu tai nghe của bạn vẫn không có âm thanh, hãy chọn I didn’t hear anything. Lúc này Window sẽ tự động cài đặt lại driver âm thanh của bạn.

Sử dụng tính năng khắc phục sự cố âm thanh tích hợp trên Window 10

Cài lại Driver âm thanh

Đầu tiên nhấn chuột phải vào biểu tượng This PC, chọn Manager. Sau đó click vào biểu tượng Device Manager và chọn phần Audio inputs and outputs. Tiếp tục chuột phải vào Headphone và chọn Uninstall để gỡ Driver cũ của tai nghe.

Sau khi đã xóa Driver của tai nghe cũ, nhấn chuột phải vào mục Audio inputs and outputs chọn Scan for hardware changes để Window tự động cài đặt lại Driver âm thanh mới. 

Trên đây là những cách giải quyết khi laptop không nhận tai nghe. Mong rằng các cách trên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy tính không nhận tai nghe: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy tính không nhận tai nghe: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy tính không nhận tai nghe là lỗi khá phổ biến mà đại đa số người dùng thường xuyên gặp phải, lỗi này không lớn nhưng rất gây khó chịu với những người có sở thích đeo tai nghe để giải trí. Ở bài viết này, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này một cách nhanh chóng, đơn giản nhất.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!