Laptop tự tắt nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu laptop của bạn gặp phải tình trạng tự động tắt nguồn thì hãy đọc bài viết này của Websosanh để hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Laptop bị quá tải nhiệt

Một trong những lý do đầu tiên và thường gặp nhất khiến laptop đang dùng bị tắt nguồn, đặc biệt là khi bạn đang chơi trò chơi, là vấn đề về nhiệt. Thông thường, CPU sẽ có tính năng tự động ngắt điện mỗi khi nhiệt độ của myas đạt tới ngưỡng nguy hiểm. Nó làm điều này để bảo vệ phần cứng bên trong, và gây nên tình trạng laptop đang dùng bị tắt nguồn.

Để sửa lỗi laptop đang dùng bị tắt nguồn do quá tải nhiệt, bạn có 2 cách. Một là làm vệ sinh bên trong máy nếu bạn chưa từng làm điều này. Nếu bạn biết thì hãy mở máy ra và vệ sinh quạt. Tốt nhất là mang ra những tiệm sửa chữa vi tính uy tín để vệ sinh máy giúp bạn.

Cách thứ hai để khắc phục lỗi laptop đang dùng bị tắt nguồn là bạn mua thêm bộ tản nhiệt rời cho máy. Nó có dạng như một miếng đế laptop, sử dụng nguồn điện từ USB để thổi quạt vào máy, giúp tản nhiệt khá tốt.

Nếu bạn đang bị lỗi laptop đang dùng bị tắt nguồn thì hãy thử qua 2 cách trên để khắc phục ngay nhé.

Lỗi hệ thống, xung đột phần mềm

Một lý do phổ biến khác cho việc máy tính xách tay đang dùng bị tắt nguồn là lỗi hệ thống, cụ thể hơn là xung đột các phần mềm, làm cho máy đột ngột tắt. Nếu gần đây bạn cài thêm chương trình mới vào mà gặp phải tình trạng laptop đang dùng bị tắt nguồn này thì rất có thể chính hắn là nguyên nhân. Còn chần chừ gì nữa mà không thử xóa phần mềm đó để thử xem máy còn bị như vậy hay không.

Ngoài ra, nếu bạn không chắc được phần mềm nào gây ra lỗi này thì có thể restore lại Windows để máy khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Lỗi driver

Nếu máy tính của bạn sử dụng đã lâu, nhiều khả năng driver của máy đã hết date. Driver là phần mềm quan trọng giúp cho máy điều khiển những phần cứng. Khi driver hết date hoặc bị lỗi, bạn sẽ gặp phải tình trạng laptop đang dùng bị tắt nguồn này.

Bạn có thể cập nhật driver bằng cách lên trang web của hãng laptop mà bạn dùng, sau đó tải về driver phù hợp với model của máy. Hoặc cách nhanh hơn là dùng phần mềm Driver Booster để tự động tìm và update driver cho máy.

Virus

Một nguyên nhân hiếm hoi của việc laptop đang dùng bị tắt nguồn là do máy tính của bạn bị nhiễm virus. Một số virus máy tính sẽ thực sự tắt máy tính của bạn, và sau đó bật nó trở lại, gây nhiều phiền hà cho người dùng.

Những loại virus này thường được kích hoạt bởi một điều kiện khi bạn bạn thực hiện trên máy tính, cho dù đó là một phím tắt hoặc mở một chương trình cụ thể. Cách tốt nhất để fix lỗi này là bạn hãy tải về một chương trình diệt virus tốt nhất để quét sạch chúng đi khỏi máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!