Laptop Lenovo S145: giá rẻ có đi kèm với hiệu năng tốt hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Lenovo S145 nổi lên như một hiện tượng đối với học sinh sinh viên và nhân viên văn phòng. Với mức giá  bán khá rẻ, liệu bạn sẽ nhận được gì từ thiết bị?

Với mục tiêu là tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, Lenovo đã cho ra mắt rất nhiều mẫu máy giá rẻ. Một trong số đó có thể kể đến laptop Lenovo S145. Mặc dù vậy, liệu với chi phí ít ỏi, khách hàng có thể tận hưởng một thiết bị có hiệu năng ổn định hay không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết này.

Thiết kế không quá nổi bật

Giống như hầu hết những người anh em cùng nhà sản xuất, laptop Lenovo S145 không có thiết kế ngoại hình quá nổi bật.

Tuy nhiên sự đơn giản này lại vô tình khiến cho thiết bị trở nên khá tinh tế, lịch lãm và sang trọng khi so sánh với các laptop cùng tầm giá.

Mặt lưng của máy được phủ lên một lớp kim loại khá bóng bẩy, nổi bật trên đó là logo của Lenovo được đặt sát góc.

Laptop Lenovo S145 cũng rất mỏng nhẹ, máy chỉ nặng gần 1,8 kg và dày chưa đầy 2 cm. Với kích thước này, hẳn rất nhiều bạn học sinh, sinh viên hay dân văn phòng sẽ để mắt tới thiết bị. Bởi quả thực máy rất dễ mang theo khi di chuyển.

Mặc dù vậy nhược điểm của mặt lưng phủ kim loại là khá bám mồ hôi. Do đó chỉ cần sử dụng một thời gian thôi máy sẽ khá nhem nhuốc. Nếu muốn máy luôn đẹp như mới, người dùng cần phải chịu khó lau chùi thường xuyên.

Máy được trang bị đầy đủ các cổng kết nối phục vụ cho công việc. Đây cũng là một điểm cộng khiến chiếc IdeaPad này được nhiều doanh nhân lựa chọn.

Thiết kế không quá nổi bật

Màn hình hiển thị chất lượng

Laptop Lenovo S145 có màn hình khá lớn, 15.6 inch. Độ phân giải của màn hình này là full HD khá sắc nét. Việc hãng làm viền màn hình máy mỏng cũng khiến S145 trông hợp trend hơn rất nhiều.

Độ sáng màn hình trên thiết bị cũng là một điểm cộng giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát các nội dung để làm việc ngay cả dưới trời nắng gắt.

Màn hình hiển thị chất lượng

Bàn phím và touchpad hoàn thiện tốt

Trải nghiệm sử dụng bàn phím trên các thiết bị của Lenovo chưa bao giờ khiến người dùng phải thất vọng. Laptop Lenovo S145 tất nhiên cũng không là ngoại lệ.

Máy có các phím bấm được sắp xếp vị trí hợp lý, độ nảy và phản hồi tốt. Nhờ đó cảm giác khi gõ văn bản khá êm ái và dễ chịu.

Tuy nhiên có vẻ quá tập trung vào bàn phím nên phần touchpad sẽ chưa thể làm hài lòng những ai khó tính. Theo nhiều khách hàng nhận xét, bàn di chuột của laptop Lenovo S145 có tốc độ phản hồi khá chậm và thường xuyên không theo kịp được động tác của họ.

Do đó để tối ưu trong quá trình sử dụng, việc sắm cho mình một con chuột ngoài vẫn là hết sức cần thiết.

Bàn phím và touchpad hoàn thiện tốt

Cấu hình đủ dùng

Tất nhiên với giá thành của máy thì bạn không nên kỳ vọng vào một cấu hình quá ấn tượng. Máy chỉ được trang bị con chip Intel Core i3 8145U, 4GB RAM và 256GB dung lượng SSD. Cùng với đó là card đồ họa rời GeForce MX110 2GB.

Mặc dù cấu hình laptop Lenovo S145 không quá khủng, nhưng với mục tiêu khách hàng hướng đến là học sinh sinh viên, dân văn phòng thì thông số này là đủ dùng.

Máy hoàn thành trơn tru các tác vụ văn phòng từ nhẹ đến trung bình, ít khi xảy ra giật lag. Trải nghiệm chơi một số tựa game trên thiết bị cũng khá ổn định.

Với mức giá bỏ ra chỉ loanh quanh khoảng 10 triệu đồng, laptop Lenovo S145 thực tế đã chứng minh được giá trị của mình. Do đó nếu bạn là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng thì chiếc máy chắc chắn sẽ phục vụ bạn rất tốt. Còn nếu yêu cầu cấu hình cao hơn cho đồ họa và chơi game, S145 sẽ không phải lựa chọn dành cho bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!