Đánh giá Lenovo Yoga 7 14IRL8: Laptop mỏng nhẹ 2-in-1 xuất sắc trong phân khúc 25 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo luôn tạo ra những chiếc laptop 2 trong 1 tốt nhất và Lenovo Yoga 7 14IRL8 cũng không ngoại lệ. Nó có thiết kế hoàn thiện tốt, hiệu suất đáng kinh ngạc và có nhiều tính năng đi kèm.

Ngày nay, những chiếc laptop mỏng và nhẹ được sản xuất với mục đích hàng đầu là cung cấp cho người dùng một thiết bị có tính linh động vượt trội, không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn mà những trải nghiệm với nó còn phải đặc biệt khiến chúng ta thấy hài lòng. Và nếu đã có các yếu tố đó lại còn được cộng thêm hình thức 2 trong 1, thì bạn sẽ có trong tay một chiếc laptop không thể tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên đó mới chỉ là công thức lý thuyết. Thực tế thì để có được sự mỏng nhẹ thì hầu hết các nhà sản xuất buộc phải hy sinh một chút hiệu suất, thậm chí đôi khi là thêm cả thời lượng pin khiến bất cứ ai đang tìm một ‘công thức hoàn hảo’ đều cảm thấy đó là ‘nhiệm vụ bất khả thi’.

Mãi cho đến cuối năm 2023, Lenovo đã gần như hiện thực hóa được mong ước này khi cho ra mắt chiếc Lenovo Yoga 7 14IRL8. Chiếc laptop mỏng nhẹ này có hiệu năng mạnh trong phân khúc, có thể phù hợp với các công việc yêu cầu hiệu suất cao như render video, chỉnh ảnh. Chưa hết, nó cũng có nhiều tính năng đặc trưng mà người ta mong đợi từ một thiết bị mỏng nhẹ: thiết kế tinh tế, kết cấu không trọng lượng và độ hoàn thiện chắc chắn.

1. Đánh giá Lenovo Yoga 7 14IRL8: Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Ấn tượng đầu tiên mà Lenovo Yoga 7 14IRL8 mang đến cho người dùng đó là cảm giác cực kỳ chắc chắn. Nó được hoàn thiện bằng nhôm ở cả mặt trên và dưới và độ hoàn thiện gần như là hoàn hảo, rất ít flex bất kể chúng ta ấn vào vị trí nào trên máy.

Máy chỉ có trọng lượng 1,49kg và kết cấu hoàn thiện tuyệt vời như thể chúng ta đang được chứng kiến một ‘cỗ xe tăng’ vậy. Kiểu dáng đẹp thanh thoát và lớp phủ màu xám trên toàn bộ thân máy càng gia tăng thêm độ ‘trâu’ của nó. Cũng đúng vậy, nó đạt được chứng nhận độ bền quân đội MIL-STD-810H nên cực kỳ bền bỉ dưới mọi cường độ công việc.

Thiết kế Lenovo Yoga 7 14IRL8
Lenovo Yoga 7 14IRL8 có thiết kế vừa đẹp vừa bền, tính đa năng cao với khả năng xoay gập 360 độ (Ảnh: TheGioiDiDong).

Không giống hầu hết laptop có cạnh vát, vuông vắn, Lenovo Yoga 7 14IRL8 có các cạnh được bo tròn nhẹ xung quanh giúp nâng cao sự thoải mái khi cầm laptop. Và tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua một trong những đặc điểm nổi bật của dòng Yoga 7 này, đó là bản lề.

Trong quá trình sử dụng thực tế, bản lề 360 độ của Lenovo Yoga 7 14IRL8 luôn cho cảm giác đóng mở rất tin cậy, không có cảm giác quá lỏng hay quá chặt lúc chúng ta chuyển đổi chế độ. Ta có thể chuyển Yoga 7 14IRL8 từ dạng laptop sang chế độ máy tính bảng liên tục mà không lo phần bản lề này bị hỏng.

Cổng kết nối Lenovo Yoga 7 14IRL8
Dù mỏng nhưng cổng I/O trên máy rất đầy đủ (Ảnh: TheGioiDiDong).

Mặt khác, dù khá mỏng nhưng ta vẫn nhận được nhiều tùy chọn kết nối trên máy. Nó sẽ có hai cổng USB-A, hai cổng Thunderbolt 4 với USB-C Power Delivery (PD), một cổng HDMI, combo jack audio 3.5mm và đầu đọc thẻ nhớ microSD. Về kết nối không dây, nó có WiFi 6E và Bluetooth 5.1. Đủ dùng với hầu hết mọi nhu cầu.

2. Đánh giá màn hình Lenovo Yoga 7 14IRL8

Chiếc laptop 2 trong 1 này có màn hình OLED 14 inch với độ phân giải WUXGA (1920 x 1200 pixel), tần số quét 60Hz. Đúng như những gì mong đợi, màn hình của Lenovo Yoga 7 14IRL8 cho khả năng hiển thị cực kỳ tuyệt vời với màu đen sâu thẳm và tông màu sáng sống động, rực rỡ. 

Màn hình Lenovo Yoga 7 14IRL8
Màn hình OLED cho trải nghiệm hình ảnh sống động (Ảnh: TheGioiDiDong).

Để phù hợp với công việc chỉnh sửa ảnh, render video, màn hình này đã được cân chỉnh màu sắc để có độ phủ 100% DCI-P3, dễ dàng hỗ trợ công việc chuyên nghiệp và mang đến trải nghiệm xem phim đầy thú vị. Mặc dù vậy, độ sáng 400 nits cũng tương đối gây thất vọng, nó không quá khả thi để chúng ta sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Vì là laptop 2 trong 1 nên hiển nhiên màn hình của Lenovo Yoga 7 14IRL8 sẽ là cảm ứng. Cho dù chúng ta sử dụng thiết bị ở dạng laptop hay tablet thì các thao tác vuốt, chạm, ghi chú bằng tay hay bút thông minh đều mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

3. Bàn phím và trackpad

Bàn phím của Lenovo Yoga 7 14IRL8 có bố cục tiêu chuẩn, các phím chiclet có hành trình tốt, cảm giác gõ không bị quá dính hay quá nông, phản hồi nhanh khiến các công việc phải gõ văn bản thường xuyên trở thành một niềm vui thú. Ngoài ra nó cũng có đèn nền LED với hai mức độ sáng để chúng ta sử dụng ban đêm thuận lợi hơn.

Bên dưới bàn phím là khu vực trackpad có kích thước rộng rãi. Bề mặt được phủ kính cho cảm giác di chuyển tuyệt vời, lướt nhẹ và điều hướng chính xác, các thao tác nhấp chuột hay đa cử chỉ đều rất chuẩn chỉnh.

4. Đánh giá Lenovo Yoga 7 14IRL8: Webcam và loa!

Lenovo Yoga 7 14IRL8 được trang bị webcam FHD ở cạnh trên màn hình. Mặc dù độ phân giải của nó chỉ có 2.1MP nhưng vẫn cho phép chúng ta quay video 1080p với chất lượng hình ảnh tương đối rõ, rất hữu ích cho các tình huống làm việc từ xa hay video call với người thân. Một điểm không thể thiếu là webcam cũng có màn trập riêng tư để bảo mật thông tin cá nhân tốt hơn, cùng cảm biến IR để mở khóa bằng khuôn mặt.

Tiện ích Lenovo Yoga 7 14IRL8
Lenovo Yoga 7 14IRL8 có đầy đủ tiện ích cần thiết để nâng tầm trải nghiệm người dùng (Ảnh: TheGioiDiDong).

Đến với hệ thống loa, chiếc laptop 14 inch này có thiết lập loa stereo được điều chỉnh theo thông số kỹ thuật của Dolby Atmos nên cho âm thanh phong phú, chất lượng âm thanh cao ngay cả ở mức âm lượng lớn. Hai dải loa được đặt ở vị trí mép bàn phím, hướng về phía người dùng nên ta sẽ có trải nghiệm sống động hơn, tuy nhiên, nó vẫn thiếu trầm.

5. Đánh giá hiệu suất Lenovo Yoga 7 14IRL8

Chiếc Lenovo Yoga 7 14IRL8 được dùng để đánh giá trong bài viết có cấu hình gồm bộ xử lý Intel Core i7-1360P, 16GB RAM LPDDR5 và SSD 512GB.

Trên lý thuyết, mặc dù Core i7-1360P không phải con chip quá mức mạnh mẽ nhưng vẫn cung cấp mức hiệu suất rất tốt với 12 nhân (4 nhân hiệu suất, 8 nhân hiệu quả) 16 luồng xử lý, xung nhịp cơ bản 2.20Ghz và turbo boost lên tới 5.00GHz. Về cơ bản, con chip này cho tốc độ xử lý tốt ở cả các tác vụ nhẹ đơn luồng cho tới các ứng dụng nặng đa luồng. Nhưng quan trọng nhất là Lenovo cam kết rằng đã tăng 15% hiệu suất cho con chip 28W dòng P này, khiến nó vừa có thể trở thành một thiết bị đồ họa bán chuyên, vừa có thể đa nhiệm làm việc văn phòng, giải trí một cách dễ dàng.

Lenovo Yoga 7 14IRL8 không có card rời, nhưng cũng có thể đó là lựa chọn của Lenovo nhằm giữ cho máy có kích thước mỏng và trọng lượng nhẹ nhất có thể. Nó chỉ sử dụng GPU Intel Iris, mặc dù đây không phải lựa chọn hàng đầu để chơi game hay render 3D chuyên sâu, nhưng đối với hầu hết mọi tác vụ nó đều hoạt động trơn tru và xử lý mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Hiệu năng Lenovo Yoga 7 14IRL8
Cấu hình của máy có thể xử lý tốt công việc văn phòng hàng ngày cho đến các tác vụ năng suất cao (Ảnh: TheGioiDiDong).

Chuyển sang một chút hiệu năng chơi game. Tuy không phải laptop gaming thế nhưng Lenovo Yoga 7 14IRL8 vẫn có thể chiến được các tựa game như Valorant hay Apex Legends ở cài đặt đồ họa thấp. Dẫu vẫn có hiện tượng xé hình trong khi chơi nhưng tần suất không quá nhiều (có lẽ là do tần số quét màn chỉ 60Hz), dù vậy nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm tổng thể.

Bên cạnh đó, có một yếu tố đáng chú ý trên chiếc laptop 14 inch này là khả năng tản nhiệt. Thực tế, nói tản nhiệt tốt là không chính xác, mà phải là chịu nhiệt tốt thì đúng hơn. Thiết kế làm mát của Lenovo trên chiếc Yoga 7 này sẽ ngăn ngừa hiện tượng giảm nhiệt (throttling) một cách hiệu quả ngay cả khi máy đã đạt ngưỡng nhiệt cao nhất.

6. Thời lượng pin của Lenovo Yoga 7 14IRL8

Mẫu Yoga 7 này đi kèm với viên pin 4 cell 71Wh, có thể đạt khoảng 8 giờ với các tác vụ cơ bản như duyệt web, gõ văn bản và chỉnh sửa ảnh đơn giản ở độ sáng 70 – 80%. Nếu lựa chọn chế độ tiết kiệm pin thông qua ứng dụng Lenovo Vantage, ta hoàn toàn có thể sử dụng chiếc máy này để làm việc cả ngày với thời gian khoảng 9 giờ.

Tốc độ sạc của máy cũng khá nhanh, 15 – 20 phút sạc là ta có đủ năng lượng để sử dụng thêm 2 giờ nữa.

7. Tạm kết

Phải nói rằng Lenovo Yoga 7 14IRL8 chắc chắn là chiếc laptop tỏa sáng ở phân khúc laptop văn phòng cao cấp, mặc dù có một số nhược điểm nhỏ nhưng hoàn toàn không đáng kể. Điều quan trọng là ta có một thiết bị kiểu dáng thời thượng đẹp mắt, màn hình OLED sống động, giàu tính năng và hiệu suất ấn tượng trong một thân hình nhỏ gọn, xoay gập linh hoạt.

Xét từ nhiều góc độ, Lenovo Yoga 7 14IRL8 là sự lựa chọn có độ tin cậy cao cho những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop 2 trong 1 có nhiều ưu điểm. Trên hết, giá của nó cũng tương đối mềm. Với cấu hình như trong bài viết, nó có giá khoảng 24,9 triệu đồng. Thậm chí nếu cảm thấy Core i7 là quá dư thừa hiệu năng, bạn cũng có thể tìm kiếm phiên bản Core i5-1340P chỉ với 21,9 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!