Laptop quá nóng trong quá trình sử dụng - Giải pháp để tản nhiệt hiệu quả và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nóng như một cái lò đó là những từ ngữ dùng để diễn tả chiếc laptop khi sử dụng nó trong một thời gian dài. Điều này thì hầu như dân văn phòng đều hiểu, nhưng tại sao ta vẫn không tìm thấy những biện pháp khắc phục kịp thời.

Đế tản nhiệt laptop không chỉ cso tác dụng giúp laptop giải phóng lượng nhiệt dư thừa, hạ nhiệt máy mà nó còn có thiết kế tự như một chiếc ghế giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đánh bàn phím trên laptop. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng có thể lựa chọn được một chiếc đế tản nhiệt laptop phù hợp với con máy tính của mình, chính vì thế trong bài viết này mình xin chia sẻ cho các bạn cách để chọn được một chiếc đế tản nhiệt laptop chất lượng, hợp thời trang và hợp với nhu cầu sửd ụng cá nhân.

Thiết kế tương thích với màn hình laptop

Bên cạnh tính năng tản nhiệt thì đế tản nhiệt laptop còn góp phần nâng chiều cao màn hình laptop lên sao cho vừa tầm mắt với người dùng cũng như giúp người dùng không phải mỏi tay khi đánh máy, vì thế bạn cần phải cân nhắc về yếu tố kiểu dáng và thiết kế của đế tản nhiệt rất nhiều.

Laptop quá nóng trong quá trình sử dụng - Giải pháp đế tản nhiệt hiệu quả và an toàn
Đế tản nhiệt laptop phải có thiết kế và kích thước phù hợp với máy tính sử dụng

Theo như mình thấy thì đa phần các dòng sản phẩm đế tản nhiệt laptop hiện nay đều có thiết kế rất tiện lợi, sở hữu bề mặt khá rộng chắc chắn nên có thể tương thích với hầu hết các kích thước màn hình laptop từ 13 inch, 14 inch, 15.6 inch, 17 inch hay thậm chí là 19 inch.

Chất liệu làm nên đế tản nhiệt

Để chọn chất liệu đế tản nhiệt cho laptop người ta sẽ dựa trọng lượng laptop là bao nhiêu, các đế tản nhiệt hiện nay trên thị trường thường được làm từ 2 chất liệu chính là hợp kim nhôm và nhựa cứng cao cấp.

Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp, tuy nhiên chúng tôi luôn khuyến khích bạn chọn chất liệu đế là hợp kim nhôm thay vì nhựa.

Dù cho các đế bằng nhôm có giá bán cao hơn hẳn so với đế nhựa nhưng với chất lượng ổn định, độ bền cao, mức độ chịu lực, chịu nhiệt cực tốt và đặc biệt là khả năng dẫn nhiệt nhanh chóng sẽ góp phần làm tăng khả năng tản nhiệt cho laptop của bạn.

Cánh quạt phải được bố trí phù hợp với laptop

Một lưu ý nữa mà có lẻ bạn sẽ bỏ sót khi chọn mua đế tản nhiệt laptop đó là số lượng và vị trí cánh quạt. Vị trí cổng tỏa nhiệt của các hãng laptop thường không giống nhau, có hãng thì bố trí ở trung tâm, hãng thì nằm bên trái trong khi hãng khác thì nằm ngay bên phải.

Sự khác biệt về vị trí cổng tỏa nhiệt này nếu bạn để ý đến có thể dẫn đến việc chọn nhầm, không phù hợp. Để tránh nhầm lẫn thì bạn nên kiểm tra chiếc laptop mà bạn đang dùng xem cổng tỏa nhiệt nằm ở đâu.

Laptop quá nóng trong quá trình sử dụng - Giải pháp đế tản nhiệt hiệu quả và an toàn
Trên thị trường xuất hiện đế tản nhiệt bằng gỗ, giá thành rẻ tiết kiệm chi phí hiệu quả cho người dùng

Nếu:

Vị trí cổng tỏa nhiệt ở trung tâm thì các sản phẩm đế tản nhiệt với thiết kế quạt hút lớn ở giữa là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Ngược lại, vị trí cổng tỏa nhiệt nằm ở 2 bên trái hoặc phải thì chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc chọn các đế tản nhiệt có cấu tạo 2 quạt hút.

Hỗ trợ cổng USB dự phòng

Để đế tản nhiệt hoạt động thì bắt buộc bạn phải cấp cho nó một cổng USB, có nghĩa là chiếc laptop của bạn sẽ mất đi một cổng USB không cần thiết. Do đó, để tránh sự bất tiện này thì bạn nên ưu tiên chọn các loại đế tản nhiệt có hỗ trợ cổng kết nối USB dự phòng hoặc có dây cắm cổng USB đôi nhé.

Tốc độ quay của đế tản nhiệt

Tốc độ quay là đại lượng đặc trưng cho tốc độ tản nhiệt, tốc độ quay càng lớn thì khả năng tản nhiệt càng nhanh và mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn cho laptop. Tốc độ quay đạt mức 1400 vòng/phút là ổn nhất.

Tiếng ồn khi đế tản nhiệt hoạt động

Một số dòng đế tản nhiệt khi hoạt động thường phát ra tiếng ồn khá lớn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, vì thế bạn cũng nên giới hạn độ ồn của đế tản nhiệt khi quyết định chọn mua nhé, tầm khoảng 15-21 dBA là ổn.

Đế tản nhiệt laptop có giá bán bao nhiêu

Các sản phẩm đế tản nhiệt cho laptop thường dao động từ 100K cho đến 1 triệu đồng, trong đó phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất là các model có giá bán từ 200K-300K.

Ưu điểm của các sản phẩm ở phân khúc này chính là thiết kế đẹp, tiện lợi có thể tương thích được với nhiều laptop có kích thước màn hình khác nhau và được làm từ chất liệu cao cấp là kim hợp nhôm.

Thời gian bảo hàng của đế tản nhiệt là bao lâu

Đế tản nhiệt laptop có thời gian bảo hành tầm khoảng 12 tháng khi bạn mua hàng chính hãng, một số dòng sản phẩm cao cấp hơn thì có thời gian bảo hành 2 hoặc 3 năm.

Mua đế tản nhiệt laptop ở đâu chất lượng và uy tín

Thường thì các bạn nên chọn mua đế tản nhiệt laptop ở những siêu thị điện máy chính hãng, vì như thế nó sẽ đem đến chất lượng cũng như độ tin cậy rất cao. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những kênh như online để mua sắm trực tuyến như tiki, lazada hoặc bạn cũng có thể lên thẳng websosanh để tham khảo giá thành của dòng sản phẩm này và mua nó về sử dụng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!