Đánh giá laptop Microsoft Surface Pro X: Ấn tượng từ thiết kế đến hiệu năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Microsoft Surface Pro X là dòng máy 2-in-1 đã “đốn tim” hàng triệu fan hâm mộ toàn thế giới. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của Surface Pro X. 

Laptop Microsoft Surface Pro X là dòng máy 2 trong 1 đã “đốn tim” hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên với mức giá không hề rẻ là hơn 30 triệu đồng thì liệu Surface Pro X có thực sự đáp ứng kỳ vọng của người dùng? Mời bạn tham khảo bài review sau đây để tìm hiểu nhé.

Đánh giá Laptop Microsoft Surface Pro X về thiết kế tổng thể

Surface Pro X thu hút mọi ánh nhìn với “bộ cánh” sexy, thời thượng mà không một chiếc Surface Pro nào trước đó làm được. Đây là chiếc tablet lai laptop được hoàn thiện với vỏ nhôm nguyên khối chắc chắn. Việc loại bỏ khe tản nhiệt đã giúp cắt giảm kích thước máy chỉ còn 208 x 287 x 73mm, nhỏ gọn hơn nhiều so với dòng iPad Pro 12.9 có cùng kích cỡ màn hình. Đặc biệt với trọng lượng chỉ 760g, bạn có thể mang theo chiếc Surface Pro X đến bất cứ nơi đâu.

Microsoft Surface Pro X

Đánh giá bàn phím, bút cảm ứng của Microsoft Surface Pro X

Surface Pro X tương thích với thế hệ màn phím mới được thiết kế riêng có tên là Signature Keyboard. So với thế hệ cũ thì bàn phím mới cứng cáp và chắc chắn hơn, được làm từ vải Alcantara cao cấp. Bàn phím được gắn với máy tính bằng cổng kết nối vật lý với cơ chế gập mở. Đặc biệt, phía bên dưới nhà sản xuất còn thiết kế rãnh nhỏ dành cho bút Slim Pen để tránh thất lạc.

Bàn phím có cảm giác gõ tốt, độ phản hồi cao và nhanh nhạy. Còn chiếc bút Slim Pen thì vô cùng nhỏ gọn, cho phép viết vẽ linh hoạt và có thể dùng để điều khiển slide thuyết trình dễ dàng. Khi đặt bút trên rãnh bàn phím thì bút cũng sẽ được sạc tự động. Vì vậy người dùng không phải lo sạc pin cho bút.

Microsoft Surface Pro X

Đánh giá màn hình và loa của Microsoft Surface Pro X

Thiết kế màn hình viền mỏng sexy kết hợp với độ phân giải lên đến 2880 x 1920 đem đến trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn. Máy cũng có độ sáng siêu cao, đạt 450 nits vì vậy người dùng không gặp bất cứ vấn đề gì về hình ảnh khi sử dụng laptop ngoài trời.

Bộ loa đã được Microsoft khéo léo “giấu” vào viền màn hình hai bên. Âm thanh được tái hiện một cách trung thực, mang đến trải nghiệm âm vòm 3D sống động.

Đánh giá Laptop Microsoft Surface Pro X về hiệu năng

Không chỉ sở hữu lợi thế về ngoại hình mà Surface Pro X cũng khẳng định đẳng cấp qua hiệu năng mạnh mẽ. Sự hợp tác giữa Qualcomm và Microsoft đã mang đến cho người dùng bộ vi xử lý mới có tên SQ1 với xung nhịp cơ bản đạt tới 3.0GHz.

Đây là con chip sản xuất theo kiến trúc ARM với sức mạnh xử lý cao gấp 3 lần so với Surface Pro 6 tuy nhiên tiết kiệm điện năng hơn. Cũng nhờ trang bị chip SQ1 mà Surface Pro X hầu như không hề tỏa nhiệt, điều mà chip Intel đang còn thiếu sót. Tốc độ xử lý của máy cũng “nhanh như siêu xe” khi thực hiện các tác vụ soạn thảo văn bản, lướt web, mở bảng tính trên Excel hay chạy một số tựa game khá nặng như Liên minh huyền thoại.

Microsoft Surface Pro X

Đánh giá ưu nhược điểm của Laptop Microsoft Surface Pro X

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, tùy biến linh hoạt
  • Hiệu năng ấn tượng
  • Màn hình siêu sắc nét
  • Thời lượng pin lên đến 13 tiếng, tích hợp công nghệ sạc nhanh đến 80% pin chỉ sau 1 giờ
  • Có khe sim vật lý, hỗ trợ kết nối mạng 4G

Nhược điểm

  • Không tương thích với bàn phím thế hệ cũ
  • Bút Slim Pen trải nghiệm cầm nắm không tối ưu bằng Surface Pen
  • Touchpad đi kèm với bàn phím kích cỡ còn khá nhỏ
  • Cổng USB-C không hỗ trợ Thunderbolt 3

Với thiết kế bắt mắt, hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin lâu dài, laptop Microsoft Surface Pro X thực sự là người bạn đồng hành tuyệt vời dành cho người làm văn phòng hay doanh nhân. Mong rằng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn đánh giá khách quan nhất!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!