Lenovo IdeaTab Lynx: Chỉ là tiểu linh miêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đến nay, chúng ta đã không còn lạ gì với các thiết bị Windows 8 được trang bị chip Atom Clover Trail của Intel. Đã có nhiều thiết bị được các nhà sản xuất giới thiệu, với giá thành rẻ hơn nhiều so với các hệ thống Core i5 hay Core i7, nhưng vẫn cho hiệu suất tốt.

Thiết kế:

Lenovo IdeaTab Lynx đơn giản là một chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ: với trọng lượng 640g và dày 9,4mm. Lynx cho cảm giác tốt khi cầm trên tay với thiết kế vân và rãnh ở mặt sau, dù toàn bộ phần vỏ được làm bằng nhựa – trông không được cao cấp cho lắm. Mặt trước của thiết bị là logo hãng và camera 2MP phía trên màn hình cảm ứng 11,6-inch. Tất nhiên, vẫn có một nút Start vật lý nằm dưới màn hình và đáp ứng tốt với lực nhấn.

Mỏng và nhẹ

Dọc theo cạnh trái màn hình là một nút chuyển đổi tính năng tự xoay màn hình (bật và tắt), nút chỉnh âm lượng và loa. Cạnh trên của Lynx đặt nút nguồn và một khe cắm thẻ nhớ microSD có thể dễ dàng truy cập bằng việc mở nắp nhựa che phủ bên trên. Ở cạnh phải là jack cắm tai nghe/mic, cổng micro-HDMI và một loa nhỏ hơn. Còn ở cạnh dưới là cổng micro-USB và khe cắm để kết nối với tùy chọn dock bàn phím.

Mặt sau với logo Lenovo

Cạnh dưới

Cạnh phải

Cạnh trái

Cạnh trên

Dock bàn phím:

Tùy chọn dock bàn phím bổ sung cho Lynx 2 cổng USB 2.0, pin tích hợp và một cổng sạc ngoài bàn phím chiclet. Dock được làm bằng chất liệu nhựa, phủ nhám trên bề mặt, thiết kế bản lề để có thể gấp xuống gọn hơn. Thiết bị này nặng 658g, nâng tổng thể khối lượng lên gần 1,3kg. Nhãn hiệu IdeaPad nằm ở góc dưới cùng bên phải bàn phím và touchpad nhỏ nhắn ngay dưới nút Space. Giống nhiều tablet hỗ trợ bàn phím khác, có một nút nhỏ ở trên cùng dock để khóa (và mở) khi gắn Lynx vào.

Các phím chiclet thiết kế theo hình chữ U giống với Yoga hay một số thiết bị khác của Lenovo, cho cảm giác rộng rãi và khoảng cách tốt giữ các phím. Nhưng thử nghiệm gõ văn bản chỉ cho tốc độ trung bình 45 từ/phút, thấp hơn so với bình thường và tỷ lệ lỗi cao hơn, do thường xuyên chạm phải phần cong phía dưới các nút. Bên cạnh đó, touchpad nhỏ bố trí dạng phiến liền, không thể hiện rõ nút chuột trái và chuột phải dẫn đến các thao tác sai khi click.

Hiển thị và cảm ứng:

Giống như các tablet sử dụng chip Atom, màn hình Lynx có độ phân giải tiêu chuẩn 1366×768 pixel. GPU tích hợp Intel HD SGX545 xử lý tốt các bộ phim và clip trực tuyến Youtube trên màn hình 11,6-inch, sắc nét và tông màu chính xác. Thừa hưởng lợi thế từ công nghệ IPS, màn hình của Lynx cho góc hiển thị rộng, không có điều gì để bàn với hình ảnh khi nhìn từ bên trái, phải và trung tâm. Với độ sáng tối đa (400nit), đây không phải là màn hình có khả năng sử dụng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Nói chung tất cả là đủ dùng, không có gì đáng ngạc nhiên – giống như thiết kế tổng thể của máy.

Màn hình cảm ứng điện dung của Lynx cho phép xử lí tối đa 5 điểm cùng lúc, phản hồi tốt với các thao tác lướt và chạm. Thử nghiệm với các thao tác cử chỉ thông dụng của Windows 8, màn hình cảm ứng của Lynx xử lí khá tốt, có thể nói là hơn một số thiết bị khác, nếu không tính đến một lần phải lặp lại thao tác.

Hiệu suất:

Điểm benchmark tất nhiên không đủ để nói lên tất cả, và có thể là không bao giờ đúng với tablet Windows 8 trang bị bộ vi xử lý Atom Z2760 1,8GHz, 2G RAM. Hầu như các đối thủ chỉ chênh lệnh nhau trong khoảng 50 điểm trong cuộc kiểm tra trên PCMark7 và 3Dmark06, trong đó, điểm số của Lynx gần bằng Dell Latitude 10 và có phần nhỉnh hơn.

Với thử nghiệm benchmark ATTO của ổ cứng, Lynx cho tốc độ đọc/ghi phổ biến, lần lượt là 81MB/s và 35MB/s. Tuy được trang bị bộ nhớ trong 64GB, nhưng người dùng chỉ có khoảng 32,5GB để sử dụng. May mắn là, vẫn còn một khe cắm thẻ microSD để dễ dàng mở rộng bộ nhớ khi cần thiết.

Khả năng đồ họa, với GPU tích hợp Intel HD SGX545, đủ để xử lý hầu hết các nhiệm vụ, nhưng không phải là chuyên sâu. Sẽ không có vẫn đề gì với thể loại casual game được tải về từ Windows Store hay các nguồn khác như “Cut the Rope”, tuy nhiên, đừng cố gắng hy vọng thiết bị này có thể chạy “ngon lành” World of Warcraft hay các ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao. Thậm chí Lynx còn có dấu hiệu chững lại khi xử lý đa tác vụ nặng hay video 1080p.

Thời lượng pin:

Với thử nghiệm phát một video có sẵn trên máy và lặp lại liên tục, Wi-Fi bật, độ sáng 65%, Lynx kéo dài được trong 6h10p. Khi gắn thêm dock bàn phím (tích hợp pin), thời gian này được cải tiến thêm vài tiếng 9h24p. So với các đối thủ khác, thời lượng pin của Lynx tụt lại khá nhiều, ngay cả khi so với ThinkPad Tablet 2 của cùng hãng Lenovo, hay bị Dell Latitude 10 “bỏ rơi” với thời lượng 16h khi gắn thêm dock.

Dù sao, với thời gian trên Lynx cũng đã đủ để theo bạn suốt một ngày dài. Nhưng nếu là một người sử dụng nhiều hơn mức bình thường, bạn sẽ phải mang theo bộ sạc đi kèm để bổ sung năng lượng khi cần thiết, vì theo thử nghiệm, Lynx không hề nhận sạc qua cổng micro-USB.

Camera:

Với một camera 2MP đi kèm đặt phía trước, Lynx có khả năng quay video HD 1080p, hay thực hiện video chat. Ngoài ra, ảnh chụp không có gì khác biệt so với các sản phẩm khác. Nhưng dù không phải là fan của camera trên tablet, nhưng chắc chắn rằng sẽ có nhiều người sẵn sàng trả thêm để có camera sau, một sự thiếu sót không đáng có của Lenovo nếu muốn cắt giảm chi phí thiết bị.

Phần mềm và bảo hành:

Lenovo đã cài đặt sẵn cho Lynx một số ứng dụng (có thể bạn sẽ muốn dùng hoặc không) như: Encyclopaedia Britannica, Evernote Touch, Fresh Paint, một bản dùng thử của Nitro Pro 7 PDF maker, từ điển Merriam-Webster và dịch vụ âm nhạc rara.com. Ngoài ra, còn có shortcut để truy cập vào Lenovo Cloud Storage của SugarSync và Norton Studio, đòi hỏi bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký để sử dụng.

Lenovo cung cấp cho bạn thời gian bảo hành 1 năm cho các lỗi sản xuất và phát sinh, tất nhiên không bao gồm các thiệt hại ngẫu nhiên như làm rơi hay dính nước. Bênh cạnh đó, còn có một tùy chọn bảo hành 2 năm và bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí 59USD nếu muốn áp dụng.

Kết luận:

Lynx là sản phẩm mới nhất trong dòng IdeaPad của Lenovo, màn hình hiển thị tốt, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, đây cũng không phải là sản phẩm lai thiết kế ấn tượng nhất hay hỗ trợ nhiều tính năng của Lenovo. Nếu có thể, hay cân nhắc với ThinkPad Tablet 2, thời lượng pin tốt và bàn phím thoải mái hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 9  laptop tốt nhất của Lenovo hiện nay

Top 9 laptop tốt nhất của Lenovo hiện nay

Laptop của Lenovo được trang bị bàn phím tốt nhất, thiết kế bền chắc và đa chế độ sử dụng tiện lợi. Dưới đây là 9 chiếc laptop Lenevo mà người dùng nên quan tâm.

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!