Lenovo ThinkPad T440s: Vẫn là lựa chọn hợp lý, vừa tiền trong năm 2023!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop giá rẻ đáp ứng tốt tiêu chí làm việc, độ bền và thiết kế thời trang thì Lenovo ThinkPad T440s vẫn sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc trong năm 2023.

Dòng ThinkPad của Lenovo đã quá nổi tiếng với hiệu năng xử lý cũng như thiết kế ấn tượng rất chiếm được cảm tình của các doanh nhân, dân văn phòng. Nhưng đó là những thứ mà chúng ta biết về những dòng sản phẩm mới của hãng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập tới một chiếc laptop thuộc dạng ‘lão làng’ của dòng này, đó là chiếc Lenovo ThinkPad T440s, và hãy xem rằng liệu với cấu hình 10 năm tuổi thì nó có còn là lựa chọn hợp lý trong năm 2023 nữa hay không nhé.

1. Đánh giá thiết kế Lenovo ThinkPad T440s

So với 10 năm trước thì quan điểm của người dùng về ngoại hình của một chiếc laptop đã có sự thay đổi rất lớn, tiêu chí mỏng gọn và linh hoạt đang ngày càng được đề cao và ngay cả những dòng laptop giá rẻ đời mới hầu hết cũng phải đáp ứng được điều này. Nhưng dù có áp đặt tiêu chuẩn mới lên ThinkPad T440s thì nó vẫn dư sức chiếm được cảm tình của người dùng, độ dày 20mm vẫn được xem là mỏng và nó chỉ dày hơn các model hiện đại một chút mà thôi. Phải biết rằng, chiếc máy này đã gần 10 năm tuổi rồi.

Lenovo ThinkPad T440s
Thiết kế ngoại hình của ThinkPad T440s hoàn toàn thỏa mãn tiêu chí thẩm mỹ hiện đại

Mặt khác, một khía cạnh mà ThinkPad T440s thậm chí ăn đứt nhiều model mới hiện nay đó là chất lượng hoàn thiện và độ bền tuyệt đối. Khung máy được hoàn thiện từ sợi carbon siêu bền còn thân máy thì được gia công từ hợp kim magie, dù có sử dụng thêm 5, 10 năm nữa thì máy vẫn rất bền màu và chắc chắn. Chưa hết, máy cũng đạt tiêu chuẩn độ bền của quân đội Mỹ nên bất kể ngoại cảnh ra sao thì linh kiện bên trong máy vẫn có khả năng vận hành như điều kiện thường.

Bàn phím trên T440s thì đã là thứ góp phần tạo dựng nên tên tuổi của dòng ThinkPad. Các phím được bố trí khoảng cách vừa phải, được làm cong nhẹ mặt phím để khẽ ôm ngón tay khi nhấn, độ đàn hồi tốt mang đến trải nghiệm gõ phím thoải mái, dễ dàng.

Lenovo ThinkPad T440s
Bàn phím của ThinkPad T440s cho trải nghiệm gõ phím rất thoải mái, có chống nước tăng thêm an toàn khi sử dụng

Chưa dừng lại ở đó, bàn phím này cũng có đèn nền 3 chế độ để người dùng không gặp khó khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng, đồng thời khả năng chống nước cũng giúp bàn phím hạn chế khả năng bị hư hại trong trường hợp chúng ta lỡ tay đổ nước hay café lên bàn phím.

Touchpad hỗ trợ đa điểm, kích thước 9,9 x 7 cm với độ nhạy và chính xác cao. Dù bàn rê cảm ứng có bề mặt khá nhẵn nhưng không gây bất cứ khó khăn nào trong quá trình sử dụng. Hai phím chuột có áp lực vừa phải, tạo cảm giác thoải mái khi thao tác.

2. Đánh giá hiệu năng Lenovo ThinkPad T440s

Mặc dù là một dòng laptop cũ thế nhưng ThinkPad T440s hiện vẫn có khá nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng của mình để có được mức giá vừa túi tiền nhất.

Về bộ xử lý, sẽ có hai tùy chọn là Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 4 dòng U, bất kể tùy chọn của bạn ra sao thì CPU của máy vẫn đảm bảo đáp ứng tốc độ nhanh chóng khi xử lý các tác vụ văn phòng cơ bản hiện nay. GPU tích hợp HD Graphics 4400 mặc dù không cung cấp hiệu suất đồ họa quá sức mạnh mẽ nhưng vẫn đủ để giải trí với một vài tựa game online phổ biến (với mức setting phù hợp) hoặc phần mềm đồ họa ở cấp độ nhẹ. Tuy nhiên vì bộ xử lý này đã quá lỗi thời nên có một thứ chúng ta sẽ phải cảm thông, đó là hiện tượng giật lag khi xử lý quá nhiều dữ liệu nặng cùng lúc.

Lenovo ThinkPad T440s
Cấu hình của ThinkPad T440s vẫn đảm bảo khả năng làm việc và học tập mượt mà

Còn về khả năng đa nhiệm, tùy thuộc dung lượng RAM bạn chọn mà tốc độ chuyển đổi của ThinkPad T440s sẽ mượt mà hay có độ delay nhất định. Mức RAM cơ bản của model này là 4GB nhưng theo Websosanh thì tối thiểu bạn nên dùng 8GB RAM để đảm bảo khả năng vận hành mượt mà của máy, ngoài ra nếu muốn bạn cũng có thể nâng lên tối đa 12GB để sử dụng thoải mái hơn.

Ổ cứng SSD cũng có rất nhiều tùy chọn, từ 120GB cho đến tối đa 512GB, tùy thuộc nhu cầu lưu trữ mà bạn nên cấu hình sao cho phù hợp nhé.

3. Màn hình hiển thị

Mẫu Ultrabook này có kích thước màn hình 14 inch, viền màn hình rất dày nên không gian hiển thị bên trong sẽ không được rộng rãi như các mẫu laptop viền màn hình mỏng hiện nay. Dù vậy chất lượng hiển thị trên màn hình này vẫn đảm bảo được sự sắc nét để người dùng thưởng thức các nội dung media và xử lý công việc.

Lenovo ThinkPad T440s
Màn hình của ThinkPad T440s vừa có độ sắc nét tốt, độ sáng cũng cao hơn mặt bằng chung

Sẽ có hai tùy chọn độ phân giải là HD+ (1600×900)Full HD (1920 x 1080) tương ứng với CPU Core i5 và i7. Vì độ phân giải cao mà kích thước hiển thị chỉ có 14 inch nên mật độ điểm ảnh trên ThinkPad T440s sẽ rất cao, hiển thị được rất nhiều chi tiết và màu sắc cũng sống động không kém. Chưa hết, màn hình này còn có độ sáng đạt 294 nits, cao hơn cả mặt bằng chung của một số dòng laptop hiện nay, đây cũng là một ưu điểm rất đáng chú ý của T440s.

4. Thời lượng pin

Pin của Lenovo ThinkPad T440s cũng có hai tùy chọn khác nhau là 3 cell hoặc 6 cell và có đặc điểm là có thể tháo rời nên người dùng có thể chủ động thay thế một cách dễ dàng. Đây cũng là điểm cộng cực lớn cho chiếc laptop Lenovo này bởi hầu hết laptop cũ đều không đảm bảo thời lượng pin còn đủ dài như thời điểm ban đầu. Việc có thể tháo rời pin sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát năng lượng của máy, chẳng hạn như mua thêm một cục pin khác để thay thế lúc cần.

5. Lenovo Thinkpad T440s: Vẫn là chiếc laptop đáng cân nhắc trong năm 2023!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop với nhiều yếu tố công nghệ hiện đại thì chắc chắn ThinkPad T440s sẽ không nằm trong phạm vi cân nhắc của bạn. Nhưng nếu bạn quan tâm đến hiệu quả kinh tế, chỉ cần một chiếc laptop giá rẻ có thể giải quyết được công việc của mình hơn là chạy theo xu hướng thì T440s vẫn là một lựa chọn hết sức thỏa đáng trong năm 2023. Máy tuy cũ nhưng hiệu suất vẫn đảm bảo xử lý tốt công việc văn phòng và học tập, thậm chí chơi game giải trí cũng được nếu biết tùy chỉnh cấu hình sao cho hợp lý.

Ngoài ra, với giá bán chỉ từ 4 – 9 triệu đồng (tùy cấu hình) thì bất kể sinh viên hay dân văn phòng đều có thể dễ dàng sắm sửa. Cũng không thể không đề cập đến tính bền bỉ của chiếc máy này, dù đã gần 10 năm tuổi nhưng chiếc máy này vẫn cho thấy nó còn có thể vận hành tốt trong ít nhất 2 – 3 năm nữa, với chi phí bỏ ra ban đầu thì như vậy cũng đã là hết sức tuyệt vời rồi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 2024 là một trong những dòng laptop gaming có hiệu suất cao nhất phân khúc giá của nó, cung cấp cho game thủ khả năng chiến game cực đỉnh mà vẫn luôn mát mẻ với hệ thống tản nhiệt tối tân.
Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Với sức sáng tạo vô tận, Asus đã mang đến cho người dùng một thiết bị màn hình kép đáng chú ý nhất năm 2024. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị phong cách, đẳng cấp, mạnh mẽ và tinh tế, thì Asus Zenbook Duo UX8406 không nghi ngờ gì sẽ là lựa chọn cực kỳ đáng tham khảo.