Lenovo ThinkPad X1 Fold: Laptop gập đầu tiên trên thế giới, và nó đẹp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ThinkPad X1 Fold của Lenovo là PC có thể gập lại đầu tiên trên thế giới, có tấm nền OLED 13,3 inch linh hoạt.

Thiết kế Lenovo ThinkPad X1 Fold

ThinkPad X1 Fold trông giống như một chiếc notebook da lạ mắt khi đóng lại. Mặt trước được xếp lớp bằng da sang trọng mà bạn nhìn thấy trên một chiếc túi xách đắt tiền, và một bảng màu đen bóng làm tăng thêm độ tương phản hấp dẫn.

Mở X1 Fold và đôi mắt của bạn sẽ được chào đón bởi màn hình OLED dẻo tuyệt đẹp. Lợi ích của màn hình có thể gập lại là khi đóng, chiều dài ngang của X1 Fold bị cắt làm đôi. Tất nhiên, điều này tăng gấp đôi độ dày của nó; X1 Fold có độ dày 1,1 inch, dày gấp đôi so với các máy tính xách tay mỏng nhất. Mặt khác, máy chỉ rộng 6,2 inch khi gập lại.

lenovo thinkpad x1 fold

Với trọng lượng 2,2 pound, trọng lượng của ThinkPad X1 Fold gần với máy tính xách tay nhiều lông hơn so với máy tính bảng nên bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi mang X1 Fold đi khắp nơi hoặc đặt nó vào ba lô khi đi làm đến văn phòng.

Các viền dày của ThinkPad X1 Fold cung cấp cho người dùng một vị trí để bạn không vô tình vuốt màn hình. Khung dày đó cũng cung cấp một bộ đệm giữa màn hình nhựa dẻo và cạnh ngoài để sản xuất thêm.

lenovo thinkpad x1 fold

Mình thực sự ấn tượng trong quá trình thử nghiệm ThinkPad X1 Fold. Bản lề đa liên kết của X1 Fold giữ cho màn hình OLED hoàn toàn phẳng để nếp gấp trung tâm chỉ đáng chú ý ở một góc khi xem nội dung.

Độ bền

Lenovo đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo với bạn rằng ThinkPad X1 Fold sẽ bền hơn và đáng tin cậy hơn các thiết bị có thể gập lại trước đây.

Sau khi thử nghiệm sáu thiết kế khác nhau, Lenovo đã sử dụng cơ chế bản lề mô-men xoắn đa liên kết để quản lý căng thẳng khi bạn gập máy. Điều này cho phép ThinkPad X1 Fold xoay thành nhiều chế độ khác nhau, do đó bạn có thể chuyển đổi nó thành một cuốn sách, máy tính bảng có bảng điều khiển hoặc máy tính xách tay vỏ sò. Bản lề cảm thấy chắc chắn nhưng mình không gặp vấn đề gì khi mở và đóng X1 Fold.

Bản lề đó kết hợp với khung hợp kim magiê nhẹ và tấm gia cố bằng sợi carbon để giảm nếp nhăn và trầy xước trên màn hình. Màn hình pOLED đó đã trải qua “thử nghiệm độ bền mở rộng”, theo Lenovo và có thể chịu được các đầu nhọn cứng, xước và thậm chí là rơi.

lenovo thinkpad x1 fold

Lenovo phải đảm bảo ThinkPad X1 Fold không chịu chung số phận với điện thoại thông minh Galaxy Fold của Samsung trong trường hợp laptop gấp thành công. Cuối cùng, công ty hứa hẹn sẽ chịu được các bài kiểm tra căng thẳng tương tự như các máy tính xách tay ThinkPad khác.

Lenovo chưa nói gì về thử nghiệm cấp quân sự, nhưng mình hy vọng sẽ thấy chứng nhận đó trong tương lai coi đây là thiết bị ThinkPad.

Cổng kết nối

ThinkPad X1 Fold sẽ có hai cổng USB Type-C, một ở phía dưới và một ở cạnh trên của nắp trên. Ngoài ra còn có một khe cắm thẻ SIM để bạn có thể kết nối với mạng 5G của người chăm sóc không dây.

Bàn phím Lenovo ThinkPad X1 Fold

X1 Fold về cơ bản là 2 trong 1 có thể tháo rời. Nó không có bàn phím kèm theo nhưng bạn có thể ghép nối với Bàn phím Bluetooth Mini Fold của Lenovo, được thiết kế dành riêng cho X1 Fold, nhưng thật đáng buồn, được bán riêng.

lenovo thinkpad x1 fold

Bạn có thể sử dụng bàn phím với màn hình 13,3 inch đầy đủ hoặc khi thiết bị được gập làm đôi để có hai màn hình 9,6 inch. Ở hướng sau, bàn phím có thể được đặt ở màn hình thấp hơn và bảng trên cùng sẽ hoạt động như màn hình chính của bạn.

Bàn phím Mini Fold là một cải tiến nhất định so với bàn phím trên màn hình, nhưng không thoải mái khi gõ như các thiết bị ThinkPad khác của Lenovo, như X1 Carbon.

Khi bạn sử dụng ThinkPad X1 Fold, bạn có thể sạc và lưu trữ bàn phím qua nam châm ở bên trong máy có thể gập lại. Trên hết, bàn phím sẽ lấp đầy khoảng trống được tạo bởi bản lề của X1 Fold.

Màn hình Lenovo ThinkPad X1 Fold

Bạn thực sự phải xem màn hình của X1 Fold để tự đánh giá cao vẻ đẹp của nó. Có một cái gì đó mê hoặc về việc giữ một tấm nền LG OLED. Màu đen sâu, màu sắc vô cùng sống động và độ sáng chói mắt đưa bạn vào màn hình 13,3 inch của ThinkPad X1 Fold.

Màn hình 13,3 inch linh hoạt có độ phân giải QXGA (2.048 x 1536 pixel), cho tỷ lệ khung hình 4: 3, độ sáng tối đa 300 nits. Màu sắc có khả năng bao phủ 95% không gian màu DCI-P3 ấn tượng.

Tất cả những con số này có nghĩa là bạn sẽ thích phát trực tuyến các chương trình truyền hình và phim yêu thích trên màn hình OLED linh hoạt của ThinkPad X1 Fold.

Thông số kỹ thuật của Lenovo ThinkPad X1 Fold

Một chi tiết quan trọng bị thiếu trong thông báo của Lenovo là bộ xử lý ThinkPad X1 Fold. Lenovo chỉ nói rằng nó sẽ được trang bị chip Intel Core với công nghệ Hybrid và đồ họa sẽ được tích hợp Gen 11 UHD.

ThinkPad X1 Fold được giới hạn ở 8GB RAM LPDDR4X, có lẽ ít hơn so với những gì người dùng có thể mong đợi. Không ai nên phàn nàn về SSD PCIe-NVMe M.2 1TB của ThinkPad X1 Fold.

Thời lượng pin của Lenovo ThinkPad X1 Fold

Pin 50Wh được cho là sẽ giữ cho ThinkPad X1 Fold được sạc trong 11 giờ. Đó là thời gian chạy ổn định nhưng mình sẽ phải đưa máy có thể gập lại qua các thử nghiệm của riêng mình để có ý tưởng tốt hơn về độ bền trong thế giới thực. ThinkPad X1 Fold hỗ trợ Sạc nhanh để bạn có thể nhanh chóng nạp pin.

Giá bán và thời gian ra mắt

ThinkPad X1 Fold dự kiến ​​sẽ xuất xưởng cùng Windows 10 Pro trong khoảng thời gian giữa năm 2020 với giá khởi điểm 2499 USD (tương đương 57,9 triệu VND). Bàn phím Bluetooth Mino Fold và Active Pen sẽ được bán riêng, giá chưa biết.

Nhìn chung thì đây là mức giá không phải rẻ nhưng so với giá bán của chiếc điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung thì cũng không cao hơn là bao mà ta lại còn có nhiều thứ để trải nghiệm hơn. Điều cuối cùng cần lưu ý đây là sản phẩm tiên phong nên kế hoạch sản xuất hàng loạt chắc chắn là chưa có, thế nên nếu bạn muốn chứng kiến viễn cảnh người người nhà nhà sử dụng laptop gập hãy tạm gác lại đến khi công nghệ này trở nên phổ biến hơn đã.

Lời kết

Laptop màn hình gập cho đến giờ vẫn gặp khá nhiều nghi ngại nhưng Lenovo chỉ đơn giản là mang đến một sản phẩm đang theo trào lưu, chưa cần biết hiệu năng cụ thể ra sao thì sự độc đáo của nó đã hạ gục được khối người. Tóm lại, chiếc laptop này chắc chắn sẽ là một siêu phẩm đáng mong chờ trong năm nay và tin rằng với sự tiên phong của ThinkPad X1 Fold, cái ngày mà thị trường bị chiếm hữu bởi màn hình OLED gập sẽ không còn xa nữa.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!