Lenovo Yoga 9i 2in1 2024: Chiếc laptop đa năng cao cấp với hiệu suất ấn tượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Yoga 9i 2in1 2024 là phiên bản cập nhật thứ 9 của dòng Yoga đa năng nổi tiếng. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED 14 inch chất lượng cao và cấu hình mạnh mẽ, chiếc máy này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong công việc cũng như giải trí.

Dòng laptop Lenovo Yoga đã trở thành một cái tên quen thuộc trên thị trường máy tính xách tay trong nhiều năm qua. Với khả năng xoay gập màn hình 360 độ, các sản phẩm thuộc dòng này thường mang đến sự linh hoạt cao cho người dùng, có thể sử dụng nó như một chiếc laptop thông thường hay như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn.

Lenovo Yoga 9i 2in1 Gen 9 là phiên bản mới nhất và cao cấp nhất của dòng sản phẩm này, được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nó được định vị ở phân khúc cao cấp, hướng tới đối tượng người dùng là các chuyên gia, nhà sáng tạo nội dung, hay những ai cần một chiếc laptop mạnh mẽ, đa năng và sang trọng.

1. Thiết kế và cấu tạo Lenovo Yoga 9i 2in1 2024

1.1. Thiết kế, chất lượng hoàn thiện

Mẫu laptop Yoga 9i Gen 9 này gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế sang trọng và chất lượng hoàn thiện cao cấp. Nó được chế tác từ chất liệu nhôm nguyên khối, mang đến cảm giác chắc chắn và bền bỉ.

Phần khung viền và bản lề được làm bằng kim loại màu bạc, tạo nên điểm nhấn thẩm mỹ và nâng tầm vẻ đẹp của máy. Bề mặt máy được xử lý nhám mịn, vừa tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm, vừa hạn chế bám vân tay và trầy xước trong quá trình sử dụng.

Lenovo Yoga 9i 2in1 2024: Chiếc laptop đa năng cao cấp với hiệu suất ấn tượng!
Thiết kế đẳng cấp, thời trang, diện mạo phù hợp với doanh nhân, người làm sáng tạo chuyên nghiệp (Ảnh: Les Numériques).

Độ hoàn thiện của chiếc laptop 2in1 này có thể nói là rất tốt, xứng đáng với một sản phẩm cao cấp. Các chi tiết được gia công tỉ mỉ, các khe hở được xử lý gọn gàng, tạo nên một tổng thể hài hòa và sang trọng.

1.2. Bản lề và khả năng xoay gập

Một trong những điểm nổi bật của dòng laptop Lenovo Yoga nói chung và Yoga 9i 2in1 Gen 9 nói riêng chính là bản lề xoay 360 độ. Phần bản lề này như đã nói là được thiết kế chắc chắn, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các trạng thái sử dụng khác nhau như laptop, tablet, tent (dạng lều) hay stand (màn hình dựng đứng).

Bàn lề hoạt động mượt mà, có độ ma sát vừa phải để giữ màn hình ổn định ở bất kỳ góc nghiêng nào. Đồng thời nó cũng đủ chắc chắn để không bị lỏng lẻo hay rung lắc khi sử dụng ở chế độ cảm ứng.

Lenovo Yoga 9i 2in1 2024: Chiếc laptop đa năng cao cấp với hiệu suất ấn tượng!
Bản lề xoay gập linh hoạt, sử dụng được trong mọi tình huống (Ảnh: Les Numériques).

1.3. Cổng kết nối và khả năng mở rộng

Về cổng kết nối, chiếc laptop Lenovo Yoga này được trang bị khá đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng:

  • 2 cổng Thunderbolt 4 (USB-C)
  • 1 cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A
  • 1 cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C
  • 1 jack cắm tai nghe 3.5mm

Việc trang bị hai cổng Thunderbolt 4 mang lại khả năng kết nối và mở rộng rất tốt, cho phép người dùng dễ dàng kết nối với các màn hình ngoài độ phân giải cao, các thiết bị lưu trữ tốc độ cao hay thậm chí là card đồ họa rời bên ngoài.

Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc là máy không được trang bị khe cắm thẻ nhớ SD, một tính năng mà nhiều nhà sáng tạo nội dung thường xuyên sử dụng.

1.4. Bàn phím và touchpad

Bàn phím của Lenovo Yoga 9i 2024 mang lại trải nghiệm gõ rất tốt. Các phím có hành trình vừa phải, độ nảy tốt, tạo cảm giác thoải mái khi gõ trong thời gian dài. Bố cục bàn phím hợp lý với kích thước phím đầy đủ, giúp người dùng dễ dàng làm quen và gõ chính xác. Bàn phím cũng có đền nền với khả năng điều chỉnh độ sáng linh hoạt,

Lenovo Yoga 9i 2in1 2024: Chiếc laptop đa năng cao cấp với hiệu suất ấn tượng!
Bàn phím và touchpad cho trải nghiệm sử dụng thoải mái, dễ chịu (Ảnh: Les Numériques).

Máy được trang bị đèn nền cho bàn phím, với khả năng điều chỉnh độ sáng, thuận tiện khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Touchpad của máy có kích thước khá lớn, bề mặt nhẵn mịn, hỗ trợ tốt các thao tác đa chạm của Windows. Cảm giác sử dụng touchpad khá mượt mà và chính xác.

Một điểm cộng nữa là Yoga 9i 2in1 2024 được tích hợp cảm biến vân tay ngay trên nút nguồn, cho phép người dùng mở khóa máy nhanh chóng và bảo mật.

2. Cấu hình phần cứng và hiệu năng của Lenovo Yoga 9i 2in1 2024

Lenovo Yoga 9i 2in1 Gen 9 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core Ultra 7 155H, thuộc thế hệ Meteor Lake mới nhất của Intel. Đây là một con chip mạnh mẽ, được thiết kế để cân bằng giữa hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng.

Core Ultra 7 155H có tổng cộng 16 nhân, bao gồm:

  • 6 nhân hiệu năng cao (P-cores) với tốc độ tối đa lên đến 4.8 GHz
  • 8 nhân tiết kiệm điện (E-cores) với tốc độ tối đa 2.5 GHz
  • 2 nhân tiết kiệm điện cực thấp (LP E-cores) với tốc độ từ 700 MHz đến 2.5 GHz

Kiến trúc này cho phép CPU linh hoạt phân bổ công suất, tối ưu hiệu năng và thời lượng pin tùy theo tác vụ đang chạy.

Ngoài ra, máy còn được trang bị 32GB RAM và ổ SSD 1TB, đủ để đáp ứng nhu cầu đa nhiệm và lưu trữ của hầu hết người dùng.

Lenovo Yoga 9i 2in1 2024: Chiếc laptop đa năng cao cấp với hiệu suất ấn tượng!
Bộ xử lý Core Ultra mang tới hiệu suất xử lý nhanh chóng, ấn tượng trong mọi tác vụ (Ảnh: Les Numériques).

Qua các bài test benchmark, Core Ultra 7 155H cho thấy khả năng xử lý ấn tượng, đạt chỉ số hiệu năng 140, cao hơn nhiều so với các laptop 2-in-1 cùng phân khúc khác như HP Spectre X360 hay Surface Laptop Studio 2.

Về khả năng xử lý đồ họa, chip tích hợp Intel Arc mang lại hiệu năng khá tốt, đủ sức chạy mượt các ứng dụng đồ họa 2D, 3D cơ bản và thậm chí có thể chơi được một số game nhẹ ở mức cài đặt trung bình.

Hệ thống tản nhiệt của chiếc laptop 14 inch này hoạt động khá hiệu quả, giúp duy trì hiệu năng ổn định của máy trong các tác vụ nặng. Tuy nhiên, khi hoạt động ở mức tải cao, nhiệt độ của máy có thể lên khá cao, với nhiệt độ bề mặt đo được lên đến 41.8°C ở khu vực trung tâm bàn phím.

Về độ ồn, quạt tản nhiệt của máy hoạt động ở mức độ vừa phải, với mức ồn tối đa đo được là 40.9 dB. Điều này không quá ồn ào, nhưng vẫn có thể nghe thấy trong môi trường yên tĩnh.

Một điểm đáng lưu ý là quạt của máy có xu hướng hoạt động thường xuyên, ngay cả khi thực hiện các tác vụ nhẹ như xem video trên YouTube. Điều này có thể gây khó chịu cho mộtsố người dùng.

3. Màn hình và chất lượng hiển thị của Lenovo Yoga 9i Gen 9

Màn hình là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của Lenovo Yoga 9i 2-in-1 2024. Máy được trang bị tấm nền OLED 14 inch với độ phân giải lên tới 3840 x 2400 pixels, mang lại chất lượng hiển thị vô cùng sắc nét và sống động.

Nhờ công nghệ OLED, màn hình của Yoga 9i 2024 cho màu sắc rực rỡ với độ bão hòa cao và độ tương phản gần như vô hạn. Điều này giúp hình ảnh hiển thị có chiều sâu ấn tượng, đặc biệt khi xem các nội dung HDR.

Lenovo Yoga 9i 2in1 2024: Chiếc laptop đa năng cao cấp với hiệu suất ấn tượng!
Màn hình OLED cảm ứng đa điểm, giải trí và làm việc hết sức trực quan (Ảnh: Yankodesign).

Tuy nhiên, độ chính xác màu sắc chưa thực sự hoàn hảo với chỉ số Delta E trung bình đo được là 4.5, cao hơn mức 3 được coi là chuẩn cho công việc đồ họa chuyên nghiệp. Một số màu như đỏ có xu hướng bị đẩy quá mức so với thực tế.

Độ sáng tối đa của màn hình đạt 393 nits, cũng gần với con số 400 nits mà nhà sản xuất tuyên bố, và nó đủ để sử dụng thoải mái trong nhà và ngoài trời có bóng râm. Tuy nhiên, bề mặt màn hình khá bóng với hệ số phản xạ 48.5%, có thể gây khó khăn khi sử dụng dưới ánh sáng mạnh.

Màn hình hỗ trợ chuẩn DisplayHDR True Black 500, cho phép tăng độ sáng lên khi hiển thị nội dung HDR, mang lại trải nghiệm xem phim, chỉnh sửa ảnh ấn tượng hơn.

Ngoài ra, Lenovo cũng cung cấp 2 tùy chọn màn hình. Loại được sử dụng trong bài viết với độ phân giải 4K thì chỉ có tần số quét 60Hz, phù hợp cho hầu hết các tác vụ phổ thông. Nếu muốn có độ mượt cao hơn để làm việc, bạn có thể lựa chọn màn hình 2,8K (2880 x 1800 pixel) với tần số quét 120Hz.

Cả hai màn hình đều hỗ trợ cảm ứng đa điểm và có bút cảm ứng đi kèm, cho phép người dùng vẽ, ghi chú trực tiếp trên màn hình một cách thuận tiện.

4. Chất lượng âm thanh

Máy được trang bị 4 loa stereo do hãng âm thanh danh tiếng Bowers & Wilkins thiết kế và tinh chỉnh:

  • 2 loa ở hai bên thân máy
  • 2 loa tích hợp trong bản lề

Cách bố trí này giúp tạo ra âm trường rộng và đầy đủ, mang lại trải nghiệm nghe nhạc, xem phim ấn tượng. Hệ thống loa cho chất lượng âm thanh rõ ràng, chi tiết với bass đầy đặn và treble trong trẻo. Âm lượng tối đa khá lớn, đủ để lấp đầy một căn phòng vừa phải mà không bị vỡ tiếng. Máy cũng được tích hợp công nghệ Dolby Atmos, giúp tái tạo âm thanh vòm 3D sống động khi xem các nội dung hỗ trợ.

Jack cắm tai nghe 3.5mm cho chất lượng âm thanh tốt với mức độ nhiễu thấp và dải động rộng. Tuy nhiên, công suất đầu ra hơi yếu (136 mVRMS) có thể gây khó khăn khi sử dụng một số loại tai nghe có trở kháng cao.

5. Thời lượng pin

Lenovo Yoga 9i Gen 9 được trang bị viên pin khá lớn dung lượng 75Wh, và mặc dù nó cũng được hưởng lợi từ khả năng kiểm soát pin ưu việt của con chip Intel Core Ultra, song thời gian thực tế lại không được quá lý tưởng. Trong bài test video, máy chỉ đạt 9 giờ 11 phút, dù nhiều hơn Surface Laptop Studio 2 (7 giờ 52 phút) và Acer Swift Go 14 OLED (8 giờ 16 phút) nhưng lại kém rất xa các đối thủ như Huawei Matebook X Pro (12 giờ 2 phút) hay HP Spectre x360 2in1 (15 giờ 6 phút).

Lenovo Yoga 9i 2in1 2024: Chiếc laptop đa năng cao cấp với hiệu suất ấn tượng!
Pin của Lenovo Yoga 9i Gen 9 vẫn có thể đủ cho một ngày làm việc mà không cần đến sạc (Ảnh: Yankodesign).

Nhìn chung, trong trường hợp không cần pin sạc thì thời lượng pin của máy có thể vẫn sẽ đủ để chúng ta sử dụng trong một ngày làm việc 8 tiếng nhưng chế độ hiệu suất sẽ phải giảm xuống.

6. Tạm kết

Phải nói rằng, tìm được một chiếc laptop 2 trong 1 có được sự cân bằng tốt giữa sức mạnh, tính đi dộng và giá cả không phải là điều dễ dàng. Hầu hết những mẫu laptop thuộc phân khúc này thường chỉ tập trung vào một khía cạnh cụ thể và tinh chỉnh nó đến mức hoàn hảo. Trong khi đó, Lenovo Yoga 9i 2in1 2024 chọn cách làm khó hơn, nâng cấp toàn diện mọi mặt, cho dù những khía cạnh đó khi đứng riêng lẻ không thực sự tạo được điểm nhấn giữa vô vàn mẫu máy nhưng khi kết hợp với nhau, nó lại mang đến cho chúng ta một thiết bị đa năng cực kỳ toàn diện và nổi bật giữa đám đông.

Chiếc laptop 14 inch này thực sự hấp dẫn đối với những người làm sáng tạo, hoặc những người luôn bận rộn trong công việc thường xuyên phải di chuyển. Mức giá tham khảo của nó là khoảng 47 triệu đồng cho tùy chọn màn hình 2,8K.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.
Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED N6506 với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ từ chip Intel Meteor Lake và card rời, cùng màn hình OLED chất lượng cao, chiếc laptop này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng, từ dân văn phòng cho đến những người làm công việc sáng tạo.