Lò nướng bánh có mấy loại ? Loại nào tốt ? Giá bao nhiêu ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không nên chọn lò nướng thủy tinh để nướng bánh vì sẽ không nướng được bánh ngon do dễ bị cháy. Để nướng bánh ngon cho cả gia đình hay mở tiệm bạn nên chọn lò nướng bánh công nghiệp hoặc lò nướng thùng có dung tích lớn tối thiểu từ 30 lít - 80 lít hoặc từ 120 lít - 150 lít là tốt nhất...

Khác với lò nướng thịt dù là bạn mua lò nướng bánh để phục vụ nhu cầu gia đình hay mở tiệm thì bạn cũng phải lựa chọn lò nướng có dung tích lớn tối thiểu nhất cũng phải hơn 30 lít – 80 lít mới là thông dụng, còn muốn nhanh hơn, ra nhiều bánh hơn và tiết kiệm thời gian hơn nữa thì việc đầu tư cho một chiếc lò nướng bánh công nghiệp là điều hoàn toàn có thể xảy ra và nên làm.

Lò nướng bánh có mấy loại ? Loại nào tốt ? Giá bao nhiêu ?
Lò nướng bánh có mấy loại ? Loại nào tốt ? Giá bao nhiêu ?

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm lò nướng thịt nào tốt thì mời bạn tham khảo tại:

Lò nướng thịt có mấy loại ? Loại nào tốt ? Giá bao nhiêu ?

Lò nướng bánh có mấy loại ?

Để nướng bánh ngon thì trên thị trường thông dụng nhất có 4 loại lò nướng bánh là:

  • Lò nướng thùng
  • Lò vi sóng có chế độ nướng
  • Lò nướng thủy tinh
  • Lò nướng công nghiệp

Lò nướng bánh loại nào tốt ?

  • Lò nướng thùng: là loại lò nướng có dạng hình hộp chữ nhật, đa dạng mẫu mã, thương hiệu và dung tích khác nhau để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, để nướng được bánh ngon nhất định bạn phải nên chọn các loại lò nướng thùng có dung tích từ 30 lít đến 80 lít là thông dụng nhất, hoặc bạn cũng có thể chọn loại lò có dung tích từ 120 tới 150 lít. Đây là loại lò nướng để bàn nên rất thích hợp đặt tại nhiều vị trí khác nhau và thuận tiện di chuyển khi cần thiết.
  • Lò vi sóng có chế độ nướng: là loại lò đa năng vừa có chức năng rã đông, hâm nóng thức ăn, lại còn có thêm chức năng nướng. Với chức năng nướng này bạn có thể nướng thịt hay nướng bánh đều được. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý tới dung tích của lò phải lớn thì mới phù hợp nhé!
  • Lò nướng thủy tinh: đây là một loại lò nướng khá nhỏ gọn, có hình dạng như một chiếc nồi, làm bằng thủy tinh chịu nhiệt tốt. Loại lò này có thể nướng bánh nhưng bạn không nên sử dụng vì loại lò này dễ làm cháy mặt bánh khiến bánh không đẹp mắt và không ngon.
  • Lò nướng công nghiệp: đây là loại lò có dung lượng lớn nhất trong số các loại lò nướng bánh trên, lò có khả năng giữ nhiệt tốt và làm nóng nhanh. Đây là lò nướng thích hợp nhất khi bạn muốn mở một cửa hàng bán bánh.

Tạm kết: Từ nhận định và phân tích trên thì chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Lò nướng bánh loại nào tốt rồi chứ? Nếu chưa thì đây là câu trả lời dành cho bạn:

  • Lò nướng công nghiệp là loại lò nướng bánh tốt nhất và phù hợp nhất cho các bạn đam mê làm bánh và muốn mở tiệm bánh.
  • Lò nướng thùng là loại lò nướng bánh tốt sau lò nướng công nghiệp rất phù hợp cho những bạn đam mê làm bánh và làm phục vụ gia đình là chính hoặc tiệm bánh siêu nhỏ.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp lò nướng bánh tốt, giá phải chăng, bạn có thể chọn sản phẩm của lò nướng bánh Sanaky, Sanyo, Panasonic, Electrolux… Khi mua lò nướng bánh cần xem kỹ xuất xứ, đến các cửa hàng, siêu thị uy tín để có sản phẩm 100% chính hãng, chế độ bảo hành tốt.

Giá lò nướng bánh bao nhiêu tiền ?

  • Giá lò nướng thùng trên thị trường dao động trong khoảng từ 860.000 vnđ – 3.990.000 vnđ
  • Giá lò vi sóng có nướng trên thị trường dao động trong khoảng từ 1.250.000 vnđ – 15.000.000 vnđ
  • Giá lò nướng công nghiệp trên thị trường dao động trong khoảng từ 27.079.500 vnđ – 154.960.000 vnđ

Khi chọn mua lò nướng bánh cần lưu ý điều gì ?

Ngoài dung tích lớn ra khi mua lò nướng bánh bạn cần lưu ý thêm những điều sau:

  • Lò nướng bánh nhất định phải có nút chỉnh nhiệt độ và thời gian vì khi làm bánh đôi khi bạn sẽ không thể canh chính xác thời gian, nhiệt độ phù hợp với từng loại bánh. Vì thế nếu gặp trường hợp bánh chưa chín mà hết thời gian hẹn, bạn cũng có thể chỉnh tăng thời gian nấu nhanh chóng hay bánh sắp cháy mà hẹn giờ chưa kết thúc, bạn cũng có thể vặn tắt lò nướng kịp thời.
  • Lò nướng bánh nên có nhiều tính năng để có thể thỏa sức sáng tạo và làm được nhiều loại bánh khác nhau
  • Lò nướng bánh phải có nhiều kiểu nướng để đảm bảo có kiểu nướng mặt trên, nướng mặt dưới, nướng 2 mặt và bạn có thể tùy chỉnh kiểu nướng linh hoạt để nhiệt lượng phân bố đều làm chín bánh tốt hơn.
  • Để tránh trường hợp bánh chỉ chín lớp ngoài mà bên trong còn sống và hạn chế nhiều thất bại trong việc làm bánh, bạn nên chọn lò nướng bánh có quạt đối lưu, quạt này tạo ra luồng gió giúp luân chuyển nhiệt độ bên trong lò, phân tán nhiệt lượng rộng hơn để làm bánh chín đều nhanh hơn.

Hi vọng rằng qua những thông tin hữu ích mà Websosanh đã cung cấp cho bạn thì bạn đã biết cách để chọn lò nướng bánh loại tốt để sử dụng cho nhu cầu của mình.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!