Loa bluetooth thông minh Nest Audio: Bước nhảy vọt về âm thanh!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nest Audio không chỉ là quản gia kỹ thuật số thông minh mà còn được nâng cấp lớn về mặt âm thanh, biến nó trở thành một trong những chiếc loa bluetooth thông minh đáng mua nhất hiện nay.

Nest Audio là thế hệ loa bluetooth thông minh tiếp theo của Google sau Google Home. Thế hệ trước mặc dù được đánh giá cao về tính năng nhưng chất âm tạo ra lại không thỏa mãn người dùng và đó là lý do vì sao Nest Audio ra đời. Vậy, Google có thành công với thế hệ tiếp theo này hay không? Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu nhé.

Thiết kế của Nest Audio lớn hơn, nặng hơn nhưng vẫn thanh lịch, tinh tế

Google Nest Audio thoạt nhìn trông khá lạ, nó trông giống một cái gối và trọng lượng cũng không phải nhẹ nhàng: cao khoảng 17cm, nặng 1200g. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ đó là một cải tiến so với Home, cái cũ thì trông giống máy làm máy không khí hơn.

Nhưng, hình dạng của nó là có mục đích cụ thể. Đầu tiên, nó sẽ phù hợp hơn với nhiều không gian sử dụng. Bạn có thể đặt nó ở trên bàn, bệ cửa sổ, kệ sách… bất cứ nơi đâu bạn thấy tiện thì chiếc loa này đều dễ dàng phối hợp.

loa bluetooth thông minh Nest Audio

Bên cạnh đó, loa to cũng là để có nhiều không gian cho phần cứng hơn. Trong khi bản gốc chỉ có duy nhất của loa 3 inch thì Nest Audio có một củ bass 75mm và một củ tweeter 19mm. Với cấu trúc như vậy thì chắc chắn âm thanh của Nest Audio sẽ khả quan hơn rất nhiều.

Xoay thiết bị lại, ta sẽ tìm thấy công tắc tắt/bật micro và cổng nguồn. Dưới cùng là một lớp cao su màu trắng giúp nó tạo ma sát với mặt bàn, nhưng nhược điểm là dễ dính bụi. Giống như Home, sẽ không có cổng AUX 3.5mm trên Nest Audio.

Ở trên đỉnh loa là phím điều khiển cảm ứng nhưng vì nó không có ký hiệu cụ thể nào. Để tăng giảm âm lượng bạn hãy chạm vào góc bên phải hoặc trái. Chạm vào chính giữa để play/pause bản nhạc. Các nút nói chung hoạt động tốt, rất nhạy nhưng bạn cần

Nhìn chung về mặt thẩm mỹ thì Nest Audio ổn. Nó dễ hòa mình vào không gian phòng của bạn hơn là một sự nổi bật chướng mắt.

Âm thanh của Nest Audio là sự cải tiến lớn nhất 

Nếu chỉ cần tính năng thông minh, không quan trọng âm thanh thì Nest Mini với giá khoảng 800.000 đồng sẽ hợp với bạn. Nhưng nếu cầu toàn hơn, Nest Audio mới là thứ bạn cần. Không chỉ nhạy bén với các khẩu lệnh mà người dùng đưa ra, bất kỳ người yêu âm nhạc nào đều sẽ hài lòng với cách mà chiếc loa thông minh này trình diễn, dù đó là nhạc cổ điển sâu lắng, hay âm thanh hiện đại giàu năng lượng.

loa bluetooth thông minh Nest Audio

Như đã nói, cấu hình âm thanh của Nest Audio gồm một củ bass và một củ tweeter với kích thước lần lượt 75mm và 19mm. Lượng âm thanh mà nó tạo ra được cho biết là nhiều hơn Home 75%, và lượng bass nhiều hơn 50%. Cấu hình âm thanh của khá phẳng, không nhàm chán hay thiếu sức sống, nhưng cũng không tạo thêm màu sắc riêng cho bản nhạc. Nó có thể chơi tốt hầu hết các thể loại nhạc, nhưng vẫn cần chỉnh EQ lại một chút để nghe Hip-Hop và Dance tốt hơn. Theo cách khách quan nhất, âm thanh của Nest Audio là cân bằng, low-end sạch sẽ và rất hấp dẫn, giọng hát được thể hiện tuyệt vời và không quá sắc ở âm trầm hay âm cao.

Bạn cũng có thể chỉnh EQ của loa thông qua ứng dụng Google Home, nhưng chỉ chỉnh được âm trầm và âm cao.

Các tính năng thông minh của Nest Audio

Google cho biết Nest Audio sẽ tự động điều chỉnh âm thanh của nó theo không gian phòng và tiếng ồn xung qanh, vì vậy bạn có thể đặt nó ở bất kỳ đâu mà vẫn có chất lượng âm thanh tốt nhất. Tính năng này sẽ bổ trợ cực tốt cho loa để nó hoạt động thông minh hơn trong ngôi nhà của bạn.

loa bluetooth thông minh Nest Audio

Giống như các anh em của nó, loa này có Google Assistant. Trên loa có 3 micro tiếp nhận lệnh của bạn, nó nghe rất rõ và phân tích lời nói của bạn để tiến bộ hơn từng ngày. Với những người đã quen với Smart Home thì Nest Audio sẽ là sự bổ sung rất tuyệt vời, có thể còn tốt hơn Sonos One. Thậm chí nếu chịu chơi hơn một chút, mua nhiều Nest Audio và bố trí ở các phòng khác nhau thì bạn sẽ có một hệ thống âm thanh cực kỳ thông minh. Chẳng hạn bạn đang nghe nhạc ở trên tầng, muốn xuống dưới nhà nhưng vẫn muốn nghe nhạc thì có thể ra lệnh cho Nest Audio chuyển âm thanh xuống tầng dưới.

Giá bán của Nest Audio thế nào?

Cải thiện về âm thanh, kích thước cũng lớn hơn nhưng thật bất ngờ khi Nest Audio có giá ra mắt rẻ hơn Google Home 30 USD (cỡ 700.000 đồng), giá của nhà sản xuất đưa ra là 100 USD (2,3 triệu đồng), mua lẻ sẽ cao hơn mức đó chút.

Nhìn chung, Nest Audio sẽ dễ khiến người dùng hài lòng hơn, không chỉ là một quản gia kỹ thuật số nhạy bén mà nó còn là một thiết bị âm thanh tuyệt vời. Giao diện mới của nó đẹp và hiện đại, hòa quyện vào mọi không gian sử dụng. Tóm lại, nếu bạn đang muốn nâng cấp Google Home cũ của mình hoặc muốn mua một chiếc loa bluetooth thông minh, thì Nest Audio chính là thứ bạn cần.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!