Loa buetooth dưới 100k: của rẻ có phải là của ôi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự xuất hiện của những dòng loa giá rẻ chỉ dưới 100k khiến phân khúc loa nghe nhạc trở nên nhộn nhịp, sôi nổi hơn nhưng kèm theo đó cũng là những thắc mắc về chất lượng.

Dạo quanh các shop online, sẽ không khó để bạn tìm thấy những mẫu loa bluetooth giá rẻ và chỉ với 100k, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về cả mẫu mã lẫn thương hiệu.  Tuy nhiên, về chất âm cũng như chất lượng của những chiếc loa bluetooth giá rẻ này có được đảm bảo hay không thì không người nào biết được.

Nguồn gốc của loa bluetooth dưới 100k

Hầu hết các dòng loa bluetooth có giá dưới 100k đều có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm định và chứng nhận chất lượng. Khi mua, sản phẩm cũng không có giấy tờ bảo hành nào, đồng nghĩa với việc loa có vấn đề gì thì ‘đơn vị’ duy nhất chịu trách nhiệm là chính bản thân bạn.

loa bluetooth dưới 100kĐiều này cũng tương đối dễ hiểu bởi ‘tiền nào thì của nấy’, bạn không thể trông chờ việc một sản phẩm chỉ có vài chục nghìn lại nhận được sự quan tâm, chăm sóc như những sản phẩm vài trăm, vài triệu.

Những điểm hạn chế của loa bluetooth giá rẻ

Độ bền

Những mẫu loa bluetooth giá rẻ thường có độ bền rất kém do chi phí sản xuất thấp, vật liệu dùng để làm vỏ loa chủ yếu từ nhựa hay vật liệu sơ đẳng, không có khả năng chống nước, chống bụi, chống trầy xước và khi bị va đập thì đến 90% là hỏng, 10% còn lại là may mắn chỉ bị móp méo bên ngoài, không ảnh hưởng đến bên trong.

Ngoài ra, tuổi thọ của những dòng loa này cũng rất kém, thậm chí nó có khả năng ‘tự hỏng’ mà không bị tác động từ bên ngoài.

Chất lượng âm thanh

Như đã nói ở trên, tiền nào thì của nấy, chúng ta không thể trông đợi một chiếc loa bluetooth giá chỉ 50k lại cho chất lượng âm thanh tuyệt vời như sản phẩm trị giá 1, 2 triệu được. Đối với dòng sản phẩm này, mình chỉ có nhận xét duy nhất, nó là thiết bị ‘nghe được nhạc’ chứ không phải một sản phẩm thưởng thức âm nhạc.

Loa bluetooth dưới 100k: của rẻ có phải là của ôi?

Câu nói ‘của rẻ là của ôi’ có vẻ rất phù hợp với loa bluetooth dưới 100k. Tuy nhiên, mình lại không thấy vậy. Trước hết chúng ta sẽ xét đến những ưu điểm của loa giá rẻ dưới 100k.

  • Thứ nhất, những dòng loa này thường được thiết kế với mẫu mã vô cùng bắt mắt, màu sắc sặc sỡ và có tính thị hiếu rất cao, nhìn thôi là đã muốn mua rồi.
  • Thứ hai, kích thước của những chiếc loa này rất nhỏ gọn, có thể sử dụng trong nhiều tình huống, mục đích.
  • Thứ ba, đối với những người không có nhu cầu cao về chất âm, chỉ cần một thiết bị ‘nghe được nhạc’ thì mức giá của nó là một lợi thế mua sắm.

Có nên mua loa bluetooth dưới 100k?

Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu là một người sành sỏi về audio, muốn được tận hưởng sự rung động của từng dải âm thì chắc chắn loa bluetooth giá rẻ chẳng bao giờ lọt vào mắt bạn được. Nhưng nếu là một người không có nhiều nhu cầu về chất âm, chỉ cần một thiết bị ‘nghe được nhạc’ và giá rẻ thì phân khúc loa bluetooth này mặc sức cho bạn lựa chọn.

loa bluetooth dưới 100kHiện tại “Đại tiệc sale 11/11” đang diễn ra có rất nhiều dòng loa bluetooth cho bạn lựa chọn, dưới 100k cũng có luôn. Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm như vậy, bạn hãy nhanh tay truy cập Websosanh Deal và rinh về cho mình một chiếc loa ưng ý nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!