Loa Tannoy có tốt không? Những dòng loa Tannoy nào đang hot trong năm 2018?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có không ít người dùng thắc mắc loa Tannoy có tốt không, bài viết này Websosanh sẽ giúp bạn cởi bỏ thắc mắc đồng thời gợi ý một số model loa Tannoy đang hot năm 2018 phòng trường hợp bạn muốn mua sắm. Hãy chú ý đón đọc nhé!

Sơ lược về thương hiệu Tannoy

Thương hiệu Tannoy được thành lập từ năm 1926 ở Anh Quốc. Sau khi đi vào hoạt động, hãng đã có những dự án đầu tiên và kết quả là cặp loa Monitor Black gây được nhiều tiếng vang trên thị trường âm thanh năm 1947. Kế đó, các thế hệ loa của Tannoy lần lượt ra đời, từ Monitor Silver (1953), Monitor Red (1958), Monitor Gold (1967) lần lượt mang đến sự ấn tượng cho những tay chơi âm thanh thời đó.

Năm 1970, thương hiệu âm thanh này có sự đổi chủ do người sáng lập Tannoy tuyên bố nghỉ hưu, tập đoàn Harman International Industries đã mua lại thương hiệu và tiếp tục cho ra đời nhiều mẫu loa có chất lượng âm thanh tự nhiên, sống động, truyền tải đến tai người nghe những bản nhạc sắc nét nhất, nổi bật là dòng loa Super Gold Monitor (1987).

Năm 2002, thương hiệu Tannoy lại lên sàn chuyển nhượng và Music Group tiếp tục tạo nên những dấu ấn vàng son cho thương hiệu âm thanh này. Với việc ứng dụng công nghệ Dual Concentria trong dòng sản phẩm CMS Series (2014), thương hiệu loa Tannoy đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường âm thanh. Cho đến nay, công nghệ này vẫn chiếm được thiện cảm của người nghe bởi khả năng đem đến những màn trình diễn ấn tượng.

Loa Tannoy có tốt không?

Phải biết rằng âm thanh là một ngành công nghiệp đã tồn tại hàng trăm năm qua. Trong suốt thời gian đó, các hãng sản xuất mới liên tục xuất hiện, những hãng cũ nếu không cạnh tranh được thì sẽ sớm đi vào lịch sử. Do đó, thời gian tồn tại chính là thước đo chuẩn xác nhất cho sự thành công của một hãng sản xuất thiết bị âm thanh. Tới đây hẳn bạn đã tự có câu trả lời cho mình rồi.

Những dòng loa Tannoy nào đang hot trong năm 2018?

Loa Tannoy Precision 6C

Tannoy Precision 6C là mẫu loa có thiết kế sang trọng, bắt mắt, một sự pha trộn hoàn hào giữa phong cách cổ điển và truyền thống. Mẫu loa này thuộc phân khúc tầm trung với nhiều công nghệ chế tạo đặc trưng của hãng, mang đến âm thanh có chất lượng vượt trội khi xem phim, nghe nhạc.

loa tannoy có tốt khôngLoa đáp ứng dải tần trong khoảng 36Hz – 35kHz. Dải âm tần số thấp của loa được đảm nhận bởi 3 củ loa (1 củ midbass, 1 củ bass và 1 củ bass phụ). Chất liệu màng loa bass được làm từ sợi tổng hợp và giấy được qua xử lý tối ưu trong việc tái tạo âm thanh. Bao bọc toàn bộ thiết kế bên trong là thùng loa được gia công tỉ mỉ với các cạnh được bo tròn mềm mại, vừa tạo tính thẩm mỹ vừa mang lại hiệu quả cao trong việc giảm thiểu, triệt tiêu nguồn sóng đứng hình thành trong quá trình hoạt động bên trong thùng loa.

Giá tham khảo: 24.860.000

Loa Tannoy Revolutio-XT6-MOAK

Tannoy Revolution-XT6-MOAK là mẫu loa được giới audio đánh giá khá cao về cả chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm. Hệ thống bass reflex đánh úp xuống cùng củ loa có nam châm đa hướng là cội nguồn sức mạnh của chiếc loa này, giúp âm thanh được tạo ra mạnh mẽ có lực, khác hẳn so với những dòng loa để kệ khác.

loa tannoy có tốt khôngMặc dù có thân hình ‘nhỏ thó’ nhưng Tannoy Revolution-XT6-MOAK có thể tạo ra âm bass sâu và sắc nết đến từng chi tiết. Bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm trong không gian âm thanh mà nó tạo ra một cách thú vị nhất. Loa thích hợp với phòn    g có diện tích từ 30m2 trở xuống và có thể phối ghép với các dòng amply công suất nhỏ nhờ độ nhạy cao.

Giá tham khảo: 14.500.000

Loa Tannoy Precision 6.1

Tannoy Precision 6.1 là mẫu loa có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế nhưng vẫn đủ sức truyền tải những âm thanh ấm áp, nhẹ nhàng đến người nghe.Điểm nổi bật của loa là có 3 đường tiếng với 1 loa mid/treble đồng mục, 3 loa bass trong đó có 2 loa thụ động, loa được thiết kế kiểu nén với âm thanh vô cùng trong trẻo.

loa tannoy có tốt khôngPrecision 6.1 được áp dụng công nghệ độc quyền Dual Concentric TM kết hợp với ống dẫn sóng Tulip công nghệ cao, tạo nên sự ăn ý ở các dải âm, cho chất âm tổng thể trung thực, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu lắng.

Một điểm cộng dành cho cặp loa này là nó khá dễ phối ghép, không kén amply.

Giá tham khảo: 24.860.000

Loa Tannoy Eaton

Tannoy Eaton là đôi loa em út trong Legacy series, có thiết kế để trên kệ (đứng hoặc nằm). Cặp loa này có công suất từ 100 – 400W, độ nhạy 89dB, đường kính củ bass 25cm. Eaton phù hợp với phòng nghe nhỏ khoảng 25m2 và đem đến chất âm đặc trưng của Tannoy với tiếng mid trong trẻo, giàu nhạc tính.

loa tannoy có tốt khôngThùng loa của Eaton được chế tạo theo đúng thiết kế gốc nhưng sử dụng các chất liệu mới cao cấp hơn thời xưa. Kết quả là Eaton có cấu trúc rất cứng cáp và vững vàng, kiểm soát tốt hiệu suất tần số thấp, củ loa được gắn chắc chắn. Miếng đệm cao su 12mm trên đế loa giúp tăng độ ổn định và triệu tiêu năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến hiệu suất.

Giá tham khảo: 95.000.000

Trên đây là những thông tin Websosanh muốn chia sẻ với bạn đọc về dòng loa Tannoy cùng một số model đang hot nhất của hãng ở thời điểm này. Sau phần chia sẻ này, hẳn bạn sẽ không còn thắc mắc loa Tannoy có tốt không nữa rồi nhỉ?! Nếu cảm thấy ‘chim ưng’ với loa Tannoy, bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc để chơi nhé, đảm bảo bạn sẽ thấy hoàn toàn hài lòng với sự đầu tư này đấy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 loa Tannoy nghe nhạc chất lượng được yêu thích hiện nay

Top 5 loa Tannoy nghe nhạc chất lượng được yêu thích hiện nay

Loa tannoy là một trong những thương hiệu loa cao cấp nổi tiếng và đình đám tại Anh Quốc được nhiều dân chơi công nghệ quan tâm và săn đón. Nếu bạn cũng là một trong “tín đồ “ của Tannoy thì hãy cùng điểm qua top 5 mẫu loa chất lưỡng của hãng nhé!

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!