Loại mỹ phẩm nào càng dùng da càng yếu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số loại mỹ phẩm có tác hại tới da âm thầm với triệu chứng không rõ ràng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn "nhận dạng" các loại mỹ phẩm có khả năng gây hại cho làn da.

Đầu tư cho mỹ phẩm là một khoản chi phí không nhỏ thế nhưng phái đẹp không ngần ngại chi tiền hào phóng cho hàng loạt sản phẩm để có làn da “trẻ mãi không già”, tuy nhiên thay vì có làn da đẹp, trẻ trung thì không ít chị em còn loay hoay vì tình trạng da không thực sự khỏe đẹp thậm chí là có dấu hiệu kích ứng, mẩn đỏ mặc dù đã lựa chọn những sản phẩm đắt tiền và được tư vấn nhiều về công dụng.

Dưới đây là những lời khuyên được các chuyên gia gợi ý để chọn được mỹ phẩm an toàn nhất, tránh kích ứng và có được làn da khỏe đẹp thực sự.

Những sản phẩm skincare nên tránh để không bị kích ứng, nổi mụn, mẩn đỏ

Bạn không nên lựa chọn những loại kem dưỡng có kết cấu quá dày và khi bôi lên da tạo cảm giác bết dính; thay vào đó thì những sản phẩm dạng mỏng nhẹ như lotion hoặc các loại sữa dưỡng có tên fluide, ultra fluide, liquid, gel hoặc serum dạng lỏng nhẹ sẽ “dễ thở”cho da hơn rất nhiều. Bởi khả năng gây bí tắc lỗ chân lông của các mỹ phẩm này là rất ít, do vậy nguy cơ khiến da nổi mẩn và kích ứng khi sử dụng hàng ngày hầu như là không có.

Những thành phần gây hại nên tránh có trong mỹ phẩm

Không phải sản phẩm skincare nào cũng hoàn thành tốt nghĩa vụ của nó là chăm sóc và nuôi dưỡng da thật tốt, thực tế là làn da của bạn hoàn toàn có thể gặp rắc rối do tác dụng phụ của các thành phần trong sản phẩm dưỡng da gây nên.

Việc lựa chọn kĩ lưỡng thành phần của từng loại mỹ phẩm bạn sẽ dùng trên da quan trọng không kém việc chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình. Đây là điều kiện tối thiểu để vừa đảm bảo mỹ phẩm đó đáp ứng tốt các nhu cầu của da vừa đủ độ an toàn cho da về lâu về dài.

Dưới đây là những thành phần kích ứng, độc hại cho da mà bạn cần tránh:

Những thành phần có chứa Cồn ( gốc alcohol); menthol, peppermint, encalyptus, camphor, chanh, bưởi, lime cũng như các loại hương liệu bao gồm hương liệu tổng hợp và cả hương liệu triết xuất từ thiên nhiên.

Những hậu quả do các thành phần kích ứng này để lại trên da sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn ở trong lỗ chân lông và khiến da đỏ lên, làm trầm trọng hơn các vùng da bị tổn thương và làm chậm quá trình sửa chữa của da.

Những loại kem chống nắng thông thường có khiến da bị kích ứng?

Ngay cả khi da đang trong tình trạng không khỏe mạnh, bị tổn thương nhẹ hoặc nổi mẩn thì kem chống nắng là không thể thiếu khi đi ra ngoài, bạn cần thoa kem chống nắng hàng ngày để giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếp nhăn, ung thư da, da không đều màu và lão hóa sớm sẽ ghé thăm bạn nếu bỏ qua bước này hoặc chỉ thi thoảng mới dùng đến kem chống nắng.

Những loại kem chống nắng thường khẳng định là không chứa dầu, thành phần chính gây mụn và nổi mẩn. Tuy nhiên thì thực tế khá phũ phàng đó là dù bạn dùng kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng vật lý đều có thể xảy ra kích ứng và tình trạng da xấu đi. Ngoài ra, các thành phần trong kem chống nắng có thể kết hợp với nhau khiến da bị sưng, kích ứng và mẩn đỏ. Giải pháp là dưỡng da thật tốt và tẩy trang kem chống nắng thật sạch ngay khi có thể.

Những sản phẩm make up nào gây kích ứng ?

Bạn nên dùng kem nền riêng và kem chống nắng riêng để bảo vệ da tốt nhất; bạn cần lưu ý nếu dùng kem nền có chỉ số chống nắng và dùng kem chống nắng thêm một lớp nữa ở trên thì tổng chỉ số chống nắng là chỉ sô cao nhất chứ không phải tổng của hai sản phẩm cộng lại.

Nên tránh những loại make up có màu bắt sáng hoặc các sản phẩm dùng để tạo điểm nhấn bởi nó sẽ làm da yếu ớt hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Tóm lại, việc kết hợp và lựa chọn giữa các sản phẩm dưỡng da và make up là điều không dễ dàng, đặc biệt với làn da dầu và da siêu dầu, việc kiểm soát sản phẩm trên da còn có khó khăn hơn, nhất là khi tình trạng viêm, kích ứng càng dễ xảy ra đối với các sản phẩm kiềm dầu hay có độ bám tốt. Tuy nhiên thì tuân theo những gợi ý lựa chọn sản phẩm dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều trong việc rút ngắn phạm vi lựa chọn và hạn chế tình trạng kích ứng da khi sử dụng mỹ phẩm.

Theo Paula Choice

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!