Loại thức ăn nào cho mèo mẹ mới sinh tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc mèo mẹ mới đẻ bạn cần chú ý đến dinh dưỡng hàng ngày cho mèo để giúp mèo mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe và có nhiều sữa nuôi con. Để làm được điều này bạn cần phải lựa chọn thức ăn phù hợp cho mẹ sau sinh. Vậy đâu là loại thức ăn tốt nhất cho mèo mẹ? Cùng tìm hiểu nhé!

Dù là vật nuôi nhưng sau khi sinh cơ thể mèo mẹ sẽ còn rất yếu, nên rất cần được chăm sóc tốt để chúng nhanh chóng phục hồi sức khỏe và có sữa để cho con bú. Đặc biệt việc cung cấp cho mèo mẹ nguồn dinh dưỡng rồi rào và đầy đủ trong thời gian này là vô cùng cần thiết. Ngoài lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh và chế biến phù hợp cho nhu cầu và sở thích của mèo mẹ trong thời gian này khi vừa sinh con bạn có thể cho mèo mẹ sử dụng cả sữa cho mèo mẹ sau sinh để cơ thể mèo nhanh chóng hấp thụ và phục hồi sức khỏe để sữa về nhiều và nhanh hơn.

Chỉ sau vài ngày mèo mẹ sẽ bắt đầu khỏe dần trở lại. Lúc này để tiện lợi hơn cho việc chăm sóc mèo mẹ sau sinh thì bạn có thể lựa chọn một số loại thức ăn khô phù hợp dành riêng cho mèo mẹ sau sinh. Những loại thức ăn khô dành riêng cho mèo mẹ sau sinh sẽ được chế biến để bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp và đầy đủ nhất cho mèo mẹ nên bạn có thể yên tâm và tiện lợi hơn trong việc chăm sóc mèo mẹ.

Để giúp bạn có thêm lựa chọn thì ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những loại thức ăn tốt nhất cho mèo mẹ mới sinh. Cùng tham khảo nhé!

1. Thức ăn khô Royal Canin dành cho mèo mẹ sau sinh

Là một thương hiệu quá nổi tiếng và quen thuộc đối với nhiều người nuôi thú cưng. Royal Canin được cả thế giới tin dùng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Với đa dạng nhiều loại thức ăn khô dành cho mèo, trong đó Royal Canin có loại dành riêng cho mèo mẹ sau sinh từ 4 -12 tuần.

Royal Canin hiểu được mèo mẹ cần gì trong giai đoạn này nên loại thức ăn này sẽ cung cấp cho mèo các thành phần như: Prebiotics và hệ dưỡng chất chống oxy hóa bao gồm vitamin E, vitamin C, taurine và lutein. Giúp chúng có hệ tiêu hóa khỏe mạnh để hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sự cân bằng tối ưu giữa protein, chất béo và carbohydrate nhằm hỗ trợ ngon miệng và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, tăng sức đề kháng cho cơ thể còn non yếu của các chú mèo mới sinh.

Thức ăn cũng được thiết kế với những hạt rất nhỏ với kết cấu phù hợp với hàm răng sữa của mèo con sẽ hỗ trợ sự hấp thụ thức ăn và kích thích sự thèm ăn của mèo mẹ khiến chúng ăn ngon miệng hơn.

Thức ăn khô Royal Canin dành cho mèo mẹ sau sinh
Thức ăn khô Royal Canin dành cho mèo mẹ sau sinh

2. Thức ăn ME-O cho mèo mẹ mang thai và cho con bú

Cũng là cái tên vô cùng quen thuộc và nổi tiếng. ME-O cũng là thương hiệu rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Với sản phẩm thức ăn dành riêng cho mèo mẹ mang thai và cho con bú giúp bổ sung và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng dựa trên công thức đã được các nhà khoa học nghiên cứu một cách kỹ lưỡng phù hợp với các chú mèo trong giai đoạn này. Nhờ vậy mà những chú mèo sẽ có sức khỏe tốt nhất sau sinh cũng như trong thời gian mang thai.

Nhờ các vitamin cần thiết có trong thức ăn ME-O sẽ giúp hỗ trợ tăng cường chức năng thị giác và duy trì cho mèo có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sản phẩm còn bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột của mèo để hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa của những cô mèo đang nuôi con. Cùng với đó là  canxi, omega để hỗ trợ nâng cao sức khỏe xương khớp, răng nướu và da lông của mèo, hạn chế những vấn đề mà mèo mang thai và cho con bú hay gặp phải ở thời gian trong và sau thai kỳ.

Thức ăn ME-O cho mèo mẹ mang thai và cho con bú
Thức ăn ME-O cho mèo mẹ mang thai và cho con bú

3. Thức ăn cho mèo mẹ Catsrang

Là loại thức ăn cuối cùng mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ở bài viết này có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Thức ăn cho mèo mẹ Catsrang cũng được nghiên cứu dành riêng cho mèo mẹ sau sinh, đang mang thai thậm chí có thể sử dụng cả cho mèo con dưới 12 tháng tuổi. Vì vậy lựa chọn loại thức ăn này cho cả mèo mẹ và mèo con sau sinh là vô cùng hợp lý. 

Sản phẩm giàu canxi và vitamin giúp xương phát triển chắc khỏe, giúp ngăn ngừa tình trạng búi lông trong ruột ở mèo, giúp lông mềm mượt , ngăn ngừa rụng lông. Đặc biệt với cam kết không chất kháng sinh, không chất bảo quản và không phẩm màu hương liệu tổng hợp nên đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng cho mèo.

Thức ăn cho mèo mẹ Catsrang
Thức ăn cho mèo mẹ Catsrang

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thức ăn cho mèo Royal Canin có những loại nào?

Thức ăn cho mèo Royal Canin có những loại nào?

Thức ăn cho mèo Royal Canin là thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Pháp và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thức ăn Royal Canin có những loại nào thì không phải ai cũng biết.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!