Lỗi laptop sạc không vào pin: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop sạc không vào pin khiến người dùng gặp nhiều phiền toái. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và các cách sửa lỗi laptop sạc pin không vào hiệu quả. 

Laptop sạc không vào pin khiến người dùng gặp nhiều phiền toái và không thể dùng máy vào các mục đích cá nhân. Trên thực tế, tình trạng laptop đã cắm sạc nhưng hiển thị thông báo “Plugged in not charging” không hề hiếm gặp. Nếu đang băn khoăn không biết xử lý ra sao thì mời bạn tham khảo các cách khắc phục lỗi pin trên laptop nhanh nhất.

Tại sao laptop sạc không vào pin?

Hiện tượng cắm sạc laptop nhưng không vào pin có thể bắt nguồn từ một số lý do như sau:

  • Dây sạc hoặc cục sạc gặp trục trặc
  • Cổng sạc bám nhiều bụi bẩn hoặc bị lỏng gây ra tình trạng tiếp xúc chập chờn
  • Pin laptop đã sử dụng trong thời gian dài và bị hỏng hoặc chai pin
  • Driver laptop đã cũ hoặc chưa được cài đặt đầy đủ
  • Laptop tỏa quá nhiều nhiệt nên không vào pin
  • Phần cứng của laptop bị hư hỏng
  • Laptop bị lỗi do virus tấn công hoặc phần mềm độc hại

laptop sạc không vào pin

Cách nhận biết hiện tượng laptop sạc nhưng pin không vào

  • Để biết được laptop có vào pin hay không, bạn hãy quan sát đèn báo ở thân máy. Nếu đã cắm sạc nhưng không thấy đèn báo sáng tức là máy tính không nhận sạc.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng pin của laptop trên thanh Taskbar. Khi được cắm sạc thì biểu tượng pin sẽ kèm theo hình dây cắm sạc.
  • Ngoài ra trong trường hợp cắm sạc khi máy đã kiệt pin, nếu laptop không vào pin thì khi nhấn nút nguồn máy sẽ không khởi động được. Một hiện tượng khác đó là máy bị tắt đột ngột trong khi dây sạc vẫn đang vào điện.

Cách khắc phục laptop sạc không vào pin

Kiểm tra Battery Driver

Bước 1: Click vào thanh tìm kiếm > điền từ khóa Device Manager và click vào kết quả bên dưới dòng Best match.

Bước 2: Tìm và click vào mục Batteries, tiếp đó bạn click chuột phải vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery rồi nhấn chọn Uninstall device.

laptop sạc không vào pin

Bước 3: Nhấn nút Uninstall để đồng ý gỡ cài đặt driver này. Lúc này bạn chỉ việc restart máy và driver sẽ được cài lại.

Kiểm tra nguồn điện

Nếu thấy laptop không nhận sạc thì việc đầu tiên bạn nên làm đó là kiểm tra nguồn điện. Hãy xem phích cắm sạc đã được gắn chắc vào ổ điện chưa hoặc nguồn cấp điện cho laptop có ổn định hay không.

Kiểm tra dây sạc, cục sạc

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra dây sạc có bị đứt không hoặc hư hỏng không. Nếu sạc laptop gặp trục trặc không thể sử dụng thì bạn nên tìm mua loại sạc chính hãng để thay thế.

Kiểm tra cổng sạc

Bạn hãy thử làm sạch hết bụi bẩn trong cổng sạc và thử cắm sạc lại. Nếu thấy jack cắm sạc lỏng lẻo, chập chờn thì bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành để thay cổng sạc mới.

Kiểm tra nhiệt độ laptop

Laptop quá nhiệt cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng cắm sạc không vào pin. Bạn nên cho máy nghỉ ngơi nhiều hơn, trang bị thêm quạt tản nhiệt, vệ sinh thường xuyên… để máy làm việc tốt hơn.

laptop sạc không vào pin

Kiểm tra đèn LED báo sạc

Trong nhiều trường hợp đèn LED báo sạc của laptop có thể gặp trục trặc. Khi đó máy vẫn nhận sạc nhưng đèn LED lại không sáng. Ngoài ra đèn nhấp nháy có thể là dấu hiệu máy gặp trục trặc về bo mạch chủ, adaptor hoặc pin.

Kiểm tra phần cứng laptop

Nếu đã thử các cách trên mà không có hiệu quả thì bạn có thể nghĩ đến trường hợp phần cứng của laptop đã bị chập mạch, hư hỏng. Đây là lỗi phức tạp và chỉ có thể được khắc phục bởi các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm.

Tình trạng laptop sạc không vào pin gây ra nhiều bất tiện. Vì vậy nếu không thể tự khắc phục tại nhà thì tốt nhất là bạn nên mang máy ra trung tâm sửa chữa. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin có ích.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!