Lõi lọc bông ép (lõi lọc PP) trên máy lọc nước RO có tác dụng gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là một trong những lõi lọc cơ bản trên máy lọc nước RO, tuy nhiên, nếu không sử dụng một cách cẩn trọng, người dùng có thể bị nguy cơ nhiễm khuẩn

Máy lọc nước RO là một trong những dòng máy lọc nước được nhiều người ưa chuộng trong một vài năm trở lại đây nhờ khả năng lọc sạch nước tự động rất tiện lợi và mang tới nguồn nước sạch đảm bảo vệ sinh để uống trực tiếp.

Một trong những lõi lọc quan trọng của máy lọc nước RO là lõi lọc bông nén – hay lõi lọc sợi bông – lõi lọc pp. Vậy lõi lọc bông nén này có cấu tạo như thế nào? có tác dụng gì?…hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

lõi lọc bông nén
Lõi lọc nước bông nén, hay lõi lọc PP

1. Cấu tạo của lõi lọc bông nén – lõi lọc PP của máy lọc nước RO

Lõi lọc bông nén được cấu tạo từ những sợi bông xốp, có các khe lọc khác nhau, trung bình mỗi khe lọc tầm khoảng 5micron.

Sợ bông được sản xuất thường là 100% chất liệu polypropylene – đây là một hợp chất nhân tạo được tạo ra từ phản ứng trùng hợp, nó có nhiều đặc tính mà trong đó quan trọng nhất là bền bỉ, ít bị ăn mòn ở nhiệt độ thường và chống thấm mùi và một số chất, do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong việc lọc nước và các máy ép bùn.

2. Công dụng của lõi lọc bông nén – lõi lọc PP  là gì?

Ngay khi nguồn nước ban đầu đi vào máy lọc nước, lõi này có chức năng lọc tất cả các chất huyền phù, rỉ sét, bùn đất, các vật lơ lửng trong nước và ngăn cản bớt các vi khuẩn, vi sinh tiếp tục đi vào trong nước. Chính vì thế, lõi lọc bông nén có tác dụng dùng để lọc nước sạch, nước sinh hoạt, giúp giử lại cặn, chất lơ lững trong nước. Đặc biệt lõi lọc bông nén không kén chất bẩn, loại bỏ chất bẩn tuyện vời.

3. Có những loại lõi lọc bông nén nào?

Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau, các nhà sản xuất lõi lọc bông nén cũng đưa ra thị trường khá nhiều các loại lõi lọc khác nhau, cụ thể:

– Lõi lọc bông nén 10 inch

– Lõi lọc bông nén 15 inch

– Lõi lọc bông nén 20 inch ….

Độ cao tỷ lệ với khả năng lọc sạch của nước sau khi đi qua lõi lọc bông nén.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cần hết sức lưu ý, lõi lọc ước bông nén không nên sử dụng quá 6 tháng vì nó sẽ là môi trường tích tự các vi khuẩn và chất độc hại, có thể gây nhiễm khuẩn ngược lại vào nước gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người sử dụng.

>>> Mua máy lọc nước RO tốt nhất hiện nay

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn máy lọc nước: Công nghệ Nano hay công nghệ RO

Chọn máy lọc nước: Công nghệ Nano hay công nghệ RO

Có lẽ bất kì người tiêu dùng nào khi có nhu cầu mua máy lọc nước, đều thắc mắc nên chọn cây lọc nước Nano hay RO. Vậy phải làm thế nào để mua máy lọc nước tốt, đảm bảo chất lượng, xứng đáng với chi phí chúng ta bỏ ra?

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!