Lựa chọn bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh ăn dặm là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo nhưng nên chọn loại thương hiệu bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi nào là tốt nhất đang là câu hỏi mà phần lớn các bà mẹ đều băn khoăn? Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ qua bài viết dưới đây nhé!

Khi trẻ ở giai đoạn trên 1 tuổi bên cạnh việc cho các bé ăn cháo, uống sữa công thích thì việc bổ sung các loại bánh ăn dặm vô cùng tốt cho sức khỏe của trẻ. Không chỉ bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà bé còn cần được rèn luyện thêm rất nhiều hoạt động như: tập cầm, nắm, bốc, đưa thức ăn vào miệng… Sử dụng bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi là một lựa chọn hoàn hảo giúp cho trẻ sớm thích nghi với chế độ ăn bổ sung thêm ngoài sữa mẹ.

Sử dụng bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi có tốt không?

Sử dụng bánh ăn dặm có tốt không? Đó là câu hỏi mà các bà mẹ luôn thắc mắc và tìm kiếm câu trả lời. Thực ra, điều quan trọng nhất để mỗi một sản phẩm phát huy tác dụng tối ưu là người mẹ biết cách sử dụng hợp lý.

Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết thì bánh ăn dặm còn giúp rèn luyện kỹ năng nhai của cơ hàm, kích thích vị giác và khả năng cầm nắm ngay từ những ngày đầu tập ăn dặm của trẻ.

Mặc khác, trong những giai đoạn đầu ăn dặm thì sữa mẹ vẫn luôn là nguồn dưỡng chất tốt nhất nên mẹ cũng nên lưu ý về số lượng cũng như thành phần của bánh ăn dặm. Từ đó, mẹ có thể lựa chọn loại bánh phù hợp cho từng độ tuổi của bé.

Bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi
Bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi

Những lưu ý khi dùng bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi?

  • Thị trường bánh ăn dặm vô cùng đa dạng, mẹ tìm hiểu kĩ càng về thương hiệu cũng như thời gian sử dụng, thành phần chính để đưa ra lựa chọn thích hợp cho lứa tuổi của con.
  • Đối với những bé trên 1 tuổi thì mẹ có thể chọn loại bánh có kích cỡ lớn, dạng thanh dễ cầm nắm.
  •  Nên sử dụng ngay sau khi mở nắp hoặc nên chọn mua loại bánh có đóng gói nhỏ riêng để dễ dàng bảo quản và vệ sinh.
  • Hạn chế chọn lựa các loại bánh có chứa nhiều đường sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của con trẻ.

Các loại bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi

1. Bánh ăn dặm Bourbon

Sản phẩm bánh ăn dặm Bourbon được các bà mẹ biết đến là loại thực phẩm bổ sung canxi tốt nhất trong giai đoạn bé tập ăn dặm. Thành phần chính của bánh Bourbon gồm các dưỡng chất, đặc biệt là canxi có chứa tới 304 kcal được chiết xuất từ dầu thực vật, dầu mè, sữa bột, lòng đỏ trứng gà… Bánh được thiết kế theo dạng xốp, có nhiều tầng khí giúp cho nước bọt dễ thấm, tan nhanh ở trong miệng trẻ. Đặc biệt hình thù của bánh rất đa dạng, dễ thương, vừa lòng bàn tay của bé, kích thích thị giác, các bé trên 1 tuổi có thể tự cầm để ăn.

Bánh ăn dặm Bourbon bổ sung canxi cho bé.
Bánh ăn dặm Bourbon bổ sung canxi cho bé.

2. Bánh ăn dặm Erdbar

Bánh ăn dặm Erdbar là loại bánh này được làm hoàn toàn từ 100% gạo nguyên chất có hương vị hoa quả tự nhiên, không chất bảo quản, tương đối an toàn cho trẻ em. Bánh có dạng hình tròn, bé dễ dàng cầm nắm khi ăn. Đặc biệt sản phẩm này không bổ sung thêm nhiều loại đường và muối, tương đối thích hợp với hệ tiêu hoá non nớt của bé trên 1 tuổi. Bánh Erdbar được sản xuất ở Đức và nhập khẩu tại Việt Nam, cam kết không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi vị nên các bà mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Bánh ăn dặm Erdbar hoàn toàn từ 100% gạo nguyên chất
Bánh ăn dặm Erdbar hoàn toàn từ 100% gạo nguyên chất

Hai loại bánh trên không chỉ có thành phần dinh dưỡng tốt cho bé trên 1 tuổi mà bánh còn có vị thơm ngon khiến các bé vô cùng yêu thích.

Trên đây là những thông cơ bản về các loại bánh ăn dặm mà mẹ có thể tham khảo để bổ sung cho con mình đúng cách và khoa học nhất. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên sử dụng bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi hay không?

Có nên sử dụng bánh ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi hay không?

Đa số các bà mẹ đều lựa chọn bánh dặm bởi chúng có tác dụng cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé vào các bữa ăn phụ hàng ngày. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý khi lựa chọn loại thực phẩm này dựa trên độ tuổi đặc biệt là các loại bánh ăn dặm cho bé 8 tháng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!