Lựa chọn máy tính bảng Nexus 9 hay Lenovo Yoga Tablet 2 để giải trí? ( Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Nexus 9 ấn tượng với thiết kế đẹp mắt và pin lâu cho người dùng, trong khi Lenovo Yoga Tablet 2 mang kiểu dáng độc đáo cùng với nhiều chế độ tiện dụng.

Websosanh – Nexus 9 đã được phát hành đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của nền tảng điều hành Android 5.0 Lollipop trên máy tính bảng và là một trong những máy tính bảng đầu tiên trang bị vi xử lý 64 bit Nvidia Tegra K1.

Lenovo Yoga Tablet 2 và Nexus 9.

Lenovo Yoga Tablet 2 và Nexus 9.

Mặc dù Nexus 9 là một máy tính bảng 9 inch với thông số kĩ thuật mạnh mẽ, nhưng chiếc Lenovo Yoga Tablet 2 cũng gây ấn tượng với người dung bởi phần cứng mới, một chế độ sử dụng treo ( Hang mode) mới và một số tính năng mới .

Nexus 9 chỉ có sẵn trong một biến thể duy nhất 9 inch chạy Android 5.0 Lollipop. Trong khi đó, Lenovo Yoga Tablet 2 gồm các phiên bản màn hình 8 inch hoặc 10 inch, chạy Android 4.4 KitKat hoặc màn hình 10,1 inch và 13,3 inch chạy Windows 8.1 mobile OS. Do đó, chiếc Lenovo Yoga Tablet 2 có thể cho phép người dung chuyển đổi giữa các hệ điều hành. Sau đây chúng ta cùng đi so sánh hai chiếc máy tính bảng này.

Trong bài viết này chúng ta sẽ so sánh Nexus 9 8,9 inch và phiên bản Lenovo Yoga Tablet 2 8 inch.

So sánh thiết kế

Thông số kỹ thuật và thiết kế của Nexus 9 mang đến loạt tiện ích như chơi game, chỉnh sửa đồ họa, và tận hưởng phương tiện truyền thông. Trong khi Lenovo Yoga Tablet 2 ra đời với mục đích sử dụng chủ yếu trong nhà và nhiều người dùng cùng một lúc.Với ý tưởng này, Lenovo đã giới thiệu Yoga Tablet 2 như một thiết bị phương tiện truyền thông giải trí, chứ không phải là thiết bị chơi game mạnh mẽ.

Trong khi Lenovo Yoga Tablet 2 phục vụ cho môi trường gia đình và văn phòng làm việc, với các chế độ xem khác nhau và pin mở rộng, thì Nexus 9 phục vụ cho game thủ và những người dành cho công việc.Điều đó có nghĩa rằng mặc dù có sự khác biệt giá rất lớn giữa hai thiết bị, quyết định mua của người dùng phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể.

a

Lenovo Yoga Tablet 2.

Màn hình Nexus 9 có kích thước 8,9 inch độ phân giải 2048× 1536 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 288 ppi. Tỉ lệ màn hình 4:3 được Google và HTC khẳng định là tỉ lệ tối ưu cho máy tính bảng nhỏ gọn khi chơi game và giải trí truyền thông. Kích thước Nexus cũng khá nhỏ gọn với số đo đầy đủ 228,25× 153,68× 7,95 mm. Chiếc máy tính bảng này nặng 436 gram, giống iPad Air 2, nhưng có kích thước lớn hơn.

Nexus 9 là một trong những máy tính bảng tốt nhất và bền nhất trên thị trường. Thiết bị có khung kim loại với panel mặt sau polycarbonat. Chất liệu cao su cho cảm nhận khi chạm vào mềm và dễ nắm. Mặc dù chiếc máy tính bảng không phải là nặng, nhưng nó nặng hơn hầu hết các đối tác của mình với màn hình cùng kích thước. Nexus thiếu một khe cắm thẻ microSD, điều này có thể gây thất vọng cho người dùng.

Thiết kế Lenovo Yoga Tablet 2 cũng hấp dẫn với chất liệu kim loại sang trọng, và đi chân đế nhiều chức giúp người dùng máy tính bảng linh hoạt. Chân đế là một trong những tính năng đặc trưng của Lenovo Yoga Tablet 2 cho phép người dùng sử dụng ở 4 chế độ khác nhau: đứng, nghiêng, lều và treo. Các chế độ này có thể được điều chỉnh theo nhiều cách để phù hợp với góc nhìn của người dùng tạo nên sự thoải mái trong khi làm việc lẫn giải trí.

Lenovo Yoga Tablet 2 bản 8 inch sở hữu số đô đầy đủ là 210×149× 7 mm, nhỏ hơn và mỏng hơn so với Nexus 9. Đồng thời, máy chỉ nặng 426 gram, nhẹ hơn một chút so với Nexus 9 và trọng lượng của máy tính bảng là khá cao so với các model 8 và 7 inch khác. Sở dĩ như vậy là vì Yoga Tablet 2 sử dụng nhiều thiết kế kim loại. So với bản tiền nhiệm, Lenovo Yoga Tablet 2 dễ dàng khi cầm trên tay và linh động hơn, vì máy có một bản lề ẩn có khả năng mở máy tự động. Lenovo Yoga Tablet 2 cũng tích hợp loa kép với loa siêu trầm, chất lượng âm thanh rất tuyệt vời. nhưng vẫn lép vế so với loa BoomSound trên Nexus 9.

Màn hình 8 inch của Yoga Tablet 2 là màn hình LCD tấm nền IPS với độ phân giải 1920 ×1200 pixel, cho mật độ điểm ảnh 283 ppi. Như vậyh, độ phân giải trên Nexus 9 rõ ràng là cao hơn và do đó màn hình hiển thị sắc nét tươi sáng hơn.

So sánh camera

Thiết lập camera trên Nexus 9 chỉ ở mức trung bình với cảm biến 8 MPx ở mặt sau và camera 1.6 MPx ở mặt trước của thiết bị. Điều ấn tượng của camera Nexus 9 là tích hợp đèn flash LED khá tiện dụng và không có nhiều máy tính bảng hiện có kết hợp trong thiết kế. Người dùng cũng quay video chuẩn 1080p HD.

a

Tuy nhiên, đèn flash LED đặt tính năng của Nexus 9 lên trước Lenovo Yoga Tablet 2 mà cấu hình máy ảnh tương tự, nhưng không có đèn flash và quay video chuẩn HD. Ngoài ra, camera trên Yoga Tablet 2 cũng thua kém một chút bởi Nexus 9 hiển thị hình ảnh chất lượng cao hơn với ít nhiễu và phơi sáng khá nhiều.

Ngần Vũ

iknowtoday

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!