Lựa chọn smartwatch nào giữa Apple Watch và Android Wear ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng Apple Watch có đủ sức đối đầu với phần còn lại của thị trường smartwatch để trở thành chiếc smartwatch tốt nhất năm

Nếu bạn đang có dự định sắm cho mình một chiếc smartwatch trong năm nay, bạn sẽ có hai sự lựa chọn chính tại thời điểm này là Apple Watch và những chiếc smartwatch chạy nền tảng Android Wear của Google. Một vấn đề bạn cần quan tâm là việc tương thích smartwatch với smartphone mà mình đang sử dụng. Apple Watch tương thích với hệ điều hành iOS 8 và tất nhiên là Android Wear làm việc với những smartphone Android.

Tuy nhiên, vẫn có một cuộc tranh luận “nảy lửa” để tìm ra chiếc smartwatch đem đến những trải nghiệm tốt nhất trên cổ tay người dùng. Chúng ta sẽ cùng so sánh xem sản phẩm nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua này.

Thiết kế

Apple Watch

Apple Watch sở hữu thiết kế theo phong cách hiện đại và tinh tế với mặt hình chữ nhật bên trong lớp vỏ sang trọng. Apple đen đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng. Phiên bản tiêu chuẩn Apple Watch đi kèm với vỏ ngoài thép không gỉ màu đen. Phiên bản Apple Watch Sport có màu xám hoặc bạc. Trong khi đó, Apple Watch Edition với vỏ ngoài bằng vàng 18 kara. Tất cả đều sử dụng mặt kính shapphire giúp bảo vệ màn hình hiển thị tốt hơn

Apple có hai kích thước mặt chính là 42 mm và 38 mm cho người có cổ tay nhỏ. Đây chính là điều mà đa phần các smartwatch Android không cung cấp.

Android Wear

Cho đến nay, những chiếc smartwatch Android Wear đã đem đến nhiều thiết kế khác nhau cho người dùng. Trong đó không thể không kể đến những thiết bị sở hữu thiết kế mặt tròn nổi bật và gây được sức hút từ người dùng như Moto 360, LG G Watch R, Huawei Watch và LG Urbane.

Ngoài ra còn có những chiếc smartwatch màn hình vuông như: Sony Smartwatch 3, LG G Watch và Samsung Gear Live. Trong đó thiết bị có nhiều điểm thiết kế giống với Apple Watch phải kể đến chiếc Asus ZenWatch.

Trong số những chiếc smartwatch Android Wear hiện nay đa phần đều sở lớp vỏ nhựa với thiết kế giả kim loại. HuaWei và LG là những hãng đầu tiên sử dụng vỏ bằng thép không gỉ với tông màu vàng và bạc sành điệu, cũng bắt kịp với xu hướng này là Motorola.

Màn hình

Apple Watch

Màn hình hiển thị trên Apple Watch khá là nhỏ, nhưng có độ phân phân giải lớn. Màn hình OLED đem đến độ phân giải 312 x 390 với phiên bản kích thước 42 mm và 272 x 340 mm cho phiên bản kích thước 38 mm.

Ngoài ra, điểm thu hút trên màn hình của Apple Watch là khả năng cảm ứng lực, cảm nhận lực trên màn hình là mạnh hay nhẹ, nhờ được tích hợp công nghệ “Force Touch”. Điều này giúp cho màn hình của Apple Watch linh hoạt hơn so với những smartwatch trên thị trường hiện nay. Force Touch cũng được tích hợp trên MacBook mới và hi vọng cũng sẽ có mặt trên iPhone 7.

Android Wear

Ngoài màn hình hiện thị đen trắng trên smartwatch Pebble ra thì màn hình trên những smartwatch Android Wear khá là sáng và hiển thị tốt.

Sử dụng màn hình độ phân giải cao hiện nay phải kể đến những chiếc smartwatch đến từ Samsung, Sony và Asus với độ phân giải 320 x 320 pixel và mật độ điểm ảnh 278 ppi. Trong khi đó Moto 360 có một màn hình khá ổn 280 x 280 pixel và mật độ điểm ảnh 240 ppi.

Google không hề có bất kỳ phần mềm nào hỗ trợ cảm ứng lực giống như Force Touch của Apple tại thời điểm nay. Tuy nhiên, trong tương lại những chiếc smartwatch Android Wear có thể sẽ được tích hợp khả năng này.

Xếp trên tất cả là chiếc smartwatch Android Wear Huawei Watch với màn hình AMOLED kích thước 1.4 inch, độ phân giải 400 x 400 pixel và 286 ppi.

Điều khiển

Apple Watch

Điếm nhấn trên Apple Watch là núm điều khiển Digital Crown với khả năng xoay vòng bất tận. Giúp bạn chuyển qua lại giữa các nội dung một cách thuận tiện, phóng to thu nhỏ đối tượng. Nó tốt hơn nhiều so với việc sử dụng các cử chỉ điều khiển trực tiếp trên một màn hình nhỏ 1.5 inch của Apple Watch.

Nhấn vào nút bấm bên cạnh để giữ lại những liên lạc thường xuyên và có thể bắt đầu nhắn tin hoặc thực hiện những cuộc gọi. Tất nhiên là màn hình cảm ứng trên Apple Watch vẫn sẽ được sử dụng nhiều. Đối với Force Touch, Apple Watch cho phép người dùng trao đổi hình vẽ hay lấy những thông tin về sức khỏe một cách nhanh chóng.

Android Wear

Giao diện trên Android Wear chủ yếu được kiểm soát bởi Swiping, nhưng sẽ có một vài menu tự động bật lên nếu bạn sử dụng nhiều phần mềm. Với trợ lý cá nhân Google Now thông minh trên Android Wear, các thao tác của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn mặc dù chỉ sở hữu duy nhất một nút điều khiển trên đồng hồ.

Dây đeo trên Apple Watch và Android Wear

Những chiếc dây đeo trên smartwatch không chỉ dừng lại ở chất liệu nhựa hay thép không gỉ mà còn sử dụng nhiều chất liệu khác. Apple Watch có tổng số 38 sự lựa chọn khác nhau khi kết hợp những chiếc dây đeo với các phiên bản đồng hồ của hãng. Từ những phiên bản giá rẻ nhất với dây đeo giống với cao su như Sport Band cho đến phiên bản Watch Editions bằng vàng.

Android Wear không phải là không có tùy chọn dây đeo. Trong thực tế, những chiếc smartwatch Android Wear có thể sử dụng nhiều tùy biến dây đeo hơn khi được hỗ trợ kích thước 22 mm từ bên thứ ba thay vì sự độc quyền của Apple trên Apple Watch

Trong phần sau chúng ra cùng so sánh đến ứng dụng, thời lượng pin và giá cả giữa Apple Watch và smartwatch Android Wear

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh đồng hồ thông minh Apple Watch và Huawei Watch

So sánh đồng hồ thông minh Apple Watch và Huawei Watch

Trong số những smartwatch nổi bật nhất hiện nay, không thể không nhắc tới chiếc Apple Watch và Huawei Watch với nhiều đột phá về thiết kế và tính năng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!