Lựa chọn thay thế đồ đựng bằng nhựa và thủy tinh cho lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gốm sứ và đất nung, giấy nến (giấy sáp) và khăn giấy là những lựa chọn có thể được sử dụng để thay thế đồ đựng bằng nhựa và thủy tinh cho lò vi sóng.

Lò vi sóng có thời gian nấu nhanh hơn so với bếp truyền thống, khiến cho chúng lý tưởng để hâm nóng và rã đông thực phẩm. Giống như bếp truyền thống, lò vi sóng chỉ có thể sử dụng một số loại đồ đựng. Sử dụng đồ đựng không phù hợp trong lò vi sóng có thể làm hỏng các món ăn hoặc thậm chí có nguy cơ cháy nổ. Bên cạnh nhựa và thủy tinh, một vài vật liệu khác có thể được sử dụng một cách an toàn trong lò vi sóng.

Không phải tất cả các đồ đựng đều an toàn để sử dụng trong lò vi sóng

Không phải tất cả các đồ đựng đều an toàn để sử dụng trong lò vi sóng

Gốm sứ và đất nung

Nhiều nhà sản xuất tạo ra đồ đựng và đĩa bằng gốm sứ hoặc đất nung, hầu hết các đồ đựng này có thể an toàn khi được làm nóng trong lò vi sóng. Thường thì những đồ đựng có dấu ấn ở phía dưới cho biết chúng có an toàn trong lò vi sóng hay không, nhưng không phải tất cả các đồ đựng đều có. Nếu bạn vẫn giữ giấy tờ hướng dẫn đi kèm với một bộ đồ đựng, hãy xem kỹ trước khi dùng cho lò vi sóng. Nếu không, hãy sử dụng quy tắc chung là đồ bằng đất nung an toàn cho lò vi sóng an toàn. Giống như thủy tinh, đất nung cũng sẽ rất nóng khi vi sóng đi qua, vì vậy hãy cẩn thận khi lấy các đồ nóng này ra.

Giấy nến (giấy sáp)

Giấy nến và các loại giấy tương tự có thể được sử dụng để đựng thực phẩm trong lò vi sóng. Mặc dù giấy nến thường có tác dụng nhất trong việc lót trên các đồ đựng gốm sứ hoặc thủy tinh để ngăn thức ăn bắn ra, trong một số trường hợp có thể chỉ cần giấy nến là đủ. Nếu bạn cần nấu ăn trong một thời gian ngắn, chẳng hạn như hâm nóng bánh, hãy đặt một mảnh giấy nến lên bàn xoay và đặt bánh lên trên. Cẩn thận khi sử dụng giấy nến với các vật phẩm có thể gây ra độ ẩm vì có thể khiến giấy bị rách và dính vào thực phẩm.

Khăn giấy

Giống như giấy nến, khăn giấy thường được sử dụng kết hợp với đồ đựng an toàn cho lò vi sóng, chẳng hạn như đĩa gốm sứ, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng một mình trên bàn xoay thủy tinh của lò vi sóng. Nếu bạn muốn nấu thịt xông khói trong lò vi sóng, bạn có thể xếp khăn giấy lên bàn xoay, đặt các dải thịt xông khói trực tiếp trên khăn giấy và bọc thịt xông khói với lớp khăn giấy thứ hai. Khi sử dụng khăn giấy để nấu ăn trong lò vi sóng, bạn thường phải thay đổi khăn giấy nhiều lần trong khi nấu để không bị dính.

Những đồ đựng cần tránh

Mặc dù nhiều vật liệu nhựa và tổng hợp khác được coi là an toàn cho lò vi sóng, bao gồm cả túi đựng nhựa và các tấm xốp, những vật dụng này thường bắt đầu chảy ra khi chúng đạt tới nhiệt độ cao và có thể ngấm các hóa chất vào thực phẩm; vì vậy nên sử dụng càng ít càng tốt nếu có thể. Cũng tránh sử dụng chảo và các đồ đựng bằng kim loại khác, cũng như lá nhôm và các món đồ có trang trí kim loại bên ngoài hoặc thành phần kim loại, có thể gây cháy nổ trong lò vi sóng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!