Lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm da dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không cần quá lo lắng nếu sở hữu một làn da dầu, những tips dưới đây sẽ giúp bạn.

Chúng ta vẫn thường nghĩ da dầu là không tốt, tuy nhiên da bóng không phải là không có lợi ích. Dầu có chức năng cấp ẩm cho da, giúp da bóng và không bị khô nẻ, bong tróc vảy vào mùa đông. Tuy nhiên, tình trạng dầu thừa kéo dài sẽ dẫn đến bị mụn trứng cá nếu không làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm phù hợp. Nếu bạn còn băn khoăn tìm kem dưỡng cho da dầu, hôm nay hãy cùng Websosanh tìm hiểu những lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm da dầu nhé.

Chọn kem dưỡng ẩm da dầu có kết cấu mỏng nhẹ

kem dưỡng ẩm da dầu
Da dầu vẫn cần độ ẩm. Kem dưỡng ẩm da dầu giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Các dòng kem dưỡng kết cấu dày đặc từng được ca ngợi về khả năng dưỡng ẩm vượt trội kéo dài cả ngày, giúp da luôn ẩm mượt và có vẻ căng bóng khỏe khoắn, tuy nhiên có không ít người phàn nàn là loại kem dưỡng ẩm da dầu này khiến da dễ gặp phải tình trạng mụn ẩn, da dễ bị break out do dùng kem dưỡng quá đặc làm bít tắc lỗ chân lông.

Thay vào đó kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ đã dần phổ biến hơn đặc biệt là với làn da dầu nhờn, dễ gặp rắc rối với mụn do bít tắc lỗ chân lông. Bạn nên chọn sang các loại kem dưỡng dạng gel, hoặc trên bao bì có ghi ‘lightweight texture’, các loại kem dưỡng có hiệu quả thẩm thấu nhanh và không chứa dầu khoáng.

Làm sao để cân bằng ẩm cho da dầu và ngăn ngừa mụn

kem dưỡng ẩm da dầu
Kem dưỡng ẩm da dầu tốt còn giúp giảm tác dụng phụ của phương pháp điều trị mụn trứng cá.

Vấn đề lớn nhất của da dầu không phải là lão hóa da mà là lũ mụn đáng ghét, chính ví vậy khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu bạn nên hướng đến sản phẩm giúp ngăn ngừa mụn như trà xanh, nha đam, hoặc có hiệu quả giảm kích ứng, mau phục hồi như chứa B5, AHA, BHA đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới, vitamin C giảm thâm sau mụn hoặc có tính chất làm dịu da, giúp da phục hồi tốt hơn sau mụn.

Các loại kem dưỡng ẩm tốt giúp da luôn giữ ẩm, cấp nước đầy đủ và quy trình chăm sóc da vệ sinh, tẩy tế bào chết định kì sẽ giúp làn da dầu hạn chế tiết dầu do đủ nước, luôn khỏe đẹp.

Thành phần trà xanh trong kem dưỡng có lợi cho da dầu

kem dưỡng ẩm da dầu
Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu có các thành phần không gây mụn trúng cá.

Một trong những chất có công dụng trị mụn hiệu quả và rẻ tiền chính là trà xanh, tinh chất này được chiết xuất với tỉ lệ phù hợp trong các loại kem dưỡng ẩm da dầu sẽ giúp bạn có một làn da dầu khỏe mạnh và say bye với những chiếc mụn khó chịu. Bạn cũng có thể dùng trà xanh nguyên chất đậm đặc chấm nhẹ vào các nốt mụn sau khi nặn sẽ giups mụn nhanh xẹp.

Tóm lại, da dầu là loại da khá nhạy cảm. Nếu bạn không cấp ẩm bằng các loại kem dưỡng ẩm da dầu, da vẫn có thể bị khô. Cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn và lượng dầu này có thể làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn trứng cá nhiều hơn. Lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có các thành phần trị mụn cũng rất quan trọng. Hy vọng bài biết đã giúp bạn biết thêm cách chăm sóc làn da của mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!