Lưu ý không thể bỏ qua về để sơn móng tay được bền, đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những mẹo nhỏ khiến cho sơn móng tay được đẹp và bền bỉ dài lâu. Note lại ngay nhé.

Khi sơn móng tay, lưu ý những điều này để luôn được bền đẹp

Nhu cầu làm nail ngày nay ngày càng phổ biến. Thời điểm dịch bệnh, ra tiệm không tiện thì phải làm sao, chính là tự sắm “đồ nghề” cho mình tại nhà. Làm sao để làm được những kiểu móng hot trend, làm sao để hô biến đôi tay đẹp như ở tiệm. Bài viết dưới đây sẽ là “hành trang” cho bạn tự mày mò. Toàn những tips nho nhỏ nhưng vô cùng cần thiết đó nghen.

Không dùng nước rửa móng pha loãng sơn móng

sơn móng tay

Nhiều người bởi tiện mà lấy luôn nước rửa móng để pha lõng sơn móng. Điều này làm cho bộ móng không được lên màu đẹp, bền nữa. Những loại nước rửa có chứa acetone phá vỡ cấu trúc hoá học vốn có của các loại sơn móng tay, từ đó khiến sơn móng kém chất lượng hơn hẳn. Bạn dùng bằng cách này màu không lên chuẩn ưng ý mà lại còn giảm cả độ bền màu nữa.

Bạn nên dùng dung dịch pha loãng chuyên dụng. Cách đơn giản là lấy vài giọt hoà với vài giọt sơn móng. Hoà tan rồi thoa như bình thường. Lưu ý là mấy loại kim tuyến thì không nên trộn chất làm loãng bởi như thế làm biến đổi tính chất của sơn.

Trước khi sơn móng không nên dùng kem dưỡng tay hay nước rửa tay

Bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc này. Vì sao? Bởi vì móng tay xốp, rửa sẽ làm độ ẩm móng tăng lên từ đó lớp sơn dễ bong tróc hoặc không được mịn màng. Không những thế việc làm này còn gia tăng khoé móng, làm lớp sơn không đều màu.

Nên kiểm tra kĩ khoé móng trước khi sơn móng tay

Ở ngoài tiệm, luôn có “chuyên mục” cắt khoé. Nhưng mà ở nhà muốn làm được phải tập luyện kĩ lưỡng. Nếu bạn không biết cắt thì hãy vệ sinh bằng miếng bông gòn với một ít nước rửa móng. Lau nhẹ bề mặt móng rồi sau đó mới sơn.

sơn móng tay

Nên mài rồi mới sơn móng tay

Bạn nên sắm một loại dũa mềm hoặc là không dùng bông đã thấm dung dịch tẩy móng để làm khô móng và mài nhẵn. Việc làm này tăng ma sát cho móng để lớp sơn giữ được màu hơn hẳn.

Nên dùng sơn móng tay lót

Nhiều người ngó lơ vai trò của sơn lót. Thực tế sơn lót cực kỳ quan trọng, nó vừa cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất cần thiết, bổ trợ sơn mịn màng hơn hẳn. Bạn đừng bỏ qua lớp sơn diệu kỳ, thú vị này nhé.

Sơn lót còn có vai trò dài lâu. Sơn này bảo vệ móng không bị chuyển sang vàng, móng bền hơn và lớp màu cũng sẽ lên được chân thực hơn.

Nên để sơn móng thẳng đứng

Khi bảo quản, bạn chú ý để sơn móng tay thẳng đứng, để lọ sơn không bị trào tận cổ, sơn không bị cứng làm lớp móng khó mở. Bạn nên đặt sơn trong ngăn kéo tránh ánh sáng mặt trời nhé.

Nên sơn hai lớp

Thay vì chỉ sơn duy nhất một lớp bạn cần hai đến ba lớp cho màu bền chắc hơn. Nên nhớ là sấy khô lớp đầu rồi sau đó mới sơn tiếp lớp thứ hai nhé.

sơn móng tay

Xử lý khi sơn bị lem

Sơn móng bị lem thì thực sự khiến cho móng không được gọn gàng, kém duyên cực kỳ. Bạn làm sao để xử lý đây? Mẹo là nên dùng bông gòn hay tăm bông thấm nhẹ acetone rồi xoá đi phần sơn lem ra ngoài nhé.

Mẹo nhỏ ngâm nước lạnh cho sơn móng tay nhanh khô

Muốn bộ móng nhanh khô thì có một tips nhỏ là ngâm móng trong nước lạnh nhé. Ngâm trong 3 phút sẽ khô nhanh cực kỳ. Một cách khác nếu không có máy sấy chuyên dụng thì dùng máy sấy tóc chế độ gió cho hiệu quả tương đương nhé.

Thông qua các tips này hẳn bạn đã tìm ra những kiến thức bổ ích để sơn móng tay được đẹp.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!