Lý do khiến trẻ trên 3 tuổi thường xuyên bị táo bón

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Táo bón là một trong những vấn đề gặp phải rất nhiều ở trẻ nhỏ. Nhiều bà mẹ cảm thấy khá mệt mọi về vấn đề này. Vậy mẹ hãy xem ngay những nguyên nhân trẻ bị táo bón ở bài viết dưới đây và tìm cách giải quyết vấn đề này nhé!

Dưới đây là những nguyên nhân trẻ trên 3 tuổi bị táo bón thường gặp mẹ hãy tham khảo xem nhé.

Trẻ 3 tuổi bị táo bón do ăn ít hoặc không chịu ăn rau

Giúp trẻ thích thú với các món rau hơn
Giúp trẻ thích thú với các món rau hơn

Đây là một nguyên nhân gặp phải khá nhiều ở trẻ trong độ tuổi này. Khi trẻ còn ở độ tuổi ăn bột ăn dặm, hoặc ăn cháo mẹ thường cho rau xanh vào thực đơn của trẻ hàng ngày. Tuy nhiên khi ở độ tuổi trên 3 tuổi  trẻ thường khá bướng bỉnh và có chính kiến riêng thích lựa chọn những món ăn mà mình yêu thích, và nhất định sẽ không ăn những món mình không thích. Trong đó đa số trẻ ở độ tuổi này thường không thích ăn rau. Bởi vậy đây chính là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị mắc vấn đề về tiêu hóa và bị táo bón. Điều này kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ.

Để giải quyết vấn để lười ăn rau của trẻ mẹ cần kiên trì, mẹ hãy thường xuyên kể cho con nghe về những câu chuyện về chú siêu nhân giỏi nhờ ăn nhiều rau đối với bé trai, hay những công chúa trở nên xinh đẹp hơn nhờ ăn nhiều loại rau đối với bé gái… Hoặc mẹ hãy thử làm những món rau theo sở thích của bé và bày biện ngộ ngĩnh kích thích bé quan tâm và muốn ăn hơn.

Trẻ 3 tuổi bị táo bón do uống ít nước

Nhắc trẻ uống nước thường xuyên hơn
Nhắc trẻ uống nước thường xuyên hơn

Đôi khi do mải chơi mà trẻ quên đi việc uống nước, ngoài ra một số bé khi chơi đùa lại ra mồ hôi nhiều, làm cho cơ thể thiếu nước và không kịp bổ sung đủ cũng là một nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón. Vì vậy mẹ hãy thường xuyên nhắc bé uống nước nhé để khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ. Ngoài ra mẹ cũng có thể mua những chiếc bình uống nước cho trẻ với hình ngộ nghĩnh với ống mút để kích thích trẻ thấy thú vị hơn khi uống nước.

Trẻ 3 tuổi bị táo bón do ít vận động

Cho trẻ không gian chơi đùa và vận động
Cho trẻ không gian chơi đùa và vận động

Khi trẻ vận động thường xuyên là một cách kích thích hệ tiêu hóa ở trẻ khá tốt, trẻ ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên hiện nay do công việc bận rộn nên các bậc phụ huynh ít quan tấm đến không gian chơi và vận động của trẻ. Nhất là đối với các trẻ ở thành phố không gian chật hẹp nên có rất ít không gian để trẻ vận động. Thậm trí hiện tình trạng trẻ thích xem điện thoại do được bố mẹ chiều để khỏi bị trẻ làm phiền diễn ra khá phổ biến. Trẻ trở nên lười vận động và luôn tìm cách để được bố mẹ đáp ứng cho xem tivi và điện thoại.

Để tránh tình trạng này bố mẹ hãy dành thời gian chơi với con và hạn chế cho trẻ xem điện thoại. Đặc biệt hãy khuyến khích trẻ chơi các trò chơi vận động giúp trẻ năng động hoạt bát hơn. Và đặc biệt cải thiện tình trạng tiêu hóa ở trẻ.

Trẻ 3 tuổi bị táo bón do sử dụng sữa bột công thức chưa phù hợp

Sử dụng sữa bột công thức chưa phù hợp cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến trẻ dễ mắc chứng táo bọn. Nhất là một số trẻ còi cọc chậm lớn, cha mẹ thường tìm mua cho con các loại sữa tăng cân với hàm lượng dinh dưỡng cao với mong muốn con có thể tăng cân và phát triển tốt nhất. Tuy nhiên điều này chưa chắc đã cho kết quả tốt mà ngược lại, với hàm lượng dinh dưỡng quá cao nếu hệ tiêu hóa của trẻ không thể hấp thụ được hết thì sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, và táo bón khiến trẻ càng trở nên còi cọc và phát triển chậm hơn.

Bởi vậy mẹ cần phải lựa chọn loại sữa bột phù hợp với bé, với thành phần dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi và khả năng hấp thụ ở trẻ, để trẻ có thể hấp thụ tối ưu nhất mà không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa ở trẻ

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!