Mã lỗi A3 máy lạnh âm trần Daikin: 5 nguyên nhân kèm cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng điều hòa âm trần Daikin nhưng bỗng nhiên máy xuất hiện mã lỗi A3 không thể chạy gây gián đoạn sinh hoạt của gia đình. Vậy mã lỗi A3 máy lạnh âm trần Daikin do đâu và cách sửa thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Mã lỗi A3 trên máy lạnh âm trần Daikin là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi của nhà sản xuất điều hòa Daikin, mã lỗi A3 trên máy lạnh Daikin là lỗi hệ thống điều khiển mực nước ngưng tụ trong mặt lạnh của máy xảy ra  bất thường.

Mã lỗi lỗi A3  xuất hiện chủ yếu trên dòng máy điều hòa âm trần của Daikin, các dòng máy lạnh treo tường, tủ đứng ít khi bị lỗi này.

mã lỗi A3 trên máy lạnh âm trần Daikin l
Mã lỗi A3 trên máy lạnh Daikin là lỗi hệ thống điều khiển mực nước ngưng tụ trong mặt lạnh của máy xảy ra  bất thường.

Nguyên nhân và cách sửa mã lỗi A3 trên máy lạnh âm trần Daikin

Nguyên nhân chủ yếu gây mã lỗi A3 trên  máy lạnh âm trần Daikin là do tắc đường ống dẫn nước, tắc màng lọc của bơm nước, phao báo nước bị hỏng hoặc do bị hỏng bơm nước điều hòa. Trong mỗi nguyên nhân lại có từng lý do và cách khắc phục riêng, cụ thể như sau:

1. Do màng lọc bơm nước

+ Nguyên nhân: Nguyên nhân khiến màng lọc bơm nước bị tắc vì không được vệ sinh sau khi sử dụng một thời gian này. Điều này khiến các chất bẩn, rêu, nấm mốc tích tụ khiến bơm không thể hút được nước.

+ Cách sửa: Điều bạn cần làm để khắc phục mã lỗi A3 do nguyên nhân này là cần vệ sinh màng lọc của bơm nước.

2. Do đường ống dẫn nước

+ Nguyên nhân: Thông thường đường ống dẫn nước của điều hòa sẽ được lắp dốc xuôi. Tuy nhiên nếu bị tác động đường ống bị dốc ngược trở lại hoặc do bị tích tụ bụi bẩn thì  đường ống sẽ bị tắc.

+ Cách sửa: Bên cạnh việc kiểm tra đường ống xem đã được lắp đặt đúng kỹ thuật hay chưa, bạn cần vệ sinh sạch sẽ đường ống dẫn nước.

mã lỗi A3 máy lạnh âm trần Daikin
Do đường ống dẫn nước bị dốc ngược lại

3. Do bơm nước 

+ Nguyên nhân: Bơm nước điều hòa bị hỏng cũng là 1 trong 5 là nguyên nhân khiến cho máy điều hòa âm trần Daikin báo lỗi A3.

+ Cách sửa: Với nguyên nhân này, bạn cần thay mới máy bơm.

4. Do phao báo nước

+ Nguyên nhân: Phao báo nước của máy lạnh âm trần bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến điều hòa Daikin âm trần báo mã lỗi A3.

+ Cách sửa: Kiểm tra xem phao báo nước xem công tắc phao có bị kẹt không hay phao có bị hỏng không. Nếu có bạn cần sửa chữa và thay mới.

mã lỗi A3 máy lạnh âm trần Daikin
Do phao báo nước bị hỏng.

5. Do đứt dây, hỏng dây hoặc gặp sự cố khác

+ Nguyên nhân: Mã lỗi A3 cũng có thể xuất hiện trên điều hòa âm trần Daikin do bị đứt dây, hỏng dây hoặc các đầu rắc cắm bị hỏng.

+ Cách sửa: Cần kiểm tra các đầu dây, nếu có hỏng hóc cần tìm cách khắc phục.

Lưu ý: Nếu bạn không có chuyên môn về điều hòa – điện lạnh thì tốt nhất nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Daikin hoặc gọi cho thợ sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Giải pháp giảm mã lỗi A3 trên máy lạnh Daikin âm trần

Để giảm thiểu mã lỗi A3 trên máy lạnh âm trần Daikin , trong quá trình sử dụng điều hòa bạn cần chú ý:

+ Vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh âm trần Daikin  thường xuyên, định kỳ 3-6 tháng 1 lần để tránh bụi bẩn tích tụ gây tắc nghẽn.

+ Đảm bảo lắp đặt đường ống dẫn nước đúng chiều để nước có thể thoát ra bên ngoài dễ dàng và nhanh chóng.

+ Khi cần thay thế các bộ phận, linh kiện trong máy bạn hãy chắc chắn thay bằng sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ và thống nhất.

mã lỗi A3 máy lạnh âm trần Daikin
Nên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh âm trần Daikin  thường xuyên, định kỳ 3-6 tháng 1 lần để tránh bụi bẩn tích tụ gây tắc nghẽn.

Mong rằng với những thông tin về mã lỗi A3 trên máy lạnh âm trần Daikin kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục ở trên sẽ giúp bạn biết cách xử lý khi điều hòa Daikin âm trần gặp phải mã lỗi này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!