Mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung là gì? Khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng điều hòa Samsung nhưng bỗng dưng chiếc máy lạnh xuất hiện mã lỗi C4, C4 22. Bạn thắc mắc không mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung là gì? Nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào? Đọc ngay bài viết này để biết câu trả lời nhé!

Nếu trong gia đình bạn đang có 1 chiếc điều hòa Samsung thì những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ về mã lỗi C4, C4 22 trên máy lạnh Samsung chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Tuyệt đối đừng bỏ qua nhé!

Mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung là gì? 

Theo bảng mã lỗi được nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi C4 điều hòa Samsung chính là lỗi cảm biến giữ nhiệt dàn lạnh bất thường. Khi máy lạnh Samsung gặp lỗi này, thiết bị sẽ không thể thổi ra hơi lạnh trong khi đó quạt cục nóng bên ngoài không hoạt động. Chính vì vậy người dùng không có cảm giác mát hoặc nhiệt độ phòng không đạt được mức nhiệt như mong muốn.

Lỗi C4 22 trên điều hòa Samsung cũng có các biểu hiện giống như lỗi C4, nhưng  xảy ra chủ yếu ở các dòng máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter, hệ thống điều hòa trung tâm VRV hay điều hòa âm trần của Samsung.

mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung
Mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung đều có liên quan tới cảm biến.

Nguyên nhân mã lỗi C4, C4 22 trên điều hòa Samsung

Các chuyên gia điện lạnh cho biết, các nguyên nhân chính khiến điều hòa Samsung xuất hiện mã lỗi C4, C4 22 gồm:

+ Mã lỗi C4 xuất hiện do bị hỏng cảm biến giữ nhiệt dàn lạnh hoặc bo mạch điều khiển bị lỗi.

+ Mã lỗi C4 22 xuất hiện trên điều hòa Samsung có thể là do lỗi bo mạch hoặc lỗi cảm biến dàn nóng.

mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung
Mã lỗi C4 22 xuất hiện trên điều hòa Samsung có thể là do lỗi bo mạch hoặc lỗi cảm biến dàn nóng.

Cách khắc phục mã lỗi C4, C4 22 trên máy lạnh Samsung

Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cách khắc phục mã lỗi C4, C4 22 trên máy lạnh Samsung bạn có thể tham khảo khi cần:

Cách khắc phục mã lỗi C4:

+ Kiểm tra cảm biến giữ nhiệt dàn lạnh: Bạn cần tháo ốp nhựa bên ngoài máy lạnh và sử dụng đồng hồ đo điện chuyên dụng để kiểm tra xem cảm biến có điện trở Nếu phát hiện cảm biến bị lỗi thì cần phải thay mới.

+ Kiểm tra bo mạch điều khiển: Nếu cảm biến vẫn hoạt động tốt hoặc bạn đã thay cảm biến mới nhưng máy lạnh Samsung vẫn báo lỗi C4 thì rất có thể là do bo mạch điều khiển đã bị hỏng, không có điện cấp xuống cảm biến dàn lạnh. Lỗi này nặng và nghiêm trọng cần thay thế hoặc sửa chữa linh kiện nên bạn khó có thể tự khắc phục. Nếu chiếc máy lạnh Samsung của bạn vẫn còn hạn bảo hành, hãy gọi tới trung tâm bảo  hành để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

Cách khắc phục mã lỗi C4 22:

+ Lỗi do cảm biến dàn nóng có thể là do đứt dây cảm biến, cảm biến báo sai trị số, dàn nóng bất thường.

+ Vì cả 2 lỗi này đều rất phức tạp nên nếu không có kỹ thuật về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa. Hãy gọi cho thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung
Nếu không có chuyên môn về điện lạnh bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Lưu ý khi sửa lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung tại nhà

Nếu bạn am hiểu về điện lạnh và điều hòa, bạn có thể sửa chữa và khắc phục tại nhà để tiết kiệm chi phí. Ngược lại, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, để giảm thiểu nguy cơ xuất hiện mã lỗi C4, C4 22 điều hòa Samsung bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng chiếc máy lạnh của mình đều đặn 3- 6 tháng 1 lần để đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất. Đặc biệt với bộ phận lưới lọc, bạn nên vệ sinh khoảng 2 tuần 1 lần để tránh bụi bẩn tích tự làm hư hỏng máy.

Trên đây là tổng hợp các thông tin về mã lỗi C4, C4 22 điều  hòa Samsung kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng  máy điều hòa Samsung!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!