Mã lỗi E4 máy lạnh Reetech: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E4 máy lạnh Reetech khá phổ biến và thường gặp. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp khắc phục mã lỗi này? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau nhé!

Mã lỗi E4 máy lạnh Reetech là lỗi gì?

Theo nhà sản xuất, mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech là lỗi quạt dàn lạnh của điều hòa Reetech bị trục trặc. Khi xảy ra sự cố này thì máy điều hoà Reetech sẽ không thể hoạt động được. Mã lỗi này xảy ra ở các dòng máy lạnh Reetech non inverter và Inverter.

điều hòa Mitsubishi Heavy 9000 BTU 2 chiều SRK/SRC25ZS-S5 gas R-410A
Mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech là lỗi quạt dàn lạnh của điều hòa Reetech bị trục trặc.

Nguyên nhân khiến điều hoà Reetech báo lỗi E4

Khi máy điều hòa bỗng dưng báo mã lỗi E4, bạn có thể nghĩa ngay tới các nguyên nhân sau:

+ Tụ điện bị hỏng: Đây là nguyên nhân hàng đầu làm gây ra mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech. Nguyên nhân tụ điện bị hỏng là do bạn bật điệu hòa liên tục 24/24 sẽ khiến hệ thống máy quá tải, hoạt động hết công suất hoặc cũng có thể máy bị thiếu/hết gas.

+ Do quạt dàn lạnh quá bẩn hoặc bị hỏng: Quạt của dàn lạnh bị bám đầy bụi bẩn do không được vệ sinh định kỳ sẽ khiến cho các cánh quạt gặp khó khăn trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, việc điều hòa hoạt động liên tục cũng khiến cho quạt của dàn lạnh bị hỏng hoặc lỗi. Cả hai lý do này đều khiến điều hòa Reetech báo mã lỗi E4.

+ Bo mạch điều khiển bị hỏng: Bo mạch là một trong các bộ phận quan trọng nhất trên máy điều hòa. Do đó, nếu thấy điều hòa Reetech chạy được vài phút sau đó nhấp nháy đèn ở trên dàn lạnh đồng thời hiển thị mã lỗi E4 thì rất có thể là bộ phận bo mạch của điều hòa gặp vấn đề hoặc bị hỏng.

+ Do lỗi của nhà sản xuất: Nếu bạn vừa mới mua chiếc máy lạnh Reetech về nhưng đã thấy xuất hiện mã lỗi E4 thì rất có thể là do lỗi từ đơn vị sản xuất.

mã lỗi E4 máy lạnh Reetech
Tụ điện bị hỏng là nguyên nhân hàng đầu làm gây ra mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech.

Cách khắc phục mã lỗi E4 điều hòa Reetech

Với mỗi nguyên nhân gây ra mã lỗi E4 máy lạnh Reetech sẽ có cách khắc phục tương ứng. Cụ thể giải pháp khắc phục cho từng nguyên nhân như sau:

+ Nếu lỗi do hỏng tụ điện: Việc bạn cầm làm là kiểm tra và thay mới tụ điện.

+ Nếu lỗi do quạt dàn lạnh: Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem quạt dàn lạnh có bị bám bẩn không. Nếu bị bẩn thì cần vệ sinh sao cho thật sạch sẽ. Trường hợp đã vệ sinh quạt dàn lạnh nhưng mã lỗi E4 vẫn xuất hiện thì bạn nên dùng tay để quay quạt. Nếu thấy quạt xít hoặc không thể chạy thì tức là quạt đã hỏng. Trường hợp này bạn cần thay mới quạt.

+ Nếu lỗi là do hỏng bo mạch điều khiển: Nguyên nhân này khá phức tạp nên bạn không nên tự khắc phục nếu không có kinh nghiệm và chuyên môn về điện lạnh.

+ Nếu lỗi do nhà sản xuất: Rất đơn giản, bạn hãy liên hệ tới đơn vị bạn đã mua điều hòa Reetech để được hỗ trợ đổi trả sản phẩm.

Lưu ý: Trong quá trình khắc phục mã lỗi E4 máy lạnh Reetech, nếu không tự tin và có kiến thức về điều hòa, tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn. Ngoài ra khi thay thế các bộ phận trong máy bạn cần chắc chắn thay linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng.

mã lỗi E4 máy lạnh Reetech
Nếu không tự tin và có kiến thức về điều hòa, tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng

Cách kiểm tra mã lỗi E4 máy lạnh Reetech

Cách kiểm tra mã lỗi E4 máy lạnh Reetech đơn giản như sau:

+ Bước 1: Hướng điều khiển từ xa về phía mắt nhận của máy điều hòa Reetech. Nhấn giữ nút Cancel trong thời gian khoảng 5 giây.

+ Bước 2: Đèn tín hiệu nhấp nháy ở trên dàn lạnh, bạn hãy nhả tay khỏi nút Cancel.

+ Bước 3: Nhấn nút Cancel thêm 1 lần nữa nhưng không giữ để chuyển mã lỗi. Cho tới khi bạn nghe thấy tiếng bíp phát ra từ dàn lạnh của điều hòa Reetech thì đó chính là mã lỗi mà điều hòa gặp phải.

Như vậy websosanh.vn vừa cùng bạn tìm hiểu mã lỗi E4 máy lạnh Reetech là gì, nguyên nhân và giải pháp khắc phục thế nào. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Reetech.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech khắc phục thế nào?

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech khắc phục thế nào?

Mã lỗi E4 điều hòa Reetech là lỗi xảy ra khi quạt của dàn lạnh gặp sự cố. Đây là lỗi rất thường gặp khi điều hòa phải hoạt động liên tục và vượt công suất. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về mã lỗi E4 trên điều hòa Reetech qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!