Mã lỗi EC máy lạnh Casper là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi EC máy lạnh Casper là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa thể nào? Tất cả những băn khoăn và thắc mắc này sẽ được websosanh.vn giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Cùng theo dõi để biết câu trả lời nhé!

Lỗi EC xảy ra khá phổ biến khi sử dụng máy điều hòa Casper gây bất tiện cho người dùng, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về mã lỗi EC máy lạnh Casper.

Mã lỗi EC máy lạnh Casper là lỗi gì?

Theo hãng sản xuất điều hòa Casper, mã lỗi EC hiển thị trên điều hòa Casper chính là lỗi quạt dàn lạnh không hoạt động/quạt bị hỏng. Đây là một trong các mã lỗi khá thường gặp ở máy điều hòa Casper nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được.

mã lỗi EC máy lạnh Casper
Mã lỗi EC hiển thị trên điều hòa Casper chính là lỗi quạt dàn lạnh không hoạt động/quạt bị hỏng.

Nguyên nhân máy lạnh Casper báo lỗi EC 

Mã lỗi EC xuất hiện trên các dòng máy điều hòa Casper có thể do các nguyên nhân sau đây:

+ Tụ kích của quạt bị hỏng.

+ Hỏng bo mạch điều khiển quạt nên không nhận được xung báo từ quạt dàn lạnh. Nguyên nhân này chủ yếu gặp ở dòng máy lạnh Casper Inverter.

mã lỗi EC máy lạnh Casper
Máy lạnh Casper báo lỗi EC là do tụ kích quạt dàn lạnh bị hỏng

Cách sửa mã lỗi EC trên điều hòa Casper

Để sửa mã lỗi EC trên điều hòa Casper bạn cần chuẩn bị một số thiết bị và dụng cụ như: quạt dàn lạnh, tụ kích cho quạt, đồng hồ đo điện. Sau khi đã có đủ dụng cụ bạn hãy thực hiện khắc phục lỗi EC theo các bước lần lượt như sau:

  • Bước 1: Tiến hành kiểm tra xem tụ kích cho quạt còn hoạt động hay đã hỏng. Nếu bộ phận này đã bị hỏng thì bạn cần thay mới.
  • Bước 2: Tiếp đó bạn cần kiểm tra quạt của dàn lạnh xem còn hoạt động bình thường không. Nếu thấy quạt hỏng thì việc cần làm là thay thế bằng sản phẩm mới.
  • Bước 3: Nếu đã thay thế 2 bộ phận trên những  mã lỗi EC vẫn xuất hiện trên điều hòa Casper thì rất có thể là do bo mạch bị hỏng. Lỗi này khá phức tạp nên bạn không thể kiểm tra và khắc phục nếu không có chuyên môn về điện lạnh và dụng cụ hỗ trợ. Chính vì vậy bạn không nên tự khắc phục vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn, thay vào đó hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
mã lỗi EC máy lạnh Casper
Khắc phục Mã lỗi EC máy lạnh Casper

Lưu ý khi sửa mã lỗi EC trên máy lạnh Casper

Trong quá trình sửa mã lỗi EC trên máy lạnh Casper, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu máy điều hòa Casper của bạn vẫn còn thời hạn bảo hành, hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng để được nhân viên kỹ thuật tư vấn và hỗ tợ.
  • Khi phát hiện điều hòa Casper báo lỗi EC, hãy cần kiểm tra và khắc phục ngay, không cố gắng sử dụng máy vì có thể làm ảnh hưởng tới các bô phận khác.
  • Nếu không có kiến thức chuyên môn về điện lạnh – điều hòa  thì bạn không nên tự ý tháo các bộ phận ra sửa chữa.
  • Nếu tự sửa chữa và thay thế linh kiện, bạn cần ngắt nguồn điện trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn.
  • Khi tháo các bộ phận ra, cần ghi nhớ vị trí lắp đặt từng bộ phận để tránh tình trạng lắp nhầm.
  • Nên lựa chọn đơn vị/trung tâm sửa chữa, bảo hành điều hòa uy tín, đáng tin cậy.
Mã lỗi EC máy lạnh Casper
Nếu tự sửa chữa và thay thế linh kiện, bạn cần ngắt nguồn điện trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn.

Cách hạn chế mã lỗi EC máy lạnh Casper

Bạn không thể hoàn toàn ngăn được lỗi EC xuất hiện trên điều hòa Caser nhưng có thể hạn chế nguy cơ bằng một số cách như: vệ sinh và bỏ dưỡng điều hòa thường xuyên, định kỳ khoảng 3-6 tháng tùy theo tần suất và môi trường sử dụng; không bật điều hòa 24/24, sau 4-5 tiếng sử dụng  nên cho máy có thời gian nghỉ ngơi; khi cần thay thế bất kỳ bộ phận/linh kiện này bạn cần thay thế bằng sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự chất lượng và sự đồng hộ.

Với các thông tin mà websosanh.vn vừa chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết mã lỗi EC máy lạnh Casper là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa. Chúc các bạn tự tin khắc phục khi gặp mã lỗi EC máy lạnh Casper!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!