Mách nước cách dùng phấn tạo khối mũi nhanh gọn, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu vẫn loay hoay chưa biết dùng phấn tạo khối mũi sao cho đỉnh để "hack mũi" thì phải tham khảo ngay bài viết dưới đây nghen.

Một trong những cách khiến gương mặt trở nên cân đối, thanh tú hơn hẳn chính là dùng phấn tạo khối mũi. Thay vì mách cho bản cách tạo khối cho cả gương mặt có phần hơi khó khăn và nhiều bước, cần thời gian thì trong giới hạn bài viết này sẽ là mách nhỏ tips làm cho mũi cao, thẳng hơn hẳn.

Vì sao mọi người muốn tạo khối mũi?

phấn tạo khối mũi

Một chiếc mũi cao, thẳng tắp thực sự là ước ao của bao nhiêu người. Bạn hẳn cũng biết dáng mũi quyết định gương mặt đến thế nào. Thế nên việc dùng phấn tạo khối mũi sẽ khắc phục những nhược điểm của mũi, khiến mặt cân đối và sang hơn hẳn nữa. Việc dùng phần thì vừa ăn gian chiều cao cho mũi, khiến cánh mũi thon gọn hơn cũng như mũi thẳng tắp, xoá mờ đường gấp khúc. Nhìn chung là một vài đường cọ nhẹ nhẹ thôi cũng có thể khiến cho bất cứ ai tự tin hơn hẳn.

Nên chuẩn gì để tạo khối mũi nói riêng và tạo khối mặt nói chung?

Cần một vài dụng cụ cơ bản để bạn có thể thực hiện thao tác “biến hình” cho mũi ấy nhé. Bạn cần chuẩn bị cơ bản, gạch-đầu-dòng dưới đây:

  • Phấn tạo khối mũi: nên chọn dạng phấn lì cho tự nhiên thay vì các loại sáp, kem. Bạn ưu tiên chọn loại có đủ 2 tone shading – tối và highlight – sáng nhé.
  • Cọ tạo khối: Muốn đánh phấn tạo khối mũi thì phải cọ chuyên dụng riêng. Bạn nên chọn loại cọ nhỏ, vát xéo nhẹ, đầu bông nén vừa, có độ bung nhẹ. Bạn nên dùng cọ thì phần blend được đều, mượt mà hơn nhé.

Có hai dụng cụ thiết yếu này là được. Bạn có thể chọn tạo khối dạng kem hay là sáp thỏi cũng ổn nhưng mà dễ bị bết hơn và có thể tán bằng tay hay cọ đều ổn. Nhưng vẫn recommend là nên dùng phấn tạo khối mũi nhé.

phấn tạo khối mũi

Thực hiện các bước dùng phấn tạo khối mũi

Việc đánh phấn tạo khối mũi được làm sau khi mặt đã apply nên và che khuyết điểm xong xuôi. Bạn có thể phủ phấn để set lớp nền được mịn, sau đó mới thoa phấn má cũng như tạo khối nhé. Hãy dùng phấn tối màu để làm phấn tạo khối mũi. Bạn nên bắt đầu từ phần trên xuống, dặm nhẹ chứ không miết, tạo thành đường dọc hai bên cánh mũi. Bạn nên dùng đường nhỏ, sau đo tán dần ra ngoài chứ không nên để đậm.

Lưu ý gì với mỗi dáng mũi khi sử dụng phấn tạo khối mũi

Với mỗi kiểu mũi khác nhau thì cách tạo khối mũi cũng sẽ hoàn toàn khác nhau, dưới đây là một số lưu ý cơ bản để áp dụng được linh hoạt.

phấn tạo khối mũi

  • Với dáng mũi vẹo thì cần định dạng trước xem mũi lệch về bên nào. Kẻ thành đường thẳng định hình lại sống mũi với phấn tạo khối mũi. Dùng phấn tối màu contour trước sau đó mới highlight sống mũi và đầu mũi. Tán đều một chút cho tự nhiên.
  • Với dáng mũi gồ thì vẫn tạo khối hai bên sau đó hãy dùng phấn highlight để che khuyết điểm đang bị ở sống mũi. Dùng đầu cọ tròn tán đều màu cho mũi tự nhiên.
  • Với dáng mũi tẹt thì đầu mũi bị to, cánh mũi bành ra hai bên. Lúc này bạn nên tạo khối hai bên cánh mũi cho đến đầu rồi chóp mũi. Riêng chóp mũi nên đánh phấn tạo khối mũi theo hình tam giác ngược trên xuống. Vẫn nhớ highlight như cũ. Dùng cọ làm lan màu sáng tối hài hoà nhé.
  • Dáng mũi to: Mũi to thì đầu mũi to, lỗ mũi cũng bị bành ra, mũi thấp nhìn mất cân đối với mặt. Lúc này bạn nên contour hai bên rồi vào dần chóp mũi. Đánh hightlight như thương lệ. Nên tập trung vào phần cánh mũi và đầu mũi nên “phủ tối” một chút.

phấn tạo khối mũi

Lưu ý là phấn tạo khối mũi cần phải linh hoạt. Bạn nên dùng tối thiểu 2 loại cọ, dùng màu tạo khối đậm hơn 1-2 tone so với nền để hiệu quả nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!