Phấn tạo khối loại nào tốt? Tư vấn cách lựa chọn phấn tạo khối phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phấn tạo khối ngày càng trở nên quan trọng trong makeup với công dụng định hình và che đi những khuyết điểm về khuôn mặt.

Phấn tạo khối là gì?

Phấn tạo khối là sản phẩm make up không thể thiếu trong bộ trang điểm của chị em ngày nay. Về định nghĩa, phấn tạo khối là loại phấn dùng để định hình đường nét khuôn mặt. Kỹ thuật tạo khối được sử dụng bởi những cô nàng tay nghề make up cao, áp dụng việc đánh lừa thị giác bằng việc điểm vùng sáng, vùng tối. 

Việc make không những cần tô son, đánh phấn má mà chúng ta cần phải biết họa mặt, làm đường nét trên gương mặt mình trở nên thanh thoát hơn. Đó chính là chức năng, vai trò của phấn tạo khối. Nhờ phấn tạo khối, các đường nét từ sống mũi, gò má, hốc mắt, quai hàm,… dường như trở nên sắc sảo, gọn gàng hơn mà chẳng cần đến tác động phẫu thuật thẩm mỹ nào cả.

Qua việc nhấn nhá các vùng tối (những vùng cần được che đi, làm thon gọn), vùng sáng (những vùng đẹp có thể bắt sáng, tôn nó lên) làm khuôn mặt các cô nàng thật thời thượng, cá tính và không kém phần thu hút.

 

phấn tạo khối 3 ô

Tư vấn lựa chọn phấn tạo khối phù hợp 

Dạng phấn dễ tán hay dạng thỏi dễ lên màu

Loại phấn tạo khối này dễ sử dụng, dễ tán, lên màu từ từ, độ đậm nhạt tùy lần tán phấn mong muốn. Phấn tạo khối phù hợp với vùng có diện tích hẹp như hai bên sống mũi, hốc mắt, cánh mũi,… 

Dạng thỏi có đặc điểm là lên màu đậm vì là dạng kem, cần có kỹ thuật tán đều, không cẩn thận sẽ rất dễ bị lem, nham nhở. Dạng thỏi phù hợp với những vùng cần tán rộng như xương quai hàm, chân tóc,… Bạn chỉ cần đi một đường đúng chỗ cần làm thon gọn, sau đó lấy bông mút tán sao cho thật đều, tự nhiên, không gây lố.

 

Chọn màu phấn tạo khối hợp với làn da

Đây là một lưu ý cực kỳ quan trọng. Hiện nay trên thị trường có vô số tone màu cho bạn lựa chọn, hãy chọn màu gần với màu da nhất để tránh lạc tone, sáng quá hoặc đen quá gây mất thiện cảm đối với người nhìn. Để tạo đường nét sắc sảo cho gương mặt, chắc chắn bạn phải chọn một màu tối hơn làn da thật của mình.

 

phấn tạo khối Hàn Quốc

TOP 4 phấn tạo khối được ưa chuộng hiện nay 

Phấn tạo khối Innisfree Face Designing Duo

Sản phẩm tạo khối này bao gồm đủ 2 phần Contour (tối) và Highlight (Sáng). Phấn có khả năng kiềm dầu tốt, màu sắc trung tính cực kỳ phù hợp với làn da người Á. Khi đánh phấn để lại lớp Finish rất mỏng nhẹ tươi sáng tự nhiên. Giá thành: 170,000 đồng.

 

Phấn tạo khối Step-By-Step Contour Kit

Bảng màu này được thiết kế có đủ 3 tone màu từ nhạt đến đậm, màu nhạt có thể dùng làm highlight, che khuyết điểm, màu đậm làm shading. Phấn lì, mịn khi dùng các nàng tha hồ sáng tạo mix màu sao cho phù hợp nhất với kiểu trang điểm mình ưng ý nhé.

Giá thành sản phẩm: 600,000 nghìn đồng.

 

Phấn tạo khối Bobbi Brown Bronzing Powder

Phấn tạo khối 3CE Magic Touch Face Maker

Phấn nhà 3CE thì khỏi phải bàn đến chất lượng rồi. Chất phấn mịn, siêu lì, tệp vào da, bám vào da khá lâu dù đổ nhiều dầu, bã nhờn, mồ hôi. Thành phần thảo mộc có trong sản phẩm chống lão hóa da và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Ngoài phiên bản màu be-nâu, 3CE còn cho ra mắt thêm hồng-nâu độc đáo, tha hồ cho các nàng thử sức các kiểu trang điểm khác nhau. Tuy nhiên, phấn tạo khối này vẫn phù hợp nhất với lối trang điểm nhẹ nhàng tiểu thư phong cách Hàn Quốc. Giá tham khảo: 260,000 đồng.

 

Phấn tạo khối Bobbi Brown Bronzing Powder

Dòng sản phẩm này nhà Bobbi Brown không có phần highlight, chỉ còn contouring màu bánh mật, cực kỳ quyến rũ. Phấn có độ che phủ cao, hiệu ứng lì, có thể lên da được 7 cấp độ bronze khác nhau. Bên trong phấn tạo khối còn chứa sáp ong và Silica kiểm soát dầu thừa dễ gây trôi phấn. Sản phẩm không chứa thành phần có hại, gây kích ứng cho da. Giá thành phấn tạo khối Bobbi Brown khá cao, vào khoảng 1,400,000 đồng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!