Mách nước sửa lỗi E3 bếp từ tại nhà không cần thợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù là sản phẩm điện tử nào, có đắt tiền ra sao thì vẫn không thể tránh khỏi việc gặp phải trục trặc khi dùng. Nếu lỗi E3 bếp từ xuất hiện phải làm sao? Cùng theo dõi bài viết sau để biết câu trả lời.

Dù sử dụng dòng bếp từ giá rẻ hay cao cấp, dù là thương hiệu có tên tuổi và dòng sản phẩm được khen ngợi tuyệt đối bởi chất lượng thì không tránh khỏi hiện tượng báo lỗi. Như lỗi E3 bếp từ là một tình trạng hoàn toàn có thể chủ động khắc phục tại nhà. Cùng Web So Sánh bày cách cho bạn khi mắc phải để có thể tiếp tục nấu nướng nhanh chóng, hiệu quả nhé!

Lỗi E3 bếp từ là bị làm sao?

Đang tiến hành nấu nướng thì bỗng thấy bếp từ xuất hiện lỗi E3 ở bảng điều khiển điện tử. Lúc này ngoài cảnh báo của bếp thì mọi chương trình nấu nướng sẽ ngừng hoạt động.

Khi thấy lỗi E3 bếp từ tức là báo hiệu bếp đang dùng nguồn điện thấp hơn so với mức điện áp phù hợp mà nhà sản xuất quy định cho riêng sản phẩm này. Và thường là điện áp mà các gia đình sử dụng cho bếp từ mà thấp hơn 170V thì sẽ thấy báo lỗi.

Mã lỗi e3 là gì? Nguyên nhân bếp từ bị lỗi e3 là gì?
Mã lỗi e3 là gì? Nguyên nhân bếp từ bị lỗi e3 là gì?

Nguyên nhân gây ra lỗi E3 bếp từ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bếp từ báo lỗi E3. Dưới đây Web So Sánh đã tổng hợp và phân tích các lỗi phổ biến nhất cho bạn dễ dàng khắc phục.

Lỗi E3 của bếp từ xuất hiện bởi nhà xa trạm biến áp

Ở tại Việt Nam thì để có mức điện áp ổn định giúp bếp từ hoạt động tốt thường là 220-230V. Nhưng có nhiều trường hợp nhà bị xa trạm biến áp thì mức hiệu điện thế nhà bạn trở nên quá yếu, tới mức nhỏ hơn cả 170V. Lúc này thì bếp từ không thể chạy ổn định được.

Lỗi E3 do dùng bếp từ vào giờ cao điểm

Thời điểm nhà nhà, người người đều dùng điện và ngay cả gia đình bạn cũng sử dụng đủ mọi thiết bị điện thì lượng tiêu thụ điện trở nên tăng vọt làm cho dòng điện bị suy yếu. Chẳng phải chỉ có bếp từ mà các sản phẩm như máy giặt, máy rửa bát, lò nướng…cũng có thể mắc phải lỗi này.

Do sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc, cùng nguồn

Cùng lúc dùng nhiều thiết bị điện áp thì sẽ làm điện tiêu thụ suy yếu cũng xuất hiện ngay lỗi E3.

Cách sửa bếp từ lỗi e3 hiệu quả và đơn giản
Cách sửa bếp từ lỗi e3 hiệu quả và đơn giản

Do hỏng hóc linh kiện bên trong

Với trường hợp lỗi E3 bếp từ do hỏng linh kiện thì khó có thể khắc phục tại nhà bởi không phải ai cũng đủ chuyên môn, kinh nghiệm về điện để khắc phục. Điều bạn nên làm lúc này là gọi thợ. Nhưng lỗi này sẽ hiếm gặp.

Giải pháp xử lý lỗi E3 bếp từ

Nhằm có thể sửa lỗi E3 bếp từ tại nhà thì hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Khi thấy bếp từ báp lỗi E3 thì hãy tắt bếp, ngắt nguồn điện khỏi thiết bị. Nên kiểm tra nguồn điện của gia đình xem là yếu hay mạnh.
  • Bước 2: Mua ổn áp về lắp giúp điện áp trong nhà ổn định và bếp từ có thể dùng nguồn bình thường.
Nguyên nhân dẫn đến bếp từ sunhouse báo lỗi e3
Cách khắc phục bếp từ sunhouse báo lỗi E3

Lưu ý không được dùng nhiều thiết bị gia dụng trong cùng 1 thời điểm. Nếu có thể hãy chia tách thời gian phù hợp để tránh cao điểm một số khung giờ. Khi đã thực hiện kiểm tra và tiến hành khắc phục đơn giản mà bếp vẫn báo lỗi thì nguy hiểm nhất là bếp có thể bị hỏng linh kiện bên trong. Lúc này điều nên làm là gọi Trung tâm sửa chữa uy tín để thợ đến “giải quyết giúp bạn”.

Tiết lộ mẹo phòng tránh lỗi E3 bếp từ

Lời khuyên cho người dùng bếp từ là đừng để đến khi bị rồi mà nghĩ hướng khắc phục, hãy biết cách phòng tránh trước.

  • Đầu tiên nên chọn một loại bếp từ chất lượng, chính hãng để đảm bảo được sản phẩm mình rinh về sẽ sử dụng hiệu quả, ít lỗi.
  • Thứ hai, khi mua bếp thì nên nằm lòng công suất của bếp, xem xét công suất ấy thích hợp với nguồn điện gia đình đang sử dụng hay không.
  • Thứ ba để cho quá trình nấu nướng an toàn tối đa thì nên lắp thêm aptomat hay cầu chì cho cả hệ thống điện gia đình, khiến cho các thiết bị điện khác của nhà được an toàn.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ được về lỗi E3 bếp từ và biết cách xử lý sao cho an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Tin tức về Bếp các loại

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!