Mẫu khuôn bánh trung thu nào được ưa thích năm nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xu hướng những năm trở lại đây, bánh trung thu handmade rất được ưa chuộng. Và để cho ra lò những mẻ bánh hấp dẫn, thu hút không thể thiếu khuôn bánh trung thu kiểu dáng đẹp và chất lượng.

Nhằm giúp người tiêu dùng không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khuôn bánh trung thu phù hợp, dưới đây là những khuôn bánh trung thu được ưa thích năm nay bạn có thể tham khảo.

1. Những lưu ý cần biết khi lựa chọn khuôn bánh trung thu đúng cách

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn khuôn bánh trung thu đúng cách
Những lưu ý cần biết khi lựa chọn khuôn bánh trung thu đúng cách

Trước khi quyết định chọn mua khuôn bánh trung thu loại nào, chúng ta cần bỏ túi những lưu ý dưới đây, để tránh mua về không đúng ý hoặc không dùng được dẫn tới lãng phí thời gian và tiền của.

– Xác định loại bánh trung thu bạn chuẩn bị làm là bánh nướng, bánh dẻo, bánh trung thu rau câu hay là bánh trung thu hiện đại… để lựa chọn khuôn cho phù hợp với công thức bánh. Vì mỗi loại bánh sẽ có đặc thù riêng và cần loại khuôn khác nhau để tạo hình thành công nhất.

– Cần xác định kích thước bánh trung thu. Vì khuôn sẽ phân ra các kích cỡ cho từng size bánh từ 50g cho đến 250g, nên cần xác định kích thước và chọn khuôn đúng. Thông thường kích thước bánh trung thu 150g là kích thước bánh phổ biến nhất, nếu làm bánh size đó bạn cần mua khuôn có đường kính khoảng 7 – 8.6cm.

– Về chọn họa tiết của khuôn bánh, bạn có thể chọn khuôn dựa theo họa tiết mà mình thích. Tuy nhiên, không nên chọn họa tiết quá nhỏ hoặc hoa văn xếp gần khít nhau vì rất dễ dính bột tươi vào khuôn dẫn đến tạo hình bánh khó thành công và vệ sinh rất mất thời gian.

– Chất lượng khuôn bánh thì nên chọn mua khuôn tại các cửa hàng phụ liệu uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Đừng quá ham rẻ, mua khuôn bánh chất lượng kém vì sẽ ảnh hưởng đến tạo hình của bánh trung thu.

2. Các loại khuôn bánh trung thu được ưa thích hiện nay

Trên thị trường hiện nay khuôn bánh trung thu rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Để giúp bạn có những gợi ý mua tốt hơn, dưới đây là liệt kê những loại khuôn bánh sở hữu nhiều ưu điểm và được ưa chuộng top đầu.

2.1. Khuôn bánh trung thu lò xo

Khuôn bánh trung thu lò xo
Khuôn bánh trung thu lò xo

Đây là khuôn làm từ chất liệu nhựa, có phần tay nhấn gắn lò xo để nhấn tạo hình và thả bánh ra dễ dàng hơn. Đây là ưu điểm mà nhiều thợ bánh yêu thích. Đồng thời, chi phí cũng không quá đắt đỏ, bạn chỉ cần 1 chiếc khuôn, còn họa tiết tháo rời nên có thể thay thế linh hoạt được. Kích thước khuôn bánh trung thu cũng đa dạng để lựa chọn.

2.2. Khuôn bánh trung thu Singapore

Mẫu khuôn bánh trung thu Singapore được yêu thích
Mẫu khuôn bánh trung thu Singapore được yêu thích

Đây là 1 trong những loại khuôn được ưa chuộng bậc nhất hiện nay vì có hoạ tiết hoa văn độc đáo, sắc nét và độ bền cao. Điểm trừ của khuôn Singapore là lấy bánh ra khó hơn, giá thành cao hơn.

2.3. Khuôn bánh trung thu 3D

Khuôn bánh trung thu 3D
Khuôn bánh trung thu 3D

Những năm gần đây, khuôn bánh trung thu 3D dần phổ biến và được yêu thích vì họa tiết 3D đa dạng, nổi hẳn lên trên mặt bánh. Vì vậy, nếu bạn muốn có chiếc bánh độc đáo dùng biếu tặng, đây là gợi ý rất tuyệt vời.

2.4. Khuôn bánh trung thu Silicon

Đây là loại khuôn được yêu thích cho các món bánh handmade tại nhà vì giá thành rẻ, bền, dễ uốn nắn, ít mốc và dễ vệ sinh. Không những thích hợp dùng cho bánh trung thu rau câu, khuôn Silicon còn dùng để làm nhiều loại bánh ngọt khác, làm thạch, socola hay chạy đá…

2.5. Khuôn bánh trung thu làm bằng gỗ

Khuôn bánh trung thu làm bằng gỗ
Khuôn bánh trung thu làm bằng gỗ

Đây là loại khuôn dường như có tuổi đời lâu nhất, mà dân làm bánh hầu như ai cũng biết. Khuôn chắc chắn, bền, tạo hình bánh sắc nét. Tuy nhiên, khuôn có giá khá cao, thường thích hợp dùng cho bánh size to, dễ ẩm mốc.

Như vậy, trên đây là những thông tin cần biết khi chọn mua khuôn bánh trung thu và top khuôn được yêu thích hiện nay. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!