Máy ảnh Canon 80D có tốt không? giá bao nhiêu? hướng dẫn cách dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suốt hàng chục năm qua, Canon vẫn luôn giữ vững vị trí hàng đầu của mình trong làng máy ảnh. Vậy siêu phẩm Canon 80D liệu có chinh phục được những tay máy chuyên nghiệp nhất? Hãy cùng Websosanh đánh giá máy ảnh Canon 80D để xem đây có xứng đáng là lựa chọn của dân chụp ảnh hay không nhé.

1. Đánh giá máy ảnh Canon 80D có tốt không?

1.1 Thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn

Điều đầu tiên đập vào mắt chúng ta luôn là thiết kế bên ngoài của sản phẩm, và máy ảnh Canon 80D cũng vậy. Khi cầm trên tay chiếc 80D, cảm nhận của đa số mọi người là thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn khá nhiều so với các đàn anh trước của Canon là 60D và 70D.

Một vài điểm đáng chú ý là nắp đậy khe cắm giờ ở dạng chéo thay vì thẳng như trước đây và độ dày mỏng hơn một chút. Tuy đó đều không phải những thay đổi lớn nhưng tổng thể lại khiến cả chiếc máy ảnh trở nên nhỏ gọn và đẹp mắt hơn.

Cũng như những người anh em trước, máy ảnh chuyên nghiệp DSLR Canon được làm từ hợp kim magie cao cấp, chống bụi và nước đều tuyệt vời để bạn an tâm tác nghiệp cả trong điều kiện khó khăn. Trọng lượng của máy là 650g – một con số khá lý tưởng, không hề nặng mà vẫn đầm tay. Một chi tiết tuy nhỏ nhưng cũng rất được dân chụp ảnh hoan nghênh đó là báng tay cầm được làm nhám nên khi chụp sẽ dễ chịu và có cảm giác hơn nhiều.

Hình ảnh thiết kế Canon EOS 80D
Hình ảnh thiết kế Canon EOS 80D

1.2 Hệ thống lấy nét 45 điểm AF và đều hỗ trợ cross-type

Khi chọn máy ảnh bắt nét tốt, cực chất bạn cần quan tâm đến thông số. Máy ảnh Canon lâu nay luôn nằm trong danh sách dẫn đầu về hệ thống lấy nét. Khi phân vân không biết có nên mua Canon 80D không bạn nhất định không nên bỏ qua ưu điểm này. Từ 19 điểm lấy nét của Canon 70D, Canon 80D đã tăng lên đến con số 45 điểm rất ấn tượng.

Khi ra mắt, chức năng này chỉ đứng sau “ông vua” lấy nét lúc bấy giờ là 7D Mark II (với 65 điểm). Hệ thống lấy nét 45 điểm AF là quá thừa nếu bạn chỉ có nhu cầu chụp ảnh phổ thông và với nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp, phức tạp thì vẫn đủ. Tất nhiên, tất cả điểm lấy nét đều được hỗ trợ cross-type. Người dùng Canon 80D cũng có thể lựa chọn giữa 4 chế độ lấy nét trong từng bối cảnh khác nhau, bao gồm Single-Point AF, Zone AF, Large Zone AF và 45-point AF auto Selection.

Canon 80D lấy nét cực đẹp
Canon 80D lấy nét cực đẹp

1.3 Cảm biến APS-C CMOS 24.2MP

Máy sử dụng bộ cảm biến APS-C CMOS 24.2 MP. Kết hợp với 45 điểm ảnh, việc chụp hình độ phân giải cao, chi tiết, nhạy sáng không phải vấn đề khó nhằn với Canon 80D. Ảnh chụp của máy cho kích thước chẵn 6000x4000px – cải tiến hơn một bậc so với các đời Canon trước.

Và chúng ta cũng không thể không nhắc đến bộ cảm biến Dual Pixel CMOS AF. Đây là “đũa thần” giúp máy lấy nét cực kỳ hiệu quả ngay cả trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất mà độ chính xác thì vẫn cao như thường.

1.4 Kết nối Wifi và NFC cho phép chia sẻ hình ảnh và video dễ dàng

Trong thời đại công nghệ 4.0 này, khi đánh giá máy ảnh Canon 80D chúng ta cũng cần xét tới khả năng kết nối, tương thích để phục vụ nhu cầu lưu trữ, chia sẻ ảnh của người dùng. Cũng như mọi máy ảnh thời hiện đại khác, Canon 80D có kết nối wifi dễ dàng.

Bạn có thể thiết lập các chế độ chụp hình (như khẩu độ, tốc độ màn trập, độ phơi sáng, chế độ lấy nét,…) ngay trên điện thoại thông minh của mình. Tất cả những gì chúng ta cần làm chỉ là tải ứng dụng của Canon (Canon Camera Connect app) vào máy và sử dụng bất kỳ lúc nào có sóng mạng internet.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ hình ảnh của mình qua tính năng NFC (near field communication) tân tiến. Ví dụ, bạn có thể gửi tác phẩm trong máy mình đến một thiết bị thông minh khách trong phạm vi tầm 10cm chỉ bằng cách chạm hai máy vào nhau. Công nghệ này có thể ứng dụng trên đa số điện thoại, máy tính bảng thông minh đời mới hiện nay.

Hình ảnh được chụp từ Canon 80D
Canon 80D có nhiều tính năng hữu ích và thiết thực với dân chụp ảnh

1.5 Quay phim Full HD

Canon luôn được ghi tên vào danh sách những máy ảnh DSLR quay phim tốt nhất chất lượng 4K và Canon EOS 80D cũng không làm người dùng thất vọng. Máy cho độ phân giải Full HD 60p/50p khi quay phim. Thông thường, khi quay phim chúng ta thường quen lấy nét liên tục bằng tay để không bỏ lỡ từng khoảnh khắc.

Thế nhưng với Canon 80D, chế độ quay phim Movie Servo AF có khả năng duy trì lấy nét ổn định ngay cả khi đối tượng quay đang di chuyển giúp bạn rảnh tay hơn nhiều. Trong Canon 80D cũng tích hợp microphone để âm thanh thu lại được trung thực và sinh động, mượt mà hơn không thua gì những máy quay phim chuyên nghiệp, bắt nét sống động.

1.6 Màn hình cảm ứng LCD 3.0 inch

Ngày nay, dân chụp ảnh chắc chắn đa phần đều đòi hỏi màn hình cảm ứng để mang lại cảm giác trực quan, nhạy bén và hiện đại hơn khi sử dụng. 80D có màn hình cảm ứng Vari-angle LCD 3.0 inch. Với kích thước và sự linh động này, người dùng có thể chụp ảnh và quay phim ở nhiều góc độ. Máy có thể xoay dọc tối đa  270° và xoay ngang 175°. Góc độ này là khá rộng so với các sản phẩm đối thủ.

1.7 Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6

Canon đã trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 trong 80D. Hệ thống này cho khá nhiều tính năng ưu việt và có tính ứng dụng cao: khử nhiễu hình ở mức ISO lên đến 6400, giảm thời gian lấy nét tự động, hạn chế việc giật hình. Chế độ quay HD cũng có cả hiệu ứng HDR cùng nhiều chế độ lọc đẹp mắt như Soft Focus, Art Bold Effect, Fisheye Effect, Miniature Effect, Toy camera Effect,…

Canon cũng không hề “thiên vị” chế độ chụp ảnh mà cũng không quên tích hợp hiệu ứng cho cả chế độ quay phim. Những chế độ này bao gồm Dramatic B&W, Old Movies, Memory, Dream và Miniature Effect.

Nếu bạn quay phim MP4, máy cũng cho phép nén tập video để tiết kiệm dung lượng cho thẻ nhớ một cách thông minh. Nhờ vậy mà chúng ta có thể yên tâm quay video một cách thỏa thích hơn, không phải lúc nào cũng lo đầy bộ nhớ, không lưu giữ được hình ảnh cần thiết.

1.8 Ống kính EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS USM

Ống kính Canon có thể chụp ở nhiều tình huống, từ góc rộng đến chụp tele. Thông số này xấp xỉ tương ứng với 28.8-216mm trên định dạng APS-C. Ngoài ra còn có tính năng tự động lấy nét Nano USM và hệ thống ổn định quang học làm hạn chế sự rung lắc.

Chọn nhiều tỉ lệ màn hình khác nhau khi chụp từ máy ảnh Canon
Chọn nhiều tỉ lệ màn hình khác nhau khi chụp từ máy ảnh Canon

1.9 Máy ảnh Canon 80D giá bao nhiêu?       

Máy ảnh Canon 80D giá bao nhiêu tất nhiên cũng là một tiêu chí quan trọng quyết định việc có nên đầu tư mua không. Giá máy ảnh Canon 80D hiện đang được bán với giá là 16.930.000đ.

2. Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Canon 80D

Ngoài cách dùng thông thường mà ai cũng biết, bạn cũng rất nên biết một số hướng dẫn sử dụng máy ảnh Canon 80D thông minh dưới đây:

2.1 Sử dụng chức năng chỉnh cân bằng trắng (WB) để chụp ảnh bầu trời trong xanh, hấp dẫn

Không phải lúc nào bối cảnh chụp cũng đem lại bức ảnh yêu thích. Rất nhiều lúc bạn sẽ muốn chỉnh ảnh sao cho có tông màu khác biệt đi so với cảnh thật. Trước khi nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ hậu kỳ như photoshop, điều chỉnh ngay từ khi chụp ảnh Canon 80D là điều hoàn toàn khả thi.

Chức năng Auto White Balance (AWB) trên 80D có độ chính xác rất cao, giúp bức ảnh trắng hơn, sáng hơn mà không quá mất tự nhiên. Tiếp đó còn có chức năng WB Shift/Bracketing để tinh chỉnh cân bằng trắng chi tiết hơn nữa và xa hơn là đổi màu của ảnh.

2.2 Sử dụng các tỉ lệ màn hình khác nhau để làm toát lên vẻ hấp dẫn riêng của từng đối tượng

Canon 80D có tỉ lệ màn hình mặc định là 3:2 – một tỉ lệ dễ lấy nét, hợp với nhiều kiểu ảnh. Tuy nhiên, một người tay máy sáng tạo cần nhiều hơn thế. Đừng bị đóng khung tác phẩm của mình mà hãy trải nghiệm linh động giữa các tỉ lệ khác nữa là 4:3, 16:9 và 1:1. Điều chỉnh này có thể thực hiện trên nút trình đơn và bạn cũng có thể chọn hiện khung lưới để việc ngắm chụp càng dễ dàng. Tỉ lệ màn hình cũng chỉnh được sau khi chụp ảnh.

Chọn nhiều tỉ lệ màn hình khác nhau khi chụp từ máy ảnh Canon
Chọn nhiều tỉ lệ màn hình khác nhau khi chụp từ máy ảnh Canon

2.3 Áp dụng một hiệu ứng Creative filter để tạo ra tông màu khác thường

Đây là một cách sử dụng nâng cấp hơn nữa của cách 1. Như đã nói ở trên Canon 80D chụp nhiều hiệu ứng ảnh khác nhau để bạn “hô biến” tác phẩm của mình thành tông màu theo ý muốn. Những hiệu ứng này có thể áp dụng cả trước hoặc sau khi chụp. Nếu khéo léo hơn nữa, bạn cũng hãy thử sử dụng nhiều bộ lọc để tạo ra một bức ảnh độc quyền mang màu sắc của riêng mình.

Tất nhiên mỗi người chụp sẽ có đánh giá máy ảnh Canon 80D tổng quan cho riêng mình khi trực tiếp sử dụng. Nhìn chung, đây là một lựa chọn hợp lý trong số các máy ảnh DSLR được ưa chuộng hiện nay mà bạn nên tham khảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Canon EOS M50 và Canon EOS 80D

So sánh Canon EOS M50 và Canon EOS 80D

EOS M50 là chiếc máy ảnh mirrorless gần đây nhận được nhiều sự chú ý của giới nhiếp ảnh. Để có cái nhìn chính xác về chiếc máy ảnh này, chúng ta hãy cùng so sánh nó với chiếc Canon EOS 80D, sản phẩm tiền nhiệm cũng từng ‘làm mưa làm gió’ một thời.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!