Máy ảnh không gương lật là gì ? Ưu nhược thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh không gương lật là một trong những dòng máy ảnh phổ biến trên thị trường. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu máy ảnh không gương lật là gì và ưu, nhược của dòng máy này.

Máy ảnh không gương lật là gì?

Máy ảnh không gương lậthay máy ảnh Mirrorless, là dòng máy kết hợp một số tính năng của cả hai dòng máy ảnh DSLR và Compact. Trong quá trình chụp ảnh, chúng không sử dụng gương lật mà sử dụng một thấu kính điện tử và hiển thị hình ảnh trên màn hình thay vì ống ngắm overfinder (OVF). Do loại bỏ hoàn toàn gương lật nên máy ảnh ko gương lật có kích cỡ nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, nhưng chất lượng hình ảnh thì không kém cạnh DSLR là bao.

máy ảnh không gương lật

Máy ảnh không gương lật

Dù ‘sinh sau đẻ muộn’ nhưng với nhiều ưu điểm, máy ảnh không gương lật nhanh chóng chiếm được thị phần lớn trong ngành nhiếp ảnh. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, máy ảnh ko gương lật cũng tồn tại rất nhiều khuyết điểm, ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người dùng.

Ưu điểm của máy ảnh không gương lật

  • Ưu điểm thứ nhất của máy ảnh không gương lật là kích thước và trọng lượng. Nhờ loại bỏ hoàn toàn gương lật nên kích thước buồng máy được thu gọn đáng kể, trọng lượng cũng giảm đi rất nhiều.
  • Thứ hai, cũng nhờ loại bỏ gương lật mà tốc độ chụp được nâng cao rõ rệt.
  • Thứ ba, do không cần bảo toàn nguyên tắc về hình khối do gương lật và lăng kính ngũ giác bên trong máy đòi hỏi nên máy ảnh ko gương lật thường có thiết kế rất thời trang, đa dạng.

máy ảnh không gương lật

Máy ảnh không gương lật có kích cỡ nhỏ gọn so với máy ảnh có gương lật

Nhược điểm của máy ảnh không gương lật

  • Ống kính nhỏ nhẹ, tiện dụng vừa là ưu điểm mà cũng là khuyết điểm của dòng máy ảnh Mirrorless này. Bởi trong khi dòng DSLR và Compact ra đời từ rất lâu nhiều loại ống kính được thiết kế tương thích thì không có nhiều ống kính rời được sản xuất cho Mirrorless. Tuy đã có nhiều hãng thứ ba tham gia sản xuất như Samyang, Sigma, Tamron… nhưng số lượng vẫn không đa dạng bằng máy ảnh DSLR. Trên hết, ống kính dành cho Mirrorless có giá thành khá đắt.
  • Nhược điểm thứ hai của máy ảnh Mirrorless là việc không có khung ngắm quang TTL khiến việc ngắm ảnh xuất hiện sai sốt, đặc biệt là ở khoảng cách gần.

máy ảnh không gương lật

Máy ảnh Mirrorless có mẫu mã đa dạng, thời trang

  • Một nhược điểm khác của máy ảnh ko gương lật là ở chỗ cho đến giờ, đa số chúng vẫn áp dụng cách lấy nét dựa trên nhận biết sự tương phản (contrast detection). Tốc độ lấy nét do đó bị chậm và dễ gặp sai sót khi chủ thể có ít sự tương phản hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Và nhược điểm cuối cùng. Do máy ảnh ko gương lật không có ánh sáng phản xạ thuần túy cơ học nên khi ngắm chụp, máy ảnh buộc phải line tục để ánh sáng tràn vào cảm biến và liên tục xử lý thành hình ảnh số dưới dạng xem trước để đưa ra màn hình LCD. Từ đó phát sinh hai vấn đề là mức độ tiêu hao pin nhanh và tuổi thọ của cảm biến.

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy ảnh không gương lật. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi chọn mua máy ảnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!