Máy ảnh Nikon Z7 II: Mirrorless full-frame rất đáng để bắt đầu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc thừa hưởng thiết kế cảm biến full-frame 45,75 triệu điểm ảnh, Nikon Z7 II còn thừa hưởng khả năng xử lý tuyệt vời và hiệu suất chất lượng cao của dòng Nikon Z.

Nikon Z7 II là phiên bản nâng cấp của Nikon Z7, chính thức lên kệ vào tháng 10/2020. Ngoài việc thừa hưởng thiết kế cảm biến full-frame 45,75 triệu điểm ảnh, chiếc máy ảnh này còn thừa hưởng khả năng xử lý tuyệt vời và hiệu suất chất lượng cao của dòng Nikon Z. Nikon Z7 II đã được nâng cấp ở ba hiệu suất cốt lõi là quay video, chụp liên tục và lấy nét. Video hỗ trợ 4K 60p, tăng khả năng chụp liên tục lên 10 khung hình / giây và hỗ trợ lấy nét mắt người / mắt động vật. Vì vậy, liệu một chiếc máy ảnh không gương lật với mức giá 71 triệu đồng như vậy có đáng mua hay không, chúng tôi sẽ đưa ra một bài phân tích toàn diện và có hệ thống hôm nay.

Độ phân giải mạnh mẽ do pixel cao mang lại

Ở phần đầu, chúng ta hãy nói về chất lượng hình ảnh và đặc điểm pixel cao mà mọi người đều quan tâm nhất. Nikon Z7 II sử dụng cảm biến full-frame với 45,75 triệu điểm ảnh, là một máy ảnh tiêu chuẩn có điểm ảnh cao. Điểm ảnh cao mang lại nhiều lợi thế, chẳng hạn như độ phân giải mạnh mẽ, có nghĩa là có thể ghi được nhiều chi tiết hơn và độ phân giải cao hơn.

Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình, sức hấp dẫn của 45,75 triệu pixel chỉ có vậy. Khi phóng to, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những bức ảnh có độ phân giải 8K có thể ghi lại những chi tiết rất phong phú, đồng thời, thông qua việc phóng to, bạn có thể dễ dàng cho người đọc thấy một phần nhỏ chi tiết của bức ảnh. Sau khi phóng to, bạn thậm chí có thể nhìn thấy dòng chữ mà mắt thường không nhìn thấy được, và nó rất rõ ràng, cho thấy độ sắc nét của bức ảnh là rất đáng nể.

Tất nhiên, ngoài độ phân giải, Nikon Z7 II còn có hiệu suất màu sắc tuyệt vời. Với thiết kế bộ vi xử lý hình ảnh EXPEED6 kép, Nikon Z7 II không chỉ có tốc độ xử lý nhanh hơn mà còn có thể tối ưu ảnh tốt hơn, mang đến cho người dùng hiệu suất màu sắc rất tốt của ảnh JPG.

Tuy nhiên, máy ảnh dòng Z của Nikon tự hào nhất về hiệu suất vĩ độ của chúng. Nikon Z7 II kế thừa một cách hoàn hảo những ưu điểm của khả năng chịu đựng, nó không chỉ có thể sửa chữa các chi tiết bị mất trong vùng sáng và vùng tối thông qua các phương pháp hậu kỳ mà còn không làm tăng nghiêm trọng độ nhiễu của hình ảnh hoặc thay đổi màu sắc của hình ảnh. Hiệu suất chịu đựng của Nikon cũng có danh tiếng rất tốt trong ngành.

Hiệu suất kiểm soát cơ thể mạnh mẽ và tính di động

Trước đây, ấn tượng của mọi người về máy ảnh full-frame là chúng to và cồng kềnh. Kể từ khi thị trường máy ảnh mirrorless full-frame bắt đầu phát triển vào năm 2018, máy ảnh full-frame cũng được coi là có tính di động. Nikon Z7 II là một chiếc máy ảnh full-frame có tính di động rất rõ ràng. Dù là máy ảnh hay ống kính dòng Z-mount, nó đều có khả năng kiểm soát âm lượng và trọng lượng ở mức độ tuyệt vời, vì vậy người dùng không phải lo lắng. về việc thực hiện nó. Có một vấn đề vật lý.

Ngoài tính cơ động, Nikon Z7 II còn có thiết kế bố trí nút bấm rất hợp lý, có thể dễ dàng cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác và điều chỉnh khác nhau. Nó có thể được điều chỉnh ngay cả khi cầm máy ảnh bằng một tay. Ngoài ra, Nikon Z7 II còn có thiết kế màn hình ngang vai, rất thiết thực trong nhiều môi trường.

Nikon Z7 II đã thiết kế màn hình cảm ứng lật cho người dùng, thiết kế này rất thực tế, tôi tìm hiểu sâu về nó. Với thao tác chạm, việc điều chỉnh, cài đặt và chọn tiêu điểm hàng ngày sẽ rất dễ dàng. Màn hình lật rất hiệu quả trong việc đóng khung, người dùng có thể dựa vào việc lật màn hình khi đóng khung nhiều góc lớn, thay vì tư thế lúng túng.

Về khe cắm thẻ, Nikon Z7 hỗ trợ một thẻ XQD duy nhất, có thể tương thích với thẻ CFexpress sau khi cập nhật firmware, tuy nhiên, loại thẻ nhớ này đắt tiền, nhiều người dùng không mua được thẻ nhớ dung lượng lớn. Sau khi đến với Nikon Z7 II, ngoài việc hỗ trợ khe cắm thẻ CFexpress (tương thích XQD), nó còn được bổ sung thêm một khe cắm thẻ nhớ SD, đây là thiết kế khe cắm thẻ kép nên có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng.

Về giao diện, Nikon Z7 II vẫn hỗ trợ giao tiếp USB Type-C, tức là nó có thể được sạc thông qua giao diện Type-C. Lần này, Nikon Z7 II hỗ trợ vừa sạc vừa chụp, nghĩa là không cần tắt máy khi sạc. Bằng cách này, với nguồn điện di động được kết nối, độ bền của Nikon Z7 II có thể được mô tả là không giới hạn.

Hệ thống ngàm Z của Nikon

Dòng máy ảnh Nikon Z ra mắt vào năm 2018, cùng với hệ thống ngàm Nikon Z, đây cũng là khả năng cạnh tranh cốt lõi của Nikon Z7 II. Ngàm Nikon Z cũng giống như hệ thống ngàm F được sử dụng trong các máy ảnh SLR trước đây, nó có đường kính trong lớn hơn và khoảng cách mặt bích ngắn hơn nên có nhiều khả năng mở rộng và khả năng giao tiếp hơn, vì vậy ngàm Nikon Z đi kèm với ống kính hệ thống cũng có một hiệu suất mạnh mẽ.

Tạm kết

Giá hiện tại của Nikon Z7 II là khoảng 71 triệu đồng, nhưng tôi nghĩ nó rất đáng đồng tiền. Trước hết, chiếc máy ảnh này là một chiếc máy ảnh không gương lật full-frame chuyên nghiệp, được ra mắt cho người dùng chuyên nghiệp. Hơn nữa, nó có hiệu suất toàn diện và xuất sắc về chất lượng hình ảnh, độ phân giải pixel, chụp liên tục, lấy nét và quay video, có thể làm hài lòng người dùng chuyên nghiệp. Trong số các sản phẩm cạnh tranh, những sản phẩm có cùng đẳng cấp với nó sẽ được bán với giá cao hơn Nikon Z7 II, vì vậy nếu bạn thích chiếc máy ảnh này, tôi nghĩ bạn có thể bắt đầu trực tiếp.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!