Máy ảnh Sony A7 nào phù hợp nhất với bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy ảnh Sony A7 có khá nhiều loại và cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Cụ thể thì từng loại sẽ hợp với nhu cầu nào? Đọc để tham khảo ngay chiếc máy ảnh cho mình.

Trong những ngày đầu của Sony Alpha A7-series có A7, A7R và A7S. Mọi thứ khá đơn giản. A7S là mẫu dành cho video, A7R là mẫu có độ phân giải cao và A7 là lựa chọn hợp lý hơn. Khá dễ dàng để chọn đúng máy ảnh.

Tình hình đã trở nên phức tạp hơn một chút kể từ đó. Chúng tôi đã giới thiệu phiên bản Mark II và Mark III của mỗi máy ảnh và phiên bản Mark IV của A7R. Sony vẫn chưa chính thức ngừng sản xuất bất kỳ dòng A7 nào và tất cả chúng vẫn có sẵn để mua mới.

Vậy làm thế nào để bạn biết được đâu là chiếc máy ảnh Sony A7 tốt nhất? Chà, theo một số cách, các đặc điểm phân biệt ban đầu vẫn giúp ích:

Sony A7R có độ phân giải tốt nhất

Với 61 triệu điểm ảnh hiệu dụng trên cảm biến full-frame, Sony A7R IV là mẫu máy ảnh có độ phân giải cao nhất trong dòng A7. Nó cho phép máy ảnh ghi lại lượng lớn chi tiết và nhờ vào bí quyết xây dựng cảm biến tuyệt vời của Sony và thiết kế BSI, nhiễu được kiểm soát cực kỳ tốt. Điều đó nói rằng, chúng tôi khuyên bạn nên đặt ISO 12.800 trở thành giá trị hàng đầu mà bạn sử dụng nếu có thể.

Trong khi đó, người tiền nhiệm của nó, A7R III 42,4Mp có cùng cảm biến với A7R II. Cả hai đều giải quyết chi tiết hơn so với A7R ban đầu có cảm biến 36,4Mp, nhưng chúng không thể sánh được với A7R IV.

Điểm A7R III so với A7R II về chất lượng hình ảnh là do dải động được cải thiện ở cài đặt độ nhạy thấp hơn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nói về khoảng 0,5EV. Và mặc dù điều đó có thể có ý nghĩa đối với chụp ảnh phong cảnh, nhưng nếu bạn sử dụng kính ND hoặc ảnh ghép, thì đó không phải là vấn đề lớn.

A7R III cũng cho cảm giác tròn trịa hơn so với các mẫu đi trước. Hệ thống lấy nét tự động của nó rất ấn tượng nên nó thậm chí còn phù hợp cho các môn thể thao bắn súng.

Sony đã cải thiện khả năng xử lý của từng model kế tiếp. Do đó, khả năng xử lý của A7R IV tốt hơn đáng kể so với A7R và tốt hơn một chút so với A7R III. Giống như A7R III, máy ảnh gần đây nhất có màn hình cảm ứng, nhưng Sony đã không quá chú trọng vào nó. Đáng buồn thay, nó chỉ thực sự hữu ích để phóng to và thu nhỏ hình ảnh hoặc thiết lập điểm AF.

Ngoài ra còn có một cần điều khiển giúp đơn giản hóa việc đặt điểm AF trên A7R III và A7R IV, (và A7 III). Tất nhiên, nếu bạn chụp tĩnh vật, chụp ảnh macro hoặc phong cảnh có thể không phải là vấn đề lớn đối với bạn. Điều này hơi béo hơn và dễ tìm thấy trên A7R IV hơn so với máy ảnh Mark III.

Máy ảnh Sony A7R nào tốt nhất?

Nếu bạn thấy Sony A7R có sẵn với một mức giá hời thì rất đáng để cân nhắc. Nhưng nó không phải là sự lựa chọn đầu tiên của chúng tôi về máy ảnh A7R-series. Hệ thống AF của nó không phải là một bản vá trên phiên bản mới nhất và việc xử lý có thể gây khó chịu. Lấy nét tự động theo mắt (người và động vật) có sẵn trên A7R III và A7R IV, là tuyệt vời, nhưng nếu bạn muốn nó hoạt động cho con người trong video, bạn sẽ phải chọn mẫu mới nhất.

Nếu bạn không cần lựa chọn điểm AF nhanh và lấy nét nhanh nhất, cũng như dải động được cải thiện, thì A7R II có vẻ là một đề xuất tốt. Nó cũng giúp tiết kiệm đáng kể A7R III. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ khả năng, A7R III sẽ là một bản nâng cấp vững chắc.

Tuy nhiên, A7R IV là một trong những máy ảnh tốt nhất hiện có.

Sony A7S có chất lượng video tuyệt vời

Mặc dù A7S, A7S II và A7S III được thiết kế như những chiếc máy quay video, nhưng Sony đã không nhấn mạnh vào các tính năng video của A7R II, A7R III, A7R IV và A7 III. Tuy nhiên, mẫu A7S chiến thắng ở đâu với khả năng chụp thiếu sáng. Tất cả chúng đều có độ nhạy gốc vượt trội ở ISO 102.400.

Số điểm ảnh thấp (12Mp) của chúng có nghĩa là chúng xử lý nhiễu cực tốt.

Tuy nhiên, điều mà A7S và A7S II không làm tốt trong điều kiện ánh sáng yếu là lấy nét. Đó không phải là vấn đề đối với nhiều nhà quay phim, những người thường xuyên lấy nét bằng tay, nhưng nó hơi chậm trễ so với thời đại. Rất may, Sony A7S III giải quyết được vấn đề này. Nó có hệ thống Hybrid AF với 759 điểm phát hiện theo pha và 425 điểm phát hiện tương phản, Lấy nét tự động theo mắt thời gian thực (Người và Động vật) cho ảnh tĩnh và video. Hệ thống AF của nó cũng được cho là hoạt động ở mức -6EV.

Đương nhiên, nếu bạn đang xem xét dòng A7S, video là mối quan tâm chính của bạn. A7S và A7S II đều đã được chứng minh trong lĩnh vực này và mang lại kết quả chất lượng tuyệt vời. Vì A7S III chỉ mới được công bố, chúng tôi chưa thể xác minh tuyên bố của Sony cho nó, nhưng trên giấy tờ, nó là máy ảnh 4K có khả năng nhất của công ty cho đến nay.

Nó có khả năng đọc cảm biến đầy đủ và có thể quay video 4K ở tốc độ lên đến 120p hoặc cảnh quay full HD ở tối đa 240p, với khả năng đọc cảm biến đầy đủ mà không có pixel-binning và với hệ thống lấy nét tự động kết hợp đang hoạt động.

Ngoài ra còn có độ sâu màu 10-bit và lấy mẫu màu 4: 2: 2 có sẵn ở tất cả các định dạng ghi.

Ngoài ra, Sony đã giới thiệu các codec mới / cải tiến bao gồm XAVC SI 4K (All-Intra), XAVC HS 4K (Long GOP) và XAVC S 4K (Long GOP), ngoài ra còn có S-Log2 và S-Log3 và cải tiến S-Gamut3 và khoa học màu S-Gamut3.Cine.

Sony cũng đã nâng cấp khe cắm thẻ kép của A7S III để cũng như phương tiện SD / SDHC / SDXC UHS-II, chúng có thể chấp nhận thẻ CFexpress Loại A mới. Những thẻ này là bắt buộc để có được kết quả chất lượng cao nhất trong các chế độ S&Q (Chậm và Nhanh) nâng cao.

Sony cũng đã đáp ứng một trong những yêu cầu lớn nhất dành cho A7S III và cung cấp cho nó một màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy cảnh hơn khi bạn đang chụp ở trên hoặc dưới chiều cao ngang đầu và đối với nhiều người, việc sử dụng màn hình ngoài là không cần thiết.

Máy ảnh Sony A7S nào tốt nhất?

Với Sony A7S III vừa được công bố, có khả năng sẽ có một số giá hời trên A7S II. Máy ảnh đó đã làm rất tốt công việc của nhiều nhà quay phim và A7S III không nâng cấp độ phân giải. Tuy nhiên, nó chiến thắng là nhờ bộ tính năng và xử lý được cải thiện sẽ giúp việc tạo video 4K tuyệt vời dễ dàng hơn một chút.

Sony A7 phù hợp với túi tiền nhất

Trong khi A7 II khá tốt, A7 III tốt hơn nhiều. Hơn nữa, khi ra mắt, Sony đã định giá khá cao cho một máy ảnh full-frame ở mức 1,998 USD (chỉ thân máy) hoặc 2,198 USD với ống kính 28-70mm.

Đó không phải là một con số đáng để xem xét, nhưng số tiền đó mang lại cho bạn một hệ thống AF rất có khả năng, đó là những con đường đi trước A7 và A7 II. Nó cũng mang lại khả năng xử lý được cải thiện với điều khiển cần điều khiển mini, màn hình cảm ứng và cổng thẻ đôi.

Cảm biến full-frame của A7 III cũng có số điểm ảnh là 24,2 triệu điểm ảnh, đây cũng là một con số phổ biến, cho phép cân bằng tốt giữa độ phân giải chi tiết, kích thước tệp và kiểm soát nhiễu. Thêm tính năng quay video 4K (3840 x 2160) với S-Log cùng với pin có tuổi thọ cao hơn nhiều so với A7 II và Mark III có vẻ là một quyết định dễ dàng.

Bạn nên chọn máy ảnh Sony A7 nào?

Nếu bạn vẫn không chắc về chiếc Sony A7 nào tốt nhất cho mình ở giai đoạn này thì hãy chọn A7 III. Đó là một công cụ toàn diện tuyệt vời được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia đam mê. Đừng để bị lừa bởi Sony gọi nó là ‘máy ảnh full-frame cơ bản’. Nó không cơ bản. Sony muốn định nghĩa lại thể loại này.

Với A7 III, bạn sẽ có thể chụp nhiều đối tượng bao gồm thể thao và hành động chuyển động nhanh. Nhiễu cũng được kiểm soát tốt và mức độ chi tiết của hình ảnh sẽ không làm bạn thất vọng.

Nếu bạn muốn có thêm độ phân giải thì A7R IV là lựa chọn tốt nhất và hệ thống AF của nó thật đáng kinh ngạc. Nếu video là mối quan tâm chính của bạn thì hãy sử dụng Sony A7S III .

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!