Máy đo SpO2 là gì? Có nên mua máy đo SpO2 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo SpO2 là gì chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm, nhất là vào thời gian dịch bệnh hiện nay, sức khỏe là vấn đề hàng đầu. Hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời ngay đây nhé!

Máy đo SpO2 là gì? Có cần thiết phải mua máy này cho gia đình không? Đây là một thiết bị nhỏ gọn bằng nửa bàn tay, có thể cung cấp cho bạn thông tin sức khỏe có giá trị trong thời gian Covid-19 hoặc bất kỳ bệnh hô hấp nào.

Tìm hiểu về máy đo SpO2

Thời gian gần đây, có quá nhiều bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng oxy thấp rất nguy hiểm, có nguy cơ biến chứng nặng và tử vong. Nhưng một thiết bị đơn giản tại nhà được gọi là máy đo oxy xung hoặc máy đo oxy trong máu có thể giúp cảnh báo bệnh nhân để tìm kiếm sự trợ giúp sớm hơn.

Các quan chức y tế đang xem xét liệu có nên khuyến cáo mọi người theo dõi nồng độ oxy của họ tại nhà trong thời gian bị nhiễm trùng Covid-19 hay không. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên trang bị thiết bị này để tạo nên một ngôi nhà, một tiện ích giúp phát hiện sớm tình trạng giảm nồng độ oxy trong máu, không chỉ trong đợt đại dịch mà còn cho cả người bị bệnh viêm phổi cấp và mãn tính, bệnh tim mạch, hen suyễn, khó thở …

Máy đo SpO2 là gì?

Máy đo SpO2 là gì?

Máy đo SpO2 là gì? Đây là một thiết bị thiết kế nhỏ gọn, nhìn giống như cái kẹp đồ chúng ta thường dùng hằng ngày. Bạn đặt ngón tay vừa khít vào bên trong, và trong vài giây, ngón tay sẽ sáng lên với các con số hiển thị mức oxy trong máu và nhịp tim của bạn.

Chỉ số oxy của những người khỏe mạnh bình thường từ 95% – 98%. Một số người mắc các bệnh về hô hấp và phổi sẽ có lượng oxy thấp hơn. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu con số này rơi vào khoảng 92% -93% hoặc ít hơn.

– Ngoài ra, thiết bị cũng hiện thị nhịp tim của người dùng. Nhịp tim khi nghỉ ngơi của một người trưởng thành bình thường dao động từ khoảng 60 đến 100 nhịp mỗi phút, mặc dù các vận động viên có thể lực tốt hơn về tim mạch sẽ có nhịp tim thấp hơn.

Máy đo oxy hoạt động như thế nào?

Máy đo SpO2 là gì?

– Lúc đưa ngón tay vào, máy đo sẽ chiếu các bước sóng ánh sáng khác nhau qua ngón tay. Nó nhắm vào hemoglobin, một phân tử protein trong máu của bạn có chức năng vận chuyển oxy. Hemoglobin hấp thụ các bước sóng ánh sáng khác nhau tùy thuộc vào lượng oxy mà nó mang theo. Sau đó máy sẽ đọc và hiện thị chỉ số đo được cho bạn ngay trên màn hình máy.

– Máy đo SpO2 sẽ hoạt động tốt hơn đối những bàn tay ấm thay vì tay lạnh. Và hơn nữa, bạn nên cân nhắc đo nhiều lần và so sánh kết quả trong ngày vì nồng độ oxy trong máu có dao động, chênh lệch. Ngoài ra, hãy thử các tư thế khác nhau, chẳng hạn như khi nằm ngửa hoặc khi đi bộ. Bạn hãy chú thích lại toàn bộ những thông tin trong quá trình mình đo để báo lại với bác sỹ.

Máy đo SpO2 là gì? Khi nào sử dụng máy đo SpO2?

Máy đo SpO2 là gì?

– Máy đo nồng độ oxy trong máu sẽ được sử dụng trong những trường hợp dưới đây:

+ Trong hoặc sau khi phẫu thuật hoặc các thủ thuật có sử dụng thuốc gây mê / gây mê

+ Để kiếm tra thuốc dùng cho phổi có hoạt động tốt không

+ Để kiểm tra khả năng của một người để xử lý mức độ hoạt động tăng lên

+ Để xem máy thở có cần thiết cho các bệnh nhân trong những tình huống cụ thể khác nhau

+ Để kiểm tra xem một người có bị ngưng thở khi ngủ (chứng ngưng thở khi ngủ)

Máy SpO2 cũng được sử dụng để kiểm tra sức khỏe của một người có bất kỳ tình trạng nào ảnh hưởng đến nồng độ oxy trong máu, chẳng hạn như:

+ Đau tim

+ Suy tim

+ Tắc nghẽn phổi mãn tính

+ Thiếu máu

+ Ung thư phổi

+ Bệnh hen suyễn

+ Viêm phổi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy đo SpO2 bao nhiêu tiền? Nên mua loại nào?

Máy đo SpO2 bao nhiêu tiền? Nên mua loại nào?

Hiện nay, máy đo SpO2 không còn là sản phẩm quá xa lạ đối với mỗi gia đình chúng ta nữa. Đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe quan trọng phải có trong tủ thuốc nhà bạn. Vậy máy đo SpO2 là gì và máy đo SpO2 bao nhiêu tiền?

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!