Máy ép chậm gồm những bộ phận gì và những điều bạn nên biết để sử dụng đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phụ kiện máy ép chậm bao gồm những món gì và có công dụng như thế nào để tạo nên một ly nước ép đầy dinh dưỡng và an toàn cho người dùng? Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu ngay nhé!

Đôi nét về thiết kế máy ép chậm

Máy ép chậm hiện nay đang được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Một chiếc máy ép chậm có thể giúp bạn ép được một ly nước ép hoa quả hay rau củ có đến 98% dưỡng chất từ loại trái cây mà không bị mất đi. Thiết kế lại vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi cho người dùng.

Máy ép chậm là thiết bị sử dụng động cơ giảm tốc và trục vít để hoạt động, dùng để ép các loại rau củ và hoa quả một cách chậm rãi, nhằm hạn chế lượng nhiệt tỏa ra khi đang vận hành, đảm bảo phần nước cốt ép xong vẫn giữ nguyên được hương vị và dưỡng chất.

Trong quá trình đang hoạt động, máy sẽ sử dụng bộ phận trục vít hình dạng xoắn để đưa trái cây vào màng lưới lọc, tốc độ quay của động cơ khá chậm chỉ khoảng 30 – 90 vòng/phút. Vì là máy ép chậm nên vận hành sẽ êm ái hơn các loại máy khác, mềm mại không gây tiếng ồn nhiều và lớn, thời gian sử dụng cũng vì thế mà lâu hơn.

Đôi nét về thiết kế máy ép chậm
Đôi nét về thiết kế máy ép chậm

Cấu tạo máy ép chậm

Cấu tạo của máy ép chậm cũng tương tự như các loại máy ép trái cây thông thường khác, chúng đều có chung các công dụng như là tách rau, củ, quả thành hai phần chính là phần nước và phần bã. Hầu hết những chiếc máy ép chậm đều được trang bị các bộ phận hiện đại và tiên tiến được kết hợp cùng với đó là hình dáng gọn nhẹ, đẹp mắt và gây ấn tượng đối cao đối với người tiêu dùng.

Về cơ bản, máy ép chậm được cấu tạo bởi hai bộ phận chính: động cơ giảm tốc và trục vít đặc biệt. Ngoài ra máy còn được cấu thành từ các phụ kiện như: bộ phận tách bã, lưới lọc, khay đựng bã và nước ép…

Cấu tạo máy ép chậm
Cấu tạo máy ép chậm

1. Vỏ máy ép chậm

Vỏ máy được làm từ những nguyên liệu có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Máy ép chậm tạo ra tiếng ồn rất nhỏ trong quá trình đang hoạt động, sinh ra rất ít nhiệt nên sẽ không tạo ra các phản ứng hóa học ảnh hưởng đến những dưỡng chất có trong hoa quả.

2. Phụ kiện của động cơ giảm tốc

Đó là một loại động cơ điện được dùng để hạ thấp được tốc độ vận hành của máy. Từ đó, giúp điều chỉnh máy hoạt động với tốc độ như chúng ta mong muốn. Được cấu tạo tổng cộng gồm 3 phần chính là Stato, Roto và tổ hợp bánh răng.

3. Trục vít đặc biệt

Trục vít của máy ép chậm từ từ sẽ nghiền nát được hoa quả, rau củ và đẩy nguyên liệu vào lưới lọc mà sẽ không gây ra bất cứ lực ma sát hay lực ly tâm nào với nước ép, một bộ phận là tách bã sẽ giúp đẩy bã ra ngoài và nước ép sẽ được chảy ra một cách tự nhiên.

Máy ép chậm sẽ ép nước bằng trục vít
Máy ép chậm sẽ ép nước bằng trục vít

4. Các phụ kiện khác của máy ép chậm

  • Bộ phận tách bã: bộ phận tách bã sẽ giúp đẩy bã ra ngoài và nước ép sẽ được chảy ra một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, còn làm cho nước ép của chúng ta đậm đặc, sánh mịn hơn và đầy đủ các chất dinh dưỡng.
  • Bộ phận lưới lọc: khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc từ từ sẽ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như sẽ không tạo ra một lực ly tâm nào và ma sát nào đối với nước ép.
  • Bộ phận khay đựng bã và nước ép: với khay đựng nước ép và bã lên đến 900ml, bạn hoàn toàn có thể thoải mái khi pha chế cho 4 người trong gia đình mà không sợ hết dung tích.
Lưới lọc công nghệ mới giúp nước ép trở nên sáng mịn, sạch bã hơn nhiều
Lưới lọc công nghệ mới giúp nước ép trở nên sáng mịn, sạch bã hơn nhiều

Trên là những thông tin về nguyên lý cũng như phụ kiện máy ép chậm mà bạn nên biết khi muốn mua hoặc đang sử dụng máy ép chậm. Với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về máy ép chậm cũng như phụ kiện của nó gồm những gì và có công dụng như thế nào để tạo nên một ly nước ép chất lượng cho gia đình bạn.

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!