Máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14: Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu và tìm ra cách giải quyết trong bài viết dưới đây nhé.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14 đây là những lỗi thường xuyên gặp khi sử dụng máy nhưng vẫn không rõ nguyên nhân và cách xử lý như thế nào? Trong bài viết này, Websosanh sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp này nhé.

Lỗi U13, U14 ở máy giặt Panasonic là gì?

Trong quá trình sử dụng, máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14 có thể xảy ra nhiều lần nhưng đa số người dùng không biết cách khắc phục. Websosanh sẽ giải thích về 2 lỗi trên như sau:

Lỗi U13 là lỗi thường nằm ở vị trí màn hình hiển thị khi máy đang ở chế độ vắt. Đa phần, lỗi này là do máy không được hoạt động ở trạng thái cân bằng, bạn có thể liên hệ trung tâm bảo hành hoặc theo dõi tiếp ở bài viết này.

Lỗi U14 xảy ra ở quá trình cấp nước của sản phẩm, cụ thể máy giặt không được cấp nước vào lồng giặt, máy cấp nước sau khi quá thời gian hoặc nguồn cấp nước quá yếu, bạn sẽ thấy đèn của máy nhấp nháy và hiện mẫu lỗi U14.

Tiếp theo là những thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục của máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14
Tại sao Máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14

Máy giặt Panasonic báo lỗi U13

1. Do công tắc chống rung

Nguyên nhân

  • Công tắc chống rung của máy – bộ phận dùng để bảo vệ máy, ngắt mạch khi phát hiện máy được hoạt động ở chế độ rung lắc bất thường.
  • Bộ phận công tác chống rung thường xuyên bị hỏng khi 2 thanh đồng tiếp xúc với nhau ở tình trạng kém hoặc không thể tiếp xúc với nhau.

Cách khắc phục

Kiểm tra bộ phận công tắc chống rung và thay thế nếu bị hư hỏng

Máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14
Cách khắc phục lỗi U13

2. Đặt ở vị trí không cân bằng

Nguyên nhân

Chân đế của máy giặt được các nhà sản xuất khuyến cáo nên đặt trên một mặt phẳng để có thể đứng vững, cân bằng và hoạt động tốt. Nếu chân đế bị nghiêng, cập kênh máy có thể sẽ bị nghiêng đổ và gây ra lỗi U13.

Cách khắc phục

Kiểm tra lại vị trí đặt chân đế của máy và điều chỉnh cho máy đứng vững trên bề mặt phẳng, không bị nghiêng

3. Quần áo bị quá tải

Nguyên nhân

Lồng giặt chứa quá nhiều quần áo làm lệch tâm làm máy giặt xuất hiện lỗi U13 Bạn giặt những loại đồ giặt có khối lượng nặng như đồ len, chăn, gấu bông,… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi U13

Cách khắc phục

Sắp xếp quần áo sao cho quần áo dàn đều khắp lồng giặt và khởi động lại để khắc phục lỗi U13

Chia bớt quần áo thành nhiều lần giặt theo số kg quy định trên máy.

4. Bộ quang treo của máy bị hỏng

Nguyên nhân

Những chiếc máy giặt lồng đứng của Panasonic thường được trang bị 4 bộ quang treo và được treo bên trong theo 4 góc của lồng máy và vỏ máy nhằm tạo độ đàn hồi cho lồng giặt giúp giữ lồng giặt cố định. Nếu 1 trong 4 bộ quang treo bị hư hỏng, máy giặt sẽ rung lắc mạnh ngay cả khi không giặt quần áo và gây ra lỗi U13.

Cách khắc phục

Tháo bộ quang treo để kiểm tra có bị hư hỏng không và độ đàn hồi có còn tốt không để có thể thay thế cái mới kịp thời.

Máy giặt Panasonic báo lỗi U14

1. Nguyên nhân

  • Bể chứa nước hết nước hoặc van cấp nước đã bị khóa
  • Nguồn nước cấp bị yếu
  • Tắc lưới lọc của van cấp nước hoặc đường ống dẫn bị cặn bẩn, rong rêu bám vào làm ảnh hưởng đến quá trình cấp nước vào máy
  • Van cấp nước bị hư hỏng không sử dụng được
  • Mạch điều khiển bị hư

2. Cách khắc phục

  • Bước 1: Kiểm tra tình trạng khóa/mở của bể chứa nước hoặc van cấp nước
  • Bước 2: Kiểm tra tình trạng cấp nước, trong trường hợp nước chảy yếu, bạn cũng có thể lắp thêm bơm tăng áp để giải quyết vấn đề này.
  • Bước 3: Làm sạch lưới lọc và ống dẫn, nhà sản xuất khuyến cáo nên thường xuyên vệ sinh 2 bộ phận này để tránh gặp phải các vấn đề về tắc lưới lọc và ống dẫn.
  • Bước 4: Kiểm tra van cấp nước, nếu van cấp nước bị hư bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để thay thế
  • Bước 5: Kiểm tra mạch điều khiển, để xác nhận được tình trạng này bạn nên kiểm tra xem bo mạch điều khiển có cấp điện cho van hay chưa, nếu nguồn điện cấp cho van vẫn bình thường chứng tỏ bo mạch không có vấn đề gì, nếu không cấp điện có thể xem bo mạch đang gặp lỗi. Lúc này nên sửa chữa hoặc thay thế cái mới.
Máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14
Cách khắc phục lỗi U14

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Panasonic báo lỗi U13, U14. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!