Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C, phải làm sao khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C là bị làm sao. Đây là lỗi do nguồn cấp nước không đảm bảo. Có nhiều cách khắc phục được chỉ ra dưới đây, đảm bảo hiệu quả và dễ thực hiện.

Một trong những lỗi thường gặp nhất ở máy giặt Samsung chính là 4C. Khi gặp tình trạng máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C thì phải làm sao. Tìm hiểu các nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này và biết được cách khắc phục lỗi ngay dưới đây.

Chỉ ra máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C là gì

Samsung là một trong những thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Hãng cung cấp các dòng máy giặt đa tính năng với các công nghệ vượt trội hơn hẳn những dòng máy giặt khác trên thị trường. Tuy nhiên là đồ công nghệ thì vẫn có thể gặp phải tình trạng trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong đó, máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C là trường hợp phổ biến. Lúc này, bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh sẽ sớm tìm được biện pháp giải quyết.

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C

Lỗi 4C xảy ra khi nước không được cung cấp đầy đủ vào máy giặt trong một thời gian. Lúc này bạn cần tìm ra bộ phận nào sẽ liên quan tới lỗi nước không được cấp đủ cho máy.

Cụ thể thì khi khởi động máy giặt Samsung chạy như bình thường nhưng sau 2-3 phút thì máy tự động kêu tít tít và màn hình sẽ hiển thị lỗi 4C. Bạn bắt buộc dừng giặt và kiểm tra, khắc phục để máy có thể vận hành một cách bình thường.

Lỗi 4C máy giặt và nguyên nhân

Trước khi biết được biện pháp sửa chữa, dĩ nhiên nên nắm được nguyên nhân gây ra lỗi trước đã. Có một số yếu tố cơ bản làm cho máy giặt Samsung gặp phải lỗi 4C, đó là:

  • Là do nước không cấp vào máy làm máy không hoạt động được.
  • Là do nước cấp yếu nên không đủ cho máy giặt hoạt động.
  • Là do bo mạch điều khiển của máy hỏng nên hệ thống không thể vận hành cấp nước được.

Xử lý ra sao khi máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C

Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung cũng là dựa vào lý do gây lỗi. Khi bật máy lên mà thấy chữ 4C hiển thị trên màn hình điều khiển thì ngay lập tức nên kiểm tra xem nước có đang được cấp vào máy giặt hay không. Khi mà không thấy nước được đưa vào máy giặt thì check các bộ phận để xem:

  • Vòi nước có đang bị khoá hay không?
  • Bể chứa, nguồn nước nhà bạn có đang hết không?
  • Liệu van cấp nước của máy giặt Samsung có bị hỏng
  • Mạch điện/bo mạch có cấp điện vào van cấp nước hay không?

Không có nước thì máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C và nước cấp yếu, chảy chậm không đáp ứng thời gian để giặt thì máy cũng hiển thị lỗi này. Bạn còn cần phải kiểm tra các bộ phận khác nữa như là:

Kiểm tra tấm lưới lọc của van cấp nước. Rất nhiều gia đình sử dụng máy giặt nhưng không chú ý đến tấm lọc cặn. Nhà sản xuất thiết kế ra bộ phận này với công dụng ngăn cho các cặn bẩn từ nguồn nước chảy vào máy giặt. Chúng ta cần phải chú ý vệ sinh định kỳ khoảng mỗi 1-2 tuần 1 lần để đảm bảo là nguồn nước sạch mà nguồn cấp nước vào cũng không bị cản trở, cho lỗi 4C khó lòng xuất hiện.

Nếu đã vệ sinh lưới lọc cặn kỹ lưỡng rồi mà lỗi 4C vẫn chưa hết thì cần kiểm tra cả đường ống dẫn nước xem có đoạn nào bị nghẹt hay không. Nhiều khi lỗi xảy ra là do dây cấp nước bị xoắn.

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C

Một trường hợp khác là do áp lực của nước quá thấp, nước chảy chậm nên trong vòng thời gian quy định không cấp đủ nước cho máy giặt được. Khi này thì bạn nên lắp thêm bộ phận đẩy áp cho nước như là bơm tăng áp. Hoặc không thì xem lại vị trí của máy giặt. Nên thiết kế đường đi nước vào máy giặt chảy từ cao xuống thấp giúp máy hoạt động tốt.

Nếu như đã kiểm tra các vị trí, bộ phận phía trên mà máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C tiếp thì điều bạn cần làm là liên hệ với các đơn vị sửa chữa. Phát hiện ra lỗi bo mạch điều khiển hỏng thì cũng nên thay thế và việc này bạn không thể và cũng khuyến cáo không nên tự làm.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!