Máy giặt truyền động trực tiếp có khác máy dây curoa không ? Loại nào tốt hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy giặt truyền động trực tiếp hay dây curoa thì đánh giá sau của Websosanh.vn sẽ giúp bạn nhận định được loại nào tốt hơn.

Máy giặt truyền động trực tiếp có khác máy dây curoa không ?

Câu trả lời là CÓ. Chi tiết hơn mời bạn tham khảo bảng so sánh sau:

So sánh máy giặt truyền động trực tiếp và máy giặt truyền động dây curoa

Máy giặt truyền động trực tiếp

Máy giặt truyền động dây curoa

Thời gian xuất hiện Mới Từ lâu rồi
Cơ chế hoạt động Là thiết kế mới nhưng ra đời được người tiêu dùng tin tưởng chọn mua. Máy giặt sở hữu cơ chế truyền động thông qua dây curoa với động cơ được gắn trực tiếp vào lồng giặt được loại bỏ hoàn toàn nên khi động cơ quay thì lồng giặt cũng quay theo. Máy giặt truyền động gián tiếp hoạt động dựa trên cơ chế thực hiện chuyển động quay của lồng giặt thông qua dây curoa nối giữa động cơ (motor) máy giặt và lồng giặt. Dây curoa sẽ truyền lực quay từ động cơ lên lồng giặt qua bánh đà (ròng rọc) được gắn bên dưới hoặc phía sau lồng giặt khi động cơ của máy giặt được khởi động và từ đó lồng giặt sẽ bắt đầu xoay.
Ưu điểm
  • Động cơ được truyền động trực tiếp đến lồng giặt nên không hao tổn điện năng như khi sử dụng dây curoa, giúp giảm chi phí điện năng đáng kể.
  • Sở hữu cấu tạo đồng nhất từ động cơ cho đến lồng giặt và ít linh kiện hơn nên tiếng ồn khi hoạt động được giảm thiểu hiệu quả. Đặc biệt là hạn chế rung lắc nhiều hơn so với các máy giặt truyền động gián tiếp.
  • Thiết bị tạo chuyển động được tối giản giúp nguy cơ hư hỏng cũng ít hơn, tạo độ bền cao và giảm phát sinh sửa chữa.
  • Máy giặt truyền động trực tiếp cho phép lồng giặt có tốc độ quay cao hơn nhiều so với máy giặt truyền động gián tiếp, nhờ vậy mà tiết kiệm được thời gian phơi sấy.
  • Hiện nay, máy giặt đời mới còn được trang bị tính năng Inverter giúp tự điều chỉnh điện áp tối ưu, từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Bộ cảm biến được trang bị trên các máy giặt truyền động trực tiếp gắn trực tiếp vào động cơ giúp máy kiểm soát và xác định khối lượng quần áo chính xác hơn.
  • Giá thành của máy giặt truyền động gián tiếp khá rẻ, phù hợp với nhiều gia đình phổ thông.
  • Phát triển lâu năm nên linh kiện của máy giặt truyền thộng gián tiếp dễ dàng tìm kiếm để thay thế và có chi phí rẻ.
Nhược điểm
  • Giá thành cao hơn so với máy giặt truyền động dây curoa.
  • Linh kiện thay thế khó tìm kiếm hơn, nên chi phí cho việc thay thế và sửa chữa cả máy giặt truyền động cơ trực tiếp cao. Ngoài ra, bảng mạch điện tử của máy giặt phức tạp hơn máy giặt truyền động gián tiếp dẫn tới chi phí sửa chữa cao.
  • Chuyển động quay rất cao nên quần áo sẽ dễ bị hỏng khi bạn không chọn chế độ giặt thích hợp.
  • Kém mượt mà sau một thời gian khi hoạt động do cơ chế truyền động qua dây curoa và bánh đà dão.
  • Dây curoa và bánh đà thường bị giãn, dão sau thời gian dài sử dụng, khiến khả năng truyền động bị giảm đáng kể, gây ra tiếng ồn và rung lắc khi hoạt động, đồng thời lực ma sát được tạo ra nhiều cũng là nguyên nhân khiến điện năng tiêu hao lớn hơn.
  • Nhiều bộ phận cùng hoạt động nên nguy cơ hỏng và hao mòn khá cao, chẳng hạn những vấn đề như dây curoa sẽ dão, chổi than bị mòn… khiến chi phí sửa chữa phát sinh.

Máy giặt truyền động trực tiếp và máy giặt dây curoa : Loại nào tốt hơn ?

Trên thực tế thì dù truyền động trực tiếp hay máy giặt truyền động dây curoa thì cũng đều có ưu nhược điểm khác nhau. Ưu của cái này lại là nhược của cái kia. Sau một thời gian hoạt động chắc chắn máy giặt sẽ bị giãn và dão, dù truyền động trực tiếp hay gián tiếp thì cũng phải sửa chữa và thay mới linh kiện. Điều còn lại chỉ là bao giờ nó hỏng và cần sửa mà thôi. Mà đồ điện tử thì rất là hên xui, hên thì mua được máy ngon chạy êm cực thích, xui thì gặp phải hàng lỗi đụng tới cái nọ là bực cái kia là mệt. Thế nên bạn cần cân nhắc xem với bạn thì loại nào phù hợp và tốt nhé. Cái mới đương nhiên sẽ tốt hơn cái cũ song khi cần sửa chữa chi phí sẽ rất cao và tiền mua máy ban đầu cũng đã cao hơn rồi. Nếu túi tiền của bạn cho phép và bạn không quá bận tâm về những điều ấy thì cứ máy giặt truyền động trực tiếp mà PHỆT. Còn nếu bạn đang đắn đo về chi phí thì dây curoa cũng ngon. 5 năm hỏng thì mua cái mới cũng đáng chả tội gì đắn đo.

Đừng quên để mua được máy giặt giá rẻ tốt nhất bạn hãy thường xuyên truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để khảo giá tất cả các nơi bán trước khi quyết định mua sắm nhé!

Đánh giá máy giặt Panasonic và máy giặt Toshiba : Loại nào tốt hơn ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 máy giặt cửa ngang 9kg động cơ dây curoa giá rẻ được ưa chuộng

Top 3 máy giặt cửa ngang 9kg động cơ dây curoa giá rẻ được ưa chuộng

Máy giặt này nay là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Với những gia đình có 5 thành viên thì máy giặt với khối lượng giặt 9kg sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Vậy hãy theo dỗi top những máy giặt cửa ngang 9kg giá rẻ được ưa chuộng mà chúng tôi cung cấp dưới đây bạn nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!