Máy hút ẩm nội địa Nhật Panasonic, Kawasaki, Mitsubishi - Nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút ẩm nội địa Nhật có chất lượng vượt trội nhưng lại khó tìm mua. Do đó, nhiều người lợi dụng điều này để cung cấp hàng kém chất lượng. Cùng tìm hiểu về máy hút ẩm nội địa của Nhật và những lưu ý khi mua hàng nhé!

1. Máy hút ẩm nội địa của Nhật chất lượng có tốt không?

Trước tiên bạn cần phải phân biệt được rằng, máy hút ẩm của Nhật và máy hút ẩm nội địa có thể không giống nhau. Bởi ở Nhật, họ có hai loại hàng hóa: hàng xuất khẩu và hàng nội địa. Cấu tạo, chức năng của hai loại này có sự khác biệt. Hàng xuất là hàng mới 100%, được đóng nguyên đai, nguyên kiện và xuất khẩu sang các nước. Còn hàng nội địa là hàng cũ, đã được sử dụng và khi cung cấp ra bên ngoài thường không còn mới, không còn nguyên đai, nguyên kiện nữa. Hàng Nhật nội địa là hàng hóa sản xuất dùng trong nước để phù hợp với điều kiện của nước Nhật. Do đó, máy hút ẩm của Nhật bao giờ cũng có công suất nhỏ hơn so với máy hút ẩm hàng xuất vì ở Nhật có độ ẩm thấp hơn ở Việt Nam. Tuy là hàng đã qua sử dụng nhưng máy hút ẩm Nhật nội địa vẫn có những ưu điểm vượt trội.

 

Máy hút ẩm nội địa của Nhật
Máy hút ẩm nội địa của Nhật có chất lượng không thua kém hàng mới

1.1. Về chất lượng sản phẩm

Các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản và chỉ sử dụng ở trên đất nước này. Có thể nói, máy nội địa Nhật chỉ thua các sản phẩm khác về độ mới, còn chất lượng mạch, linh kiện điện tử, vật liệu thiết kế đều rất tốt.

1.2. Về công suất

Theo nghiên cứu, khi nhiệt độ ở 30 độ C và độ ẩm 80% thì máy có công suất hút ẩm gấp 1,5 lần so với công suất ghi trên máy.

1.3. Về tính năng

Máy hút ẩm nội địa của Nhật có khả năng hút ẩm, rã đông hoặc chống ngưng tụ rất tốt. Máy có tính năng cảnh báo độ ẩm và đưa ra những khuyến nghị độ ẩm phù hợp. Ngoài ra, máy hút ẩm của Nhật còn tạo ra ion âm rất tốt cho sức khỏe của người dùng và cũng giúp khử khuẩn hiệu quả. Đây cũng là yếu tố quan trọng để chọn máy hút ẩm cho gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bạn có thể tận dụng chiếc máy hút ẩm này để sấy khô quần áo, tiện lợi sử dụng trong ngày mưa hết chỗ để phơi đồ. Đặc biệt, một số sản phẩm máy hút ẩm nội địa Nhật còn có thể tạo ra cả hai loại khí nóng – lạnh giúp làm mát mùa hè và sưởi ấm về mùa đông. Máy còn có thêm tính năng tự đồng dừng hoạt động khi độ ẩm đã đạt ở mức lý tưởng. Có nhiều mức độ ẩm để bạn điều chỉnh cho thích hợp với thời tiết.

1.4. Về khả năng vận hành, tiết kiệm điện

Máy hút ẩm nội địa của Nhật vận hành rất êm ái, không gây ồn nên thích hợp dùng ở phòng ngủ, bệnh viện, phòng làm việc. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm đều có công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng tối đa.

1.5. Về giá cả

Máy hút ẩm nội địa của Nhật có giá giao động khoảng từ 2.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ, phù hợp túi tiền của nhiều gia đình Việt.

1.6. Nhược điểm của máy hút ẩm nội địa của Nhật

Nếu bạn còn đang phân vân có nên mua máy hút ẩm nội địa nhật thì nên tìm hiểu thêm về cả mặt nhược điểm của loại máy này. Bạn muốn có một chiếc máy hút ẩm mới, đẹp thì có lẽ máy hút ẩm nội địa của Nhật không làm được vì hầu hết đều là hàng đã qua sử dụng. Ngoài ra, đầu vào của máy là nguồn điện 110v nên bạn phải đầu tư bộ giảm điện từ 220v xuống 110v.

2.1. Chọn đúng loại máy hút ẩm

Hiện nay, máy hút ẩm nội địa của Nhật Bản có hai loại cơ bản là: điều khiển điện tử và điện khiển cơ. Máy điều khiển điện tử thì có giá cao hơn, hiệu suất hút ẩm cao và có thể điều chỉnh tốc độ quạt tăng lên. Hơn nữa, máy có tính năng sấy khô quần áo, thanh lọc không khí rất hiện đại.

2.2. Nên  đánh giá về nơi bán hàng trước khi chọn mua

Vì máy hút ẩm nội địa Nhật là hàng đã sử dụng nên rất dễ có tình trạng thay thế linh kiện chất lượng trước khi bán cho người mua. Do đó, bạn nên tham khảo chỗ bán hàng uy tín để nhận được sản phẩm chất lượng, tương xứng với giá tiền bỏ ra.

2.3. Chú ý đến các thông số kỹ thuật của máy

Khi đi mua bất cứ thiết bị hút ẩm nào bạn cũng nên để ý đến các thông số kỹ thuật, để ý xem nó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Ví dụ, bạn muốn sử dụng máy hút ẩm cho không gian rộng thì phải chọn máy có công suất hút ẩm cao, bình chứa nước dung tích lớn. Nếu dùng máy trong môi trường nhiều bụi bẩn thì hãy xem máy có tính năng lọc không khí hay không, có màng lọc là gì? Bên cạnh đó, bạn không nên bỏ qua yếu tố độ ồn của máy. Nên chọn máy có độ ồn thấp để không ảnh hưởng đến sinh hoạt, đặc biệt là giấc ngủ hoặc khả năng tập trung làm việc của người dùng. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa và rinh sản phẩm hút ẩm của Kawasima sản xuất theo công nghệ Nhật hay Sharp đều rất tốt và là gợi ý thú vị. Những sản phẩm này đều nằm trong danh sách dòng máy hút ẩm đáng mua nhất hiện nay trên thị trường.

2.4. Kiểm tra chức năng sản phẩm thật kỹ trước khi chọn mua

Hãy đảm bảo máy hút ẩm hoạt động tốt trước khi mang ra khỏi cửa hàng vì sau khi mang về nhà, quyền lợi của bạn sẽ không còn được đảm bảo nhiều nữa. Bạn có thể yêu cầu chủ cửa hàng mở máy chạy thử cho bạn kiểm tra công suất hút ẩm, tốc độ gió, tính năng sấy khô như thế nào, độ ồn có thể chấp nhận được hay không rồi sau đó hãy quyết định xuất ví nhé.

2.5. Tìm hiểu về chính sách bảo hành

Đa số các sản phẩm máy hút ẩm nội địa của Nhật có chính sách bảo hành giống như hàng mới. Do đó, bạn hãy tìm hiểu về điều này ở nơi bạn mua để đảm bảo quyền lợi cho mình. Thời gian bảo hành càng dài thì càng tốt.

 

máy hút ẩm nội địa Nhật
Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm nội địa Nhật.

3. Có nên mua máy hút ẩm nội địa Nhật không?

Máy hút ẩm nội địa của Nhật có những ưu điểm vượt trội mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam muốn sở hữu. Tuy nhiên, đây cũng là mặt hàng có độ rủi ro cao. Bởi sản phẩm không phải hàng mới, không còn nguyên đai nguyên kiện nên rất có thể bạn sẽ mua phải hàng kém chất lượng, hàng bị thay thế linh kiện. Ngoài ra, vì không phải là hàng “danh chính ngôn thuận” được xuất ra nên khi xảy ra các vấn đề tranh chấp, khiếu nại thì quyền lợi của bạn khó được bảo vệ như khi mua máy hút ẩm gia đình của Nhật chính hãng (hàng xuất).

Mua máy hút ẩm chính hãng bạn được đảm bảo đó là máy mới 100%, chính sách bảo hành cũng tốt hơn và giá thường rẻ (do có thể được gia công ở các nước khác không phải ở Nhật Bản, tiết kiệm được chi phí mặt bằng, thuế xuất nhập khẩu).

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy hút ẩm mini Felix  hút ẩm không gian nhỏ

Máy hút ẩm mini Felix hút ẩm không gian nhỏ

Với mức giá 1.350.000 đồng, chiếc máy hút ẩm mini có thể đáp ứng nhu cầu bảo quản đồ đạc kị ẩm với chế độ chống tràn nước thải và sử dụng trong không gian 1-4 m3.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!