Máy hút dịch vết thương là gì? Đặc điểm và công dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút dịch vết thương là thiết bị y khoa được sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh để nâng cao hiệu quả điều trị. Sản phẩm giúp làm lành vết thương hở nhanh hơn, tăng khả năng tăng tưới máu tổ chức,...

Máy hút dịch vết thương là khái niệm còn khá xa lạ đối với chúng ta. Nhưng thiết bị y khoa này lại là vật dụng không thể thiếu các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh. Sản phẩm giúp hút đi các dịch và chăm sóc vết thương, giúp vết thương mau lành hơn. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị y tế chuyên dụng này. 

Máy hút dịch vết thương là gì?

Máy hút dịch điều trị vết thương là dòng sản phẩm chuyên dụng hoạt động trên cơ chế áp lực âm giúp làm lành vết thương hở bằng lực hút chân không. Đây là liệu pháp điều trị vết thương tiên tiến và hiện đại. 

Cấu tạo cơ bản của máy hút dịch vết thương

  • 5 tấm mút
  • 1 tấm phủ
  • Hệ thống ống và khóa kẹp
  • Bình chứa dịch: 1-2 cái
  • 1 túi đựng
  • 1 sách hướng dẫn
  • 1 pin sạc

Nguyên tắc hoạt động

Máy hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng áp lực âm dưới mức áp lực khí quyển. Liệu pháp trị liệu bằng áp lực âm tính V.A.C là kỹ thuật quen thuộc trong việc điều trị vết thương hở. Đây là liệu pháp với nhiều tính năng và ưu điểm trong việc loại bỏ các dịch tiết ra từ vết thương, dịch phù, hạn chế sự phát tán của vi khuẩn cũng như làm tăng tưới máu tổ chức. Máy sử dụng một áp lực hằng định và có thể tùy ý kiểm soát liên tục hoặc ngắt quãng. 

Nguyên tắc hoạt động của máy hút dịch điều trị vết thương
Nguyên tắc hoạt động của máy hút dịch điều trị vết thương

Các loại vết thương có thể sử dụng máy

Vết thương bán cấp, chấn thương, mãn tính, cấp tính, tách mép, loét do đái tháo đường, vết loét áp lực. 

Không nên dùng với vết thương còn mô hoại tử, cốt tủy viêm. 

Đặc điểm và công dụng 

Đặc điểm của máy hút dịch điều trị vết thương

Máy áp dụng công nghệ hút áp lực âm V.A.C, là công nghệ tiên tiến trong việc điều trị và làm lành các vết thương hở, đẩy nhanh quá trình lành bệnh cũng như là tiết kiệm được rất nhiều chi phí khám và chữa. 

Chế độ hút chân không của máy có thể liên tục hoặc gián đoạn. 

Máy sử dụng pin lithium với nguồn điện áp 3.7V, có thời gian sạc đầy ít hơn 3,5 giờ. 

Áp lực hút của dòng máy này có thể dao động từ khoảng 40-140 mHg. Phù hợp với từng loại vết thương khác nhau, để dễ dàng đạt hiệu quả điều trị nhanh chóng. 

Áp suất: 800 hPa – 1060 hPa, lực hút chân không bảo vệ sự xâm nhập. 

Công dụng của máy hút dịch điều trị vết thương
Công dụng của máy hút dịch điều trị vết thương

Công dụng của máy hút dịch điều  trị vết thương

Máy hút dịch điều trị vết thương có tác dụng làm tăng tưới máu 

Loại bỏ một số yếu tố ức chế quá trình làm vết thương lành. 

Sản phẩm giúp kéo mép vết thương nhanh hơn, giảm kích thước vết thương và đảm bảo môi trường đủ độ ẩm phù hợp để vết thương phát triển, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài. 

Đây cũng là cách hạn chế được vi khuẩn, protease khiến vết thương không lành lặn được. Loại bỏ các dịch xung quanh miệng vết thương, lúc vết thương luôn khô ráo và không bị nhiễm trùng. 

Áp suất mạnh mẽ, giúp chữa lành vết thương nhanh hơn. 

Có thể sử dụng liên tục trong 30 liên tiếp, tăng hiệu quả sử dụng một cách tốt nhất. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng cung cấp lượng oxy đủ và các chất dinh dưỡng đến phần mô bị tổn thương. Tăng hiệu quả điều trị so với các liệu pháp thông thường, góp phần thúc đẩy quá trình liền miệng vết thương nhanh chóng. 

Ngày nay, máy hút dịch điều trị vết thương được sử dụng khá nhiều tại các bệnh viện lớn để tăng hiệu quả điều  trị một cách tốt nhất. Đây là cách an toàn và hiệu quả thúc đẩy khả năng làm lành vết thương ở người bệnh nhanh chóng hơn. 

Máy hút dịch vết thương tốt nhất
Máy hút dịch vết thương tốt nhất

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!