Máy in LBP3300 là máy in gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu kỹ hơn về máy in Canon LBP3300 còn gọi nhanh là máy in LBP3300 thì bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn. Nào cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

Canon là một thương hiệu đồ dùng và thiết bị công nghệ khá nổi tiếng của Nhật. Canon du nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 1980 thông qua các công ty ủy quyền phân phối sản phẩm. Các sản phẩm mang thương hiệu Canon như máy ảnh, máy in, máy scan, máy quay phim, các thiết bị trình chiếu luôn được người tiêu dùng thế giới đón nhận nồng hậu trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, máy in Canon khá phổ biến và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn bởi thương hiệu uy tín, chất lượng tốt mà giá cả lại rất phải chăng. Một trong những dòng máy in Canon nổi tiếng đã rất phổ biến tới nay không thể không nhắc tới là máy in LBP3300. Vậy chiếc máy in Canon LBP 3300 này có gì đặc biệt? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

Máy in LBP3300 là máy in gì?

Máy in LBP3300 có tên đầy đủ là máy in laser Canon LBP 3300 – đây là một loại máy in laser đen trắng cho phép người dùng đặc biệt là dân văn phòng có thể in rất nhanh các văn bản có chất lượng cao trên nền giấy trắng.

Thiết kế của máy in LBP 3300

Nhìn bên ngoài, máy in LBP 3300 có thiết kế khá đơn giản với 2 màu đen, trắng là màu sắc chủ đạo, kích thước khá gọn gàng, trọng lượng nhẹ phù hợp với bàn làm việc nhỏ. Máy có hình vuông được bo tròn ở các góc cạnh trông khá bắt mắt và lôi cuốn.

Thiết kế của máy in LBP 3300
Thiết kế của máy in LBP 3300

Thiết kế 2 khay giấy kín gồm khay dưới có dạng ngăn kéo, có thang đo lượng giấy còn sau in, bên trên là khay nạp giấy thụ động có nắp đóng mở tự động để đưa giấy vào. Phía trên cùng chính là nắp mở hộp mực. Ưu điểm lớn của thiết kế này là giúp máy in LBP 3300 tránh được việc đứt gãy, hư hỏng các khay giấy và chống bụi hiệu quả.

Hai bên hông được thiết kế phần tay cầm tiện lợi giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển máy in LBP 3300 từ vị trí này sang vị trí khác thật dễ dàng. Nút nguồn được đặt bên sườn máy giúp việc bật tắt máy in vừa nhanh chóng lại đơn giản hơn nhiều so với các đời máy in cũ.

Đồng thời bên sườn máy được trang bị hệ thống tản nhiệt kiêm chống ồn, còn phía sau máy in LBP 3300 được trang bị lỗ cắm nguồn và USB kết nối.

Thông số kỹ thuật của máy in LBP 3300

Máy in Canon 3300 có thông số kỹ thuật như sau:

  • Model: LBP3300.
  • Màu sắc: Trắng đen
  • Nhà sản xuất: Canon.
  • Loại máy in: In laser trắng đen.
  • Kích thước: 369,7 x 257,7 x 375,7mm (dài x rộng x cao)
  • Trọng lượng: 11kg không tính ống mực
  • Chức năng: In.
  • Độ phân giải: 2400 x 600 dpi.
  • In 2 mặt tự động: Có.
  • Tốc độ in trắng đen: 21 trang/phút.
  • Tốc độ in màu: Không.
  • Loại mực in : Cartridge 308.
  • Ngôn ngữ hỗ trợ: 17 ngôn ngữ.
  • Bộ nhớ tích hợp: 8MB theo tiêu chuẩn (không cần bộ nhớ phụ) + Hi-ScoA.
Máy in LBP3300 là máy in gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy in LBP3300

Cấu tạo của máy in LBP3300

Cũng tương tự như các máy in laser khác, máy in LBP 3300 bao gồm các bộ phận chính như:

  • Khối nguồn: đây là nơi kết nối giữa máy in 3300 với nguồn điện để nó hoạt động.
  • Nguồn data: là nơi tiếp nhận và xử lý các lệnh in từ máy tính.
  • Nguồn laser: đây là nơi phát ra tia laser và drum để xử lý hình ảnh từ nguồn data
  • Hộp mực: cung cấp mực cho máy in
  • Gương quét đa giác
  • Trống in: được tích điện cao thế khi lăn qua dây tích điện.
  • Trục sấy: nung chảy và sấy khô mực in

Trong đó phần quan trọng nhất của máy in Canon LBP3300 là trống cảm quang được phủ một lớp phim hợp chất selen nhạy sáng có đặc điểm là trong bóng tối nó có điện trở rất cao và hoạt động như một tụ điện.

Nguyên tắc hoạt động của máy in LBP3300

Khi có lệnh in từ máy tính, máy in LBP3300 sẽ chuyển đổi dữ liệu từ máy tính sang máy in, sau đó tia laser được quét lên trống cảm quang qua gương đa giác quay liên tục. Tia này có cường độ mạnh hay yếu tùy thuộc vào độ đậm nhạt của từng điểm ảnh và nó chiếu lên bề mặt trống làm giảm điện trở của lớp phim.

Tại những vị trí khác nhau tia laser chiếu có cường độ  và điện trở khác nhau nên khi lăn qua dây tích điện cao thế sẽ có điện tích lớn nhỏ khác nhau. Theo đó, những vị trí điện tích thấp (~0) thì không hút mực, còn những vị trí có điện tích cao sẽ hút mực. Lượng mực nhiều hay ít tùy vào cường độ của điểm tích điện khi trống lăn qua hộp mực tạo nên nội dung của trang cần in.

Khi giấy lăn qua trống, nội dung của trang cần in được truyền lên giấy. Bột mực được nấu chảy khi tờ giấy đi qua trục sấy. Nhiệt độ của trục sấy khoảng 260 độ C cùng với lực ép của trục sấy, mực in nóng chảy sẽ được ấn chặt lên giấy.

Máy in LBP3300 sản xuất năm nào? Do nước nào sản xuất?
Máy in LBP3300 sản xuất năm nào? Do nước nào sản xuất?

Máy in LBP3300 sản xuất năm nào? Do nước nào sản xuất?

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì câu trả lời dành cho bạn là: Máy in LBP3300 sản xuất tại Trung Quốc và ra mắt ở thị trường Việt Nam vào quý I năm 2009. Tới nay, tuy sản phẩm đã được thay thế bằng nhiều loại máy in mới hiện đại hơn nhưng vì lý do nào đó, nhiều người tiêu dùng Việt vẫn thích và rất chuộng máy in LBP3300 nên xu hướng tìm mua máy in Canon 3300 cũ vẫn còn và đang rất phổ biến.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá máy in Canon 3300 in 2 mặt bao nhiêu tiền?

Giá máy in Canon 3300 in 2 mặt bao nhiêu tiền?

Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc về máy in LPB3300 của Canon. Cụ thể là nguồn gốc xuất xứ máy in Canon 3300 in 2 mặt? Giá máy in Canon 3300 in 2 mặt bao nhiêu tiền? Chất lượng máy in 2 mặt Canon 3300 có tốt không?

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!