Máy in mã vạch có in được hóa đơn không? Sự khác nhau giữa máy in bill và mã vạch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần đây các câu hỏi thường gặp như "Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?", "Máy in nhiệt có in được mã vạch không", "Máy in bill có in tem được không" đang nổi cộm. Nếu bạn đang có chung những thắc mắc tương tự như vậy thì thông tin bài viết sau rất hữu ích với bạn.

Nhiều người mua máy in hóa đơn rồi cứ nghĩ in được mã vạch và ngược lại để rồi khi nhận máy mới tá hỏa ra đã có sự nhầm nhọt không hề nhẹ giữa 2 loại máy in này.

Gần đây các câu hỏi thường gặp như “Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?”, “Máy in nhiệt có in được mã vạch không”, “Máy in bill có in tem được không” trở lên nổi cộm cũng vì nguyên nhân nhầm nhọt trên. Nếu bạn đang có chung những thắc mắc tương tự như vậy thì thông tin bài viết sau rất hữu ích cho bạn.

Máy in mã vạch có in được hóa đơn không? Sự khác nhau giữa máy in bill và mã vạch
Sự khác nhau giữa máy in mã vạch và máy in hóa đơn

1. Sự khác nhau giữa máy in mã vạch và máy in hóa đơn

Nếu chỉ nhìn mẫu mã thiết kế kiểu dáng bên ngoài thì chúng ta rất dễ nhầm lẫn giữa 2 thiết bị văn phòng này. Bởi trên thực tế, cả máy in mã vạch và máy in hóa đơn đều có đầu in nhiệt hỗ trợ cả 2 kiểu in kim sử dụng băng mực trực tiếp và in nhiệt không cần dùng tới mực in. Chúng đều được trang bị các tính năng, tốc độ in và các cổng kết nối tương tự nhau. Tuy nhiên, giữa 2 thiết bị máy in mã vạch và máy in hóa đơn vẫn có những sự khác nhau cơ bản như:

– Về chức năng thì máy in hóa đơn chuyên dùng để in hóa đơn thanh toán giúp khách check out nhanh chóng tại quầy còn máy in mã vạch giúp bạn in ra được mã vận đơn để dán lên các thùng hàng ship đi cho khách.

– Trên thực tế, máy in hóa đơn vẫn có thể in được tem nhãn, mã vạch nhưng chiều ngược lại thì chưa chắc. Bên cạnh việc in hóa đơn và tem nhãn, nhiều máy in hóa đơn còn được trang bị thêm các tính năng trợ giúp công tác bán hàng như in QR Code giúp check out nhanh chóng, quảng cáo, tích hợp với ngăn kéo đựng tiền để tăng hiệu quả công việc.

– Máy in hóa đơn thường cho giấy ra ở phía trên và không hỗ trợ chế độ cắt toàn phần, chỉ hỗ trợ cắt 1 nửa hoặc 1 phần. Trong khí đó, máy in tem mã vạch thường xuất giấy ra ở phía trước máy và có hỗ trợ cắt giấy khá đa dạng.

– Về độ đa dạng giấy in và kích thước giấy in hỗ trợ thì máy in mã vạch đa dạng hơn. Trong khi máy in hóa đơn thường có kích thước giấy khoảng 80mm thì nhiều máy in mã vạch có thể hỗ trợ tới kích thước 168mm để giúp bạn in mã vận đơn dán lên các thùng hàng kích thước to nhỏ khác nhau. Máy in mã vạch hỗ trợ cả loại giấy thường và giấy nhiệt.

– Về độ bền đầu in nhiệt thì đầu in của máy in hóa đơn luôn có độ bền hơn so với đầu máy in bill trong khi độ phân giải lại ngược lại.

– Về độ phân giải: nếu như máy in hóa đơn chỉ hỗ trợ độ phân giải khoảng 203 dpi để giúp tốc độ in hóa đơn nhanh hơn giúp khách check out nhanh hơn thì máy in mã vạch lại hỗ trợ nhiều độ phân giải hơn từ máy in barcode 300dpi – 600dpi.

2. Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?

Như vậy, dựa trên sự khác nhau giữa máy in mã vạch và máy in hóa đơn trên có thể thấy máy in hóa đơn có thể in được mã vạch vậy chiều ngược lại máy in mã vạch có in được bill không?

Câu trả lời là tùy thuộc vào loại máy in mã vạch bạn mua có được tích hợp thêm chức năng in hóa đơn hay không? Nếu có thể tùy chỉnh khổ giấy, chất liệu giấy in, đầu in thì hoàn toàn có thể in được. Còn nếu nó chỉ là máy in mã vạch chuyên dụng không thể tùy chỉnh được thì KHÔNG in được hóa đơn nhé!

Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?
Máy in mã vạch có in được hóa đơn nếu bạn chọn mua đúng các model hỗ trợ 2 kiểu in Barcode & Receipt 2in1.

3. Máy in nhiệt có in được mã vạch không?

Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì câu trả lời là CÓ. Vì đa số các máy in mã vạch và loại mã vạch kết hợp in tem, hóa đơn đều sử dụng đầu in nhiệt, có thể in bằng cách tiếp xúc trực tiếp với bề mặt giấy in hoặc phương pháp truyền nhiệt. Mà các loại máy dùng công nghệ nhiệt thường được gọi là máy in nhiệt.

4. Máy in bill có in tem được không?

Còn nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì câu trả lời là CÓ nhưng phải tùy thuộc khổ giấy in và loại giấy in tem bạn chọn có phù hợp với máy không. Ví dụ các máy in bill hỗ trợ in khổ giấy 80mm thì bạn có thể chọn loại giấy in hóa đơn decal in nhiệt k80x20m để lắp vào. In xong chỉ việc bóc ra dán lên hàng không cần mua thêm máy in tem mã vạch riêng nữa.

Máy in bill có in tem được không?
Máy in bill có in tem được nếu bạn chọn đúng loại máy có 2 chế độ in trong 1 hoặc có hỗ trợ khổ giấy in decal nhiệt phù hợp để in tem dán.

Tạm kết:

Đa phần những người dùng có những thắc mắc trên đều là chủ shop nhỏ muốn tiết kiệm chi phí chưa muốn đầu tư mua cùng lúc cả 2 loại máy in hóa đơn và máy in mã vạch. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kết hợp cả 2 tính năng này. Do đó, trước khi mua bạn nên xem xét kỹ các tính năng để biết máy in bạn định mua có đáp ứng được các nhu cầu của mình hay không rồi hãy ra quyết định.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!